Người dân hốt hoảng vì tiếng nổ mìn làm thủy điện

Nhiều ngày qua, cứ khoảng lúc 11h đến 17h, Công ty Cổ phần Đầu tư Thanh Hoa dùng thuốc nổ đánh hàng chục quả mìn để khai thác đá xây dựng thủy điện Khe Giong, cách khu dân cư bản Tà Rùng, xã Húc, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị chỉ vài trăm mét khiến người dân hoảng sợ.

Mỗi khi mìn nổ, cả bản TàRùng, Quảng Trị, rung động, từng cột khói đen mù mịt bốc lên, đất đá bay tứ tungkhiên trẻ em khóc thét tìm chỗ trốn, người lớn cũng hoảng hốt.

Nhiều ngày qua, cứ khoảng lúc 11h đến 17h, Công ty Cổ phần Đầu tư Thanh Hoa dùngthuốc nổ đánh hàng chục quả mìn để khai thác đá xây dựng thủy điện Khe Giong,cách khu dân cư bản Tà Rùng, xã Húc, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị chỉ vàitrăm mét khiến người dân hoảng sợ.

Người dân hốt hoảng vì tiếng nổ mìn làm thủy điện
Khu vực nổ mìn khai thác đã làm thủy điện Khe Giong của Công ty Cổ phân Thanh Hoa chỉ cách khu dân cư Tà Rùng vài trăm mét

Khu vực nổ mìn khai thác đã làmthủy điện Khe Giong của Công ty Cổ phân Thanh Hoa chỉ cách khu dân cư Tà Rùngvài trăm mét.

Ông Hồ Văn Hân, một người dân địa phương bức xúc cho biết, mỗi khi mìn nổ, cảbản Tà Rùng rung chuyển. Từng cột khói mù mịt bốc lên phủ đen một khoảng trời,mảnh đá bay khắp tứ tung trực tiếp đe dọa đến tính mạng của người dân trong lúclàm rẫy gần với khu vực nổ mìn.

Nghe tiếng mìn nổ, trẻ con trongbản lại gào thét và chạy tìm chỗ trốn, người lớn cũng hoảng hốt. Gia đình có connhỏ phải cử người ở nhà để trông giữ khiến lao động bị ảnh hưởng.

Trao đổi với PV, ông Hồ Quốc Trung, Phó chủ tịch UBND xã Húc cho biết, dự án nàylà của tỉnh phê duyệt, huyện đồng ý, nên xã chỉ có việc quản lý về mặt con ngườicòn các vấn đề khác thì không hay biết (?).

Theo Võ Linh
Đất Việt




Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.