Người phụ nữ nhặt được 11 cây vàng từ "trên trời rơi xuống" giờ ra sao?

Sau gần 8 năm bới được vàng trên bãi rác, cuộc sống của vợ chồng chị Ngà đã có nhiều thay đổi.

Sau gần 8 năm bới được vàng trên bãi rác, cuộc sống của vợ chồng chị Ngà đã có nhiều thay đổi.

8 năm trước, chị Ngô Thị Ngà (34 tuổi), ở xóm Trại, thôn Đô Tân, xã Bắc Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội đi bới rác nhặt được 11 cây vàng. Biết tin, nhiều người thân, hàng xóm đến chúc mừng, chia sẻ niềm vui với gia đình chị.

Liên tiếp nhặt được “lộc trời”

Chị Ngà sinh ra và lớn lên trên đất Bắc Sơn, đây là nơi có bãi rác “khổng lồ”. Hằng ngày, nhiều người dân ra bãi rác bới tìm đủ loại, từ sắt, rau cho heo cho đến củi mang về phân loại bán. Nhờ vậy, thu nhập bình quân của mỗi người cũng được 150.000 đồng/ngày.

Chị Ngà kể, năm 1998, chị lập gia đình và ra ở riêng. Cưới nhau được hai năm, thấy người làng đổ xô đi nhặt rác, chị Ngà cũng thôi việc làm thuê, ngày ngày đạp xe lên bãi rác nhặt đồ.

nguoi phu nu nhat duoc 11 cay vang tu "tren troi roi xuong" gio ra sao? - 1

 Chị Ngô Thị Ngà (34 tuổi), ở xóm Trại, thôn Đô Tân, xã Bắc Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội

Ngày 25/12, Âm lịch, giáp Tết năm 2009, thời điểm mà cả nghìn người bới rác phải căng sức tranh thủ làm để lấy tiền chuẩn bị cho một kỳ nghỉ Tết dài thì chị Ngà phát hiện một túi bóng màu xanh, trong đó có chứa đầy rẻ rách.

“Lúc đó tôi xé túi bóng ra thì thấy một miếng vàng rơi ra. Dỡ tiếp vải, tôi lại thấy tiếp 10 miếng vàng giống nhau.Tất cả đều in rõ chữ SJC 9999 của công ty vàng bạc gì đó ở Sài Gòn”, chị Ngà nhớ lại.

Chưa tin đó là vàng thật, chị Ngà đem 1 miếng màu vàng lại hỏi một đồng nghiệp đi nhặt rác cùng. Người này cầm dao gọt thử miếng màu vàng thì nói đó là vàng thật. Sau đó, chị Ngà cho 11 cây vàng vào túi bóng để trong bì rau lợn, rồi chờ đến sáng mang về nhà.

“Về đến nhà tôi  đưa cho chồng xem số vàng. Chồng tôi cũng giật mình, không tin đó là thật. Mãi sau, hai vợ chồng kiểm tra kỹ thì mới tin là nhặt được 11 cây vàng và ôm lấy nhau trong hạnh phúc”, chị Ngà chia sẻ.

Sau lần nhặt được 11 vàng, năm 2010, chị Ngà cũng nhặt được 200 USD và 5 triệu tiền mặt. “Có lần tôi còn nhặt được cả phong bì tiền quên chưa bóc vứt ra bãi rác. Trong phong bì còn ghi rõ “Chúc mừng hạnh phúc hai cháu” hay “Kính viếng vong hồn cụ””, chị Ngà nói.

Hiện tại cuộc sống gia đình của chị Ngà ổn định và thu nhập khá hơn trước. Năm 2016 đứa con gái đầu lòng của chị Ngà đã lập gia đình riêng và sinh một cháu trai mới đầy tháng kháu khỉnh. Còn con gái thứ hai của vợ chồng chị Ngà đã lên lớp 10, con trai út lên lớp 4.

Bán vàng lấy tiền trả nợ, sửa nhà cửa

Cuối tháng 8, chúng tôi có dịp gặp lại người phụ nữ may mắn nhặt được “lộc trời” trên bãi rác xã Bắc Sơn. Căn nhà 4 cấp của chị Ngà nằm ở cuối xóm Trại. Bên trong nhà, chỉ có chiếc tivi màn hình phẳng mới. Còn lại bộ bàn ghế, giường tủ đã cũ, ngả màu.

nguoi phu nu nhat duoc 11 cay vang tu "tren troi roi xuong" gio ra sao? - 2

 Căn nhà cấp 4 của gia đình chị Ngà ở xóm Trại

Chị Ngà nở nụ cười tươi khi kể về câu chuyện nhặt được vàng tại bãi rác. Chị nói:“Ngay sau khi mang vàng về nhà, vợ chồng tôi quyết định bỏ ra 10 triệu đồng để làm lễ tạ trời đất, ông bà tổ tiên. Sau đó, vợ chồng tôi thịt con lợn của gia đình làm 20 mâm cỗ thiết đãi họ hàng, làng xóm”.

Chị Ngà kể, mấy ngày sau khi nhặt được vàng, hai vợ chồng chị mang 11 cây vàng nhặt được xuống phố Nỉ (Sóc Sơn) bán vàng.

“Thời điểm đó (năm 2009), vàng bán ra khoảng 27 triệu đồng/1 lượng. Vợ chồng chúng tôi bán hết số vàng được gần 300 triệu đồng. Sau đó, chúng tôi dành 1 ít tiền trả nợ tiền sửa nhà, xây công trình phụ, sắm đồ đạc... Số tiền còn lại, vợ chồng tôi đem gửi tiết kiệm”, chị Ngà nhớ lại.

Chị Ngà cho hay, sau khi bán vàng, hai vợ chồng chưa nghĩ đến chuyện xây lại nhà mới nên muốn dành số tiền dư ra đầu tư phát triển kinh tế. Năm 2010, hai vợ chồng quyết định rút số tiền gửi tiết kiệm và vay thêm mua một tàu hút cát mới gần 300 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi mua tàu cát được 1 năm, công việc thất thường, trục trặc, làm không có lãi nên hai vợ chồng chị Ngà lại phải quyết định bán tàu cát đi.

“Cũng may là khi bán tàu cát đi vợ chồng chúng tôi vẫn thu hồi được số vốn bỏ ra ban đầu. Số tiền đó, chúng tôi lại tiếp tục gửi vào ngân hàng và lấy số tiền lãi trang trải học phí cho con cái”, chị Ngà nói.

Người phụ nữ may mắn nhặt được vàng kể thêm, năm 2014, chồng chị bị nhập viện vì khối u ở bụng. Chi phí mổ, thuốc thang, điều trị cho chồng cũng hết hơn 100 triệu đồng. Sau khi mổ, chồng chị Ngà sức khỏe yếu  hơn. Do vậy, chị nghỉ ở nhà một thời gian chăm sóc chồng.

“Công việc nhặt rác vất vả, nguy hiểm nên nhiều người trong thôn dần bỏ nghề này xin đi làm công nhân. Năm 2015, được chồng động viên tôi đã nộp vào hồ sơ xin làm nhân viên tạp vụ cho công ty điện tử Sam Sung khu vực Thái Nguyên sáng đi tối về. Hiện tại, thu nhập của tôi mỗi tháng cũng được gần 5 triệu đồng”, chị Ngà chia sẻ.

Theo Nguyễn Nhung (Dân Việt)

bãi rác

hàng xóm

lộc trời


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.