Nhà ga cạn vé, "chợ đen" xả hàng

Khi nguồn vé chính thống bán trong ga Sài Gòn đã cạn cũng là lúc lượng vé bán... ngoài nhà ga lên ngôi. Chạy xe rảo một vòng chầm chậm qua đoạn đường Nguyễn Thông dài hơn trăm mét trước cổng ga Sài Gòn thời điểm này, ít nhất hành khách cũng được hàng chục "cò" vé í ới mời chào.

Theo lời mời của một "cò" là phụ nữ tên H., ngồi trước cổng ga, chúng tôi hỏi mua 4 vé tàu khứ hồi, đi Hà Nội các ngày cao điểm nhất, ngày 27 Tết và vào lại Sài Gòn ngày 6 Tết, "cò" H., sau khi lấy điện thoại di động alô cho ai đó, quay lại khẳng định chắc nịch: Có vé và đưa ra... mức "phụ thu" chênh lệch tới 230 ngàn đồng/vé so với giá gốc.

Sau một hồi "cò" H. giảm tiền "cò" xuống còn 200 ngàn đồng/vé kèm theo khẳng định "Không thể bớt hơn được nữa bởi số vé tàu này về tới tay tôi đã phải qua 2 cầu trước đó". Với mức tiền "cò" này, nếu mua 8 vé tàu của "cò" H. khách đã bị móc túi 1,6 triệu đồng. Không còn cách nào khác, để rút lui chúng tôi phải dùng lý do không đủ tiền... không hề e dè, "cò" H. đọc ngay cho chúng tôi số ĐTDĐ để liên lạc.

Vẫn với yêu cầu là 4 vé ngồi cứng, đi Hà Nội và về lại Sài Gòn vào các ngày nóng nhất, ngày 27 và mùng 6 Tết, chúng tôi ghé vào một địa điểm treo bảng bán vé tàu Tết trên đường Nguyễn Thái Bình (quận Tân Bình) của doanh nghiệp P.H. Sau một hồi lục tìm vé theo yêu cầu, cô nhân viên phòng vé ở đây cho biết: "Vé ngồi cứng thì không còn nhưng vé ngồi mềm đi Hà Nội các ngày 27 - 28 Tết đều còn".

Khách cần mua, mỗi vé đại lý này sẽ "phụ thu" thêm 100 ngàn đồng và "Nếu muốn mua vé chiều Hà Nội - Sài Gòn sau Tết, vài ngày nữa ở đây sẽ bán, cứ chủ động gọi lại". Tiếp tục ghé vào đại lý bán vé của doanh nghiệp H.T, trên đường Cộng Hòa cùng quận với yêu cầu tương tự, một nữ nhân viên tên Th chìa ngay ra cho chúng tôi xem 3 tấm vé ngồi cứng đi Hà Nội vào ngày 27 Tết...

Chỉ sau hơn 20 ngày bán vé, một lượng vé tàu Tết khổng lồ lên tới 175 ngàn vé đã được ga Sài Gòn công bố bán gần hết. Trong khi đó, ngoài "chợ đen" vé tàu cỡ nào cũng có. Còn hơn 2 tháng nữa mới đến Tết, tại sao ga Sài Gòn không giữ vé lại để từ từ bán trực tiếp cho hành khách là câu hỏi dư luận đang cần sự trả lời từ những người có trách nhiệm trong việc này.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.