Nhậu xỉn lấy luôn tăm xỉa răng làm…“mồi”, người đàn ông bị thủng ruột

Trong lúc nhậu xỉn mất kiểm soát, người đàn ông nuốt luôn cây tăm vào bụng rồi để nó nằm bên trong hai tuần lễ mà không biết.

Trong lúc nhậu xỉn mất kiểm soát, người đàn ông nuốt luôn cây tăm vào bụng rồi để nó nằm bên trong hai tuần lễ mà không biết.

Đến khi đau bụng dữ dội, sốt nhiễm trùng nặng và uống thuốc nhưng không giảm, ông H.Q (51 tuổi, Q.Gò Vấp) mới đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cầu cứu. Sau khi khám, thử máu và chụp CT, các bác sĩ phát hiện dị vật dạng cây tăm đã đâm thủng tá tràng (ruột non) và đầu tụy của nạn nhân, gây nhiễm trùng nặng.

Lúc này ông Q. khai khoảng 2 tuần trước khi vào viện có nhậu rất say. Ông lại có thói quen hay ngậm tăm xỉa răng. Có thể trong quá trình uống rượu, bia mất kiểm soát ông Q. đã nuốt phải cây tăm mà không biết, để dị vật trôi xuống gây thủng ruột.

Nhậu xỉn lấy luôn tăm xỉa răng làm…“mồi”, người đàn ông bị thủng ruột - Ảnh 1.

Ảnh chụp phim cho thấy dị vật đâm thủng ruột non bệnh nhân.

Ít ngày trước, ông Q. có thấy đau bụng nhưng chỉ uống thuốc điều trị viêm dạ dày nên tình trạng không thuyên giảm mà ngày càng nặng hơn.

Các bác sĩ đã thực hiện nội soi cấp cứu nhưng chỉ lấy được phần dị vật đâm thủng lòng ruột non dài khoảng 3cm. Phần còn lại của cây tăm đâm vào đầu tụy đã bị nhũn ra không thể gắp được.

Ngay sau khi nội soi lấy dị vật đầu tụy thất bại, ekip điều trị đã hội chẩn và quyết định tiếp tục điều trị bằng thuốc. Vì bệnh nhân đau bụng dữ dội, sốt nhiễm trùng, bụng chướng to không ăn uống được nên được cho dùng kháng sinh mạnh, thuốc chống phù nề, giảm tiết, giảm đau, giảm sốt, truyền dịch.

Nhậu xỉn lấy luôn tăm xỉa răng làm…“mồi”, người đàn ông bị thủng ruột - Ảnh 2.

Sau khi điều trị, sức khỏe ông H. dần ổn định.

10 ngày sau điều trị thuốc, người bệnh ổn định dần,ăn uống được và xuất viện sau đó.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Thao, Trưởng khoa Ngoại Tiêu hóa của BV khuyến cáo các quý ông nên hạn chế uống rượu bia để không dẫn đến quá đà, mất kiếm soát. Đặc biệt không nên ngậm tăm trong quá trình ăn uống, dễ gây hóc dị vật, để lại hậu quả nghiêm trọng như ca bệnh trên.

Khi có dấu hiệu đau bụng hoặc nghi ngờ mình nuốt nhầm dị vật, nên tới ngay cơ sở y tế có chuyên khoa tiêu hóa để kiểm tra và nội soi gắp dị vật sớm.

Theo Trí Thức Trẻ


say rượu

dị vật

thủng ruột


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.