Nhờ người bế giúp để đi vệ sinh, người mẹ bỏ luôn con trai mới sinh ở Viện Huyết học

Bé trai bị mẹ bỏ lại khoảng 4 ngày tuổi, cân nặng 4,0kg hiện đang được các nhân viên Viện Huyết học Truyền máu Trung ương chăm sóc.

Bé trai bị mẹ bỏ lại khoảng 4 ngày tuổi, cân nặng 4,0kg hiện đang được các nhân viên Viện Huyết học Truyền máu Trung ương chăm sóc.

Khoảng 10h sáng ngày 26/9, tại khu khám bệnh - Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, một người dân đi khám bệnh tại viện đã được một người phụ nữ nhờ bế con sơ sinh để đi vệ sinh.

Tuy nhiên, đợi mãi không thấy mẹ cháu bé quay trở lại nên người bệnh đã báo cáo sự việc tới bộ phận chức năng của viện.

Được biết, mẹ cháu bé khi đó mặc áo chống nắng, mặt che kín nên không thể nhận dạng. Trước khi đi, người mẹ này chỉ để lại cho con một bộ quần áo đang mặc trên người và một chiếc khăn mặt của người lớn.

nho nguoi be giup de di ve sinh, nguoi me bo luon con trai moi sinh o vien huyet hoc - 1

Cháu bé nhận được sự quan tâm đặc biệt của các nhân viên, bác sĩ trong bệnh viện. Ảnh: GS Nguyễn Anh Trí.

Ngay sau khi nhận được thông tin, nhân viên phòng Công tác xã hội đã cắt cử người chăm sóc cháu 24/24. Hiện cháu bé mỗi lần ăn được khoảng 40ml sữa, các chỉ số đều bình thường. Tính đến trưa ngày 27/9, mẹ cháu vẫn chưa có bất kể liên lạc gì với bệnh viện.

Sáng nay, GS Nguyễn Anh Trí (Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương) đã đến thăm và động viên các nhân viên y tế đã chăm sóc cháu trong một ngày qua.

nho nguoi be giup de di ve sinh, nguoi me bo luon con trai moi sinh o vien huyet hoc - 2

GS Nguyễn Anh Trí đã đặt tên cháu bé là Nguyễn Phước Đặng. Ảnh: GS Nguyễn Anh Trí.

GS Nguyễn Anh Trí chia sẻ: “Sau khi tiếp nhận cháu bé, viện chúng tôi đã chăm sóc cháu với một tình cảm đặc biệt, từ việc ăn uống, mua sắm tã lót, cắt cử người chăm sóc, vận động tài trợ. Hiện Viện đang liên hệ với các cơ quan chức năng để đưa cháu đến trại nuôi dưỡng mồ côi.

Vì cháu chưa có tên, nên tôi đã xin phép tập thể viện và vinh dự được đặt cho cháu tên là: Nguyễn Phước Đặng - với lời cầu mong cho cháu gặp được điều tốt lành, ai nuôi cháu cũng gặp hạnh phúc, may mắn, lớn lên khỏe mạnh".

nho nguoi be giup de di ve sinh, nguoi me bo luon con trai moi sinh o vien huyet hoc - 3

Hiện cháu Đặng đang được chăm sóc tại một phòng bệnh tầng 1 của viện. Ảnh: Lê Phương.

Hiện đã có không ít người đến thăm và ngỏ ý muốn nhận cháu về nuôi, trong đó có cả những bệnh nhân đang điều trị tại viện.

Tuy nhiên, đại diện phòng Công tác xã hội cho biết, hiện phía viện đã báo cáo chính quyền địa phương và trước mắt viện sẽ cắt cử người chăm sóc và vẫn luôn hy vọng mẹ cháu sẽ quay về nhận con.

“Người mẹ bỏ đi không dặn dò hay để lại vật dụng gì, cũng không có ai nhận dạng được mặt mẹ cháu. Bởi vậy, nếu có người đến nhận là mẹ cháu bé, nhiều khả năng chúng tôi sẽ phải làm xét nghiệm ADN để trao cháu về đúng với mẹ đẻ của mình”, đại diện phòng Công tác xã hội cho hay.

Theo Lê Phương (Khám phá)

bé sơ sinh

bị bỏ rơi

bỏ rơi con

Viện Huyết học Truyền máu Trung ương


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.