Nhộn nhịp coi bói cuối năm

Những ngày cuối năm, các “thầy bà” cùng nhiều điểm bói toán tăng đột biến phục vụ nhu cầu coi tướng số, cầu tài lộc... của nhiều người. Thầy bói bỗng chốc trở thành đấng “thần tiên” hoặc “người âm” có thể phán quyết đủ chuyện trên trời, dưới đất...

Trưa 3-12, tại nhà “cô” Tám - “chuyên gia” bói toán trên đường Phan Văn Trị, Q.Gò Vấp, TP.HCM - hàng chục người đứng ngồi chầu chực chờ tới lượt nghe phán! Phía sau một tấm rèm ngăn với phòng chờ là tiếng gào thét, sa sả chửi bới tới lạc cả giọng của “cô”. Một phụ nữ ngồi cạnh chúng tôi nói nhỏ: “Không có gì đâu, bả đang “lên” đó. Bả có người âm nhập vô nên nói thẳng lắm!”.

Bỏ tiền nghe... chửi!

Gần 12g trưa, quá mệt vì chờ đợi, các thân chủ phải nằm lăn lóc trên sàn nhà. Người trước dặn người sau: “Nếu sắp tới lượt thì ráng đợi, chỉ cần ra ngoài hay đi ăn là mất lượt đấy!”. “Cô” Tám là một phụ nữ mập mạp, trắng hồng, móng tay sơn màu xanh kim tuyến. Cặp mắt “cô” nhìn chăm chăm khắp người lạ. Bất chợt, giọng cô lạc tông chuyển qua khàn khàn rồi nói như hét vào tai chúng tôi: “Số mày phải xuất ngoại, chỉ có xuất ngoại thì tiền tài, danh vọng mới xán lạn. Nếu ở VN thì suốt đời mày phải làm lụng cực khổ, chịu cảnh thiếu trước hụt sau, nợ nần chồng chất nghe chưa...”.

Tôi hỏi “cô” thế vợ con của tôi phải “xử lý” thế nào, “cô” đáp gọn lỏn: “Người âm nhập vào bảo đó. Chị nói cưng nghe, chị đã nói bỏ là bỏ nghe chưa? Đừng hỏi lại, người âm giận là không coi tiếp cho đâu...!”.

“Cô” Tám lật qua lật lại mấy lá bài rồi tiếp: “Nếu cưng cứng đầu muốn ở lại VN thì phải cho chị địa chỉ, mai mốt chị tới giúp làm lại phong thủy của cửa hàng. Giờ cửa hàng của mày đang bị ám bởi các vía rất nặng, nhất là vía của cô nhân viên bán hàng (chỉ đồng nghiệp đi cùng tôi - NV). Vía nó đang “đè” cửa hàng của mày khiến khách khứa không dám vào...?!”.

Rồi bất kể sự phật ý của thân chủ vì những lời phán trật lất của mình, “cô” cười thật tươi, ung dung nhét vào túi 100.000 đồng phí xem bói chỉ hơn 10 phút của mình. Coi bói ba láp như vậy nhưng điểm đoán hậu vận này đang nổi như cồn trong giới mê bói toán ở TP.HCM. Mỗi ngày “cô” tiếp ít nhất vài chục lượt khách đến nghe... chửi.

Chiều 4-12, chúng tôi phải tháo lui khỏi nhà “thầy” V.N.T. ở đường Nguyễn Thái Học, Q.Tân Phú khi thấy hai tờ 500.000 đồng mà cô gái coi tử vi trước chúng tôi phải trả cho “thầy”! “Thầy” phán cho nữ thân chủ vừa nộp tiền rằng: “Bố mẹ con vô tư, vẫn khỏe mạnh. Quẻ này còn thọ dài...”. Cô gái rụt rè: “Dạ, nhưng ba má con đang bệnh nặng lắm...”.

Thầy: “À... chắc quẻ nhầm, để thầy coi lại coi ba má con... chết năm nay hay sang năm thì tốt!?”... “Thầy” T. có đặc điểm là chỉ mặc quần đùi “làm việc” bất kể thân chủ sang hèn, già trẻ. Với cách coi bói trớt huớt và vô duyên như vậy nhưng “thầy” vẫn kiếm bạc triệu mỗi khách. Mỗi ngày có vài chục người đổ xô đến nhờ “thầy” phán.

Đủ “chiêu” móc tiền

Lợi dụng tâm lý muốn đoán hậu vận, tương lai vào dịp cuối năm, các “thầy bà” bày ra đủ chiêu thức bói toán mới để lừa gạt những người nhẹ dạ, cả tin. Những kiểu coi bói bài, coi chỉ tay... đến cả coi chỉ chân, coi lỗ rốn... đoán rủi, may không còn hút khách như trước nữa. Trên nhiều trang web, tờ rơi và cả danh thiếp của các “thầy” thi nhau quảng cáo các phương pháp coi bói mới.

Các trang web bói toán ăn tiền xuất hiện ngày càng nhiều: www.coihau..., www. boitoc..., www. hauvan..., các “thầy” bày đủ trò kiếm tiền với những kiểu coi bói không giống ai như coi chân tóc, coi độ nông sâu, dáng hình lỗ mũi, nhìn mí mắt... đoán được tất tần tật tương lai. Hình thức phục vụ cũng vô cùng đa dạng: coi trực tiếp, coi trực tuyến, “bao trọn gói” coi bói theo tháng, theo quý, theo năm với phí khuyến mãi sẽ được giảm 30-40% so với coi từng lần một.

Các xe bói dạo cũng hoạt động rầm rộ tại nhiều tuyến đường ở TP.HCM dịp cuối năm. Khách hàng chỉ cần nhảy lên xe đẩy dạng xe cân đo chiều cao dạo và cung cấp ngày, tháng, năm sinh... ngay lập tức máy sẽ in ra một “sớ táo quân” phán quyết tình duyên, sự nghiệp... với giá cả dao động từ 15.000-30.000 đồng tùy theo cảm xúc của khách mà tính.

“Thấy người ta vui sướng, chắc là mình đoán trúng phóc nên lấy giá cao. Khi nào người ta buồn rầu thì lấy ít thôi, coi chừng ăn đấm” - chủ xe bói dạo trên đường Trần Quốc Thảo, Q.3, “bật mí”.

Ông này còn chỉ vào con mắt trái tím bầm, tức tối: “Tuần trước có một cô gái leo lên xe xem bói. Máy in ra tờ giấy có dòng chữ “đề phòng sở khanh quanh bạn”. Tự nhiên thằng bạn trai nó bay vô oánh mình tới tấp. Cái máy này bói hay lắm, được mọi người tin tưởng nên ngày nào cũng kiếm được vài trăm ngàn đồng”.

Rước họa vào thân

Đầu năm 2009, chị Nguyễn Thị N., nhà ở An Khánh, Q.2 sinh đứa con trai thứ hai hồng hào, trắng trẻo. Khổ nỗi cậu bé quá đẹp bởi gương mặt bầu bĩnh, chân mày rậm, làn da trắng không giống bố mà cũng chẳng giống mẹ. Bà H. (bà nội cháu bé) sinh nghi con dâu ngoại tình nên lén đem cháu nội vừa tròn 1 tháng tuổi qua “thầy” L. bên Q.9 nhờ xem. Nghe bà H. kể, thầy L. phán liền: “Chắc chắn con dâu bà ngoại tình, cặp với một người yêu cũ thời còn sinh viên sinh ra thằng bé này”.

“Thầy” thoa lên người cháu bé một loại bột màu đen đen, lát sau người cháu nổi đỏ ửng cả lên. Thấy cháu khóc thét, bà H. hỏi, thầy phán đó chính là dấu hiệu “đồ nghiệp chướng”. Bà tức tối đem cháu về nhà gọi cả hai vợ chồng chị N. làm cho “ra ngô ra khoai”.

Cuối cùng, anh T., chồng chị N., đành phải đồng ý đưa cả gia đình đi xét nghiệm ADN, khi bà H. nhận được tờ xét nghiệm báo kết quả họ cùng huyết thống 99,9% cũng là lúc cháu bé nhập viện vì bị dị ứng da. Gia đình bà H. quay lại hỏi tội thầy bói L. thì cũng hay tin “thầy” vừa bị công an hỏi thăm và đuổi khỏi địa phương vì hành nghề mê tín dị đoan.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.