Những biến tướng trên đường phượt của các cặp "xế - ôm"

Khi những chuyến đi bụi đơn thuần chỉ là cái cớ, “phượt” biến tướng thành đủ mọi loại hình vạn trạng: khoe thành tích, lừa đảo cho đến hiếp dâm...

Khi những chuyến đi bụi đơn thuần chỉ là cái cớ, “phượt” biến tướng thành đủ mọi loại hình vạn trạng: khoe thành tích, lừa đảo cho đến hiếp dâm...
    nhung bien tuong tren duong phuot cua cac cap "xe - om" hinh anh 1
Trên cung đường phượt có muôn hình vạn trạng những điều xảy đến.
Mới đây, chuyện một nam phượt thủ khoe chiến tích đã "qua đêm" với nhiều phụ nữ trên đường phượt đã xôn xao dư luận. Phượt từ lúc nào đã biến tướng, trở nên xấu xí khi người ta lợi dụng nó để làm nhiều điều chướng tai gai mắt?
Gái đi phượt dễ dãi và những biến tướng trên đường phượt
Những cô nàng đi phượt, gái phượt, ôm… ngày nay, trong thời đại facebook, thời đại của thông tin đầy rẫy trên mạng nhưng vẫn dễ dàng rơi vào cạm bẫy bởi những điều tưởng như ai cũng biết.
Bố mẹ vẫn dạy: Ra đường cẩn thận với người lạ! Vậy mà họ lại sẵn sàng đặt niềm tin vào những người lạ. Họ sẵn sàng lên đường đến một nơi xa xôi với những xế vừa gặp lần đầu, thậm chí là một mình giữa đám đông toàn đàn ông. Chỉ một tin trả lời trên trang cá nhân với một lời mời hấp dẫn về một chuyến "phượt”, họ sẵn sàng trao tính mạng mình vào tay một người hoàn toàn không quen biết.
Đi đường trường, ngồi sau một tay lái đã là trao mạng mình cho người khác nắm và đi đến nơi đã là trao thân mình cho người khác giữ. Gặp người tử tế thì còn yên thân về, gặp kẻ lợi dụng thì...“xác định”. Thế là vài vụ “quan hệ” tập thể hình thành, có vụ về bị bóc mẽ, có vụ về câm nín chịu nhục chẳng ai biết, tự mình gặm nhấm nỗi nhục ấy
Một nữ phượt thủ từng có hơn 10 năm phượt trên khắp các cung đường Việt Nam cho biết, có những cô gái sẵn sàng bá vai bá cổ, ôm eo, hôn hít "xế"...  "Thời đại “mở”, chuyện đi rồi thích rồi “mở” với một ai đó cũng dễ dàng. Mới quen mà sẵn sàng “bật đèn xanh”, mà không “bật đèn” sao có chuyện dễ dàng tấn công?" - nữ phượt thủ đặt vấn đề.
Theo nữ phượt thủ, "đèn xanh” bật sẵn, bật từ lúc "gái ngoan" sẵn sàng đi với người lạ, từ cái niềm tin chẳng biết ở đâu sẵn sàng đặt vào “xế” lạ. Thế là từ cái bá vai, chuyển thành cái ôm, rồi chuyển thành “lên giường” cũng chỉ là một nhịp ngắn.
Đi phượt vốn dành cho những người yêu thích du lịch bụi, muốn được hòa mình với thế giới ngoài kia, tìm hiểu thêm về cuộc sống nhưng không phải ai cũng có ý nghĩ trong sáng ấy. Trai đi phượt thì dễ dàng hơn gái đi phượt. Họ chủ động về xe cộ, họ là những người cầm lái trên mọi chặng đường. Ôm không có xế thì chỉ có mà ở nhà, thế nên họ có quyền hơn trên đường chạy.
Có những xế chỉ tuyển ôm xinh, để có gái đẹp ngồi sau, mất công đi, tội gì không “chảnh”. Có xế chỉ đi một mình, nhất định thà đèo cái thùng đá lạnh còn hơn đèo gái. Thế nên ôm bị lệ thuộc vào xế. Có xế mới lên đường được, không thì ở nhà. Thế nên, xế dễ dàng bị những thứ vô hình ấy biến mình thành “một người có quyền hơn”.
Khi xế đã lợi dụng việc đi để kiếm gái, họ có vẻ dễ dàng kiếm được ngay vài ôm dễ dãi đi cùng. Việc “xế” và “ôm” làm gì trên đường phượt là việc của hai người nhưng khi nó làm ảnh hưởng đến rất nhiều những người đi phượt chân chính khác thì nó đáng bị lên án. Đừng đổ lỗi cho “phượt”, vì từ ấy vô cùng trong sáng và đúng nghĩa. Và cũng đừng quy chụp cho “phượt” khi có những biến thể xấu xí. 
Chuyện tình xế - ôm
 nhung bien tuong tren duong phuot cua cac cap "xe - om" hinh anh 2
Xế và ôm khi đi là những người xa lạ, khi trở về có thể là bạn, là những người bạn thật bước ra từ thế giới ảo muôn màu.
Những kẻ đi phượt dài hơi có một nguyên tắc ngầm khi đi trên đường đó là sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau. Và đây là nguyên tắc được cả hai phía nam và nữ đặt lên hàng đầu trong suốt chuyến đi.
Nếu không tin nhau, sao có thể vượt qua được những thử thách trên đường cùng vô số những khó khăn không thể đặt tên. Những kẻ đi bụi ở cùng nhau, ăn chung nhau là rất thường tình. Có khi cả chục đứa chui chung trong một căn phòng, có khi nam nữ ngủ cạnh nhau. Nếu không tin nhau, chuyện gì cũng có thể xảy đến.
Con gái khi đi phượt lần đầu luôn chọn đối tượng là người mình quen hoặc đi chung nhóm vài cô bạn. Và chắc chắn một điều, nếu họ không là người “bật đèn xanh” thì sẽ không có chuyện gì xảy ra hết. Bởi thực tế nếu đã có ý định đi lâu dài, họ sẽ tránh những chuyện khiến mình khó xử về sau này.
Nếu bạn chỉ định đi một hai chuyến, kiếm tìm cảm giác đi hoang và có một chuyện “say nắng” rất vớ vẩn, bạn sẽ nhanh chóng kết thúc cuộc chơi. Còn với những người mê đi lại, chuyện đó ít xảy ra hơn nhiều, vì còn rất nhiều lần sau mà nếu có tai tiếng, bạn sẽ nhanh chóng thành câu chuyện đàm tiếu truyền tai nhau trong giới phượt và sẽ không còn những chuyến đi thú vị nữa khi cái tên đã hoen ố vì những chuyện không đâu.
Theo Dân Việt



Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.