Những gã chồng hèn đốt "lửa ghen" bằng xăng

Từ những cơn ghen tức thoáng qua hay sự mê muội nhất thời đến mâu thuẫn lâu ngày trong chuyện tình cảm, người chồng đã hèn hạ dùng xăng đốt vợ.

Nguyễn Đăng Trai (SN 1978, trú ở Hòa Thành, Đại Đồng, Đại Lộc, Quảng Nam, làm thợ sơn) và chị Nguyễn Thị Bình (SN 1982, Mỹ Lâm, Hòa Thịnh, Tây Hòa, Phú Yên) cùng dời quê vào TP.HCM lập nghiệp. Sống xa quê, thiếu thốn tình cảm gia đình, hai người thuê nhà chung sống, không hôn thú. Đứa con gái ra đời, cuộc sống của họ càng chật vật. Trai trở nên lười biếng, không chí thú làm ăn mà suốt ngày la cà, nhậu nhẹt với đám bạn vô công rồi nghề.

Khuyên nhủ chồng không được, chị Bình nuốt nước mắt bế con bỏ về Phú Yên. Nỗi buồn, nỗi thất vọng về người đàn ông chị từng đặt trọn tình yêu tưởng sẽ nguôi ngoai, nào ngờ, đầu tháng 7/2009, Nguyễn Đăng Trai xuất hiện trước cửa nhà chị Bình. Anh ta mong nối lại duyên xưa để bù đắp cho hai mẹ con chị. Thương con, chị Bình gạt nước mắt, gật đầu tha thứ.

Ngày 23/8/2009, cả nhà chị Bình đi ăn lễ tân gia tại nhà một người bạn cùng xóm. Cơm rượu xong xuôi, một người đàn ông say ngật ngưỡng "trêu" Nguyễn Đăng Trai bằng câu chuyện, ý bảo chị Bình trước đó đã có tình cảm với người đàn ông khác. Không cần kiểm chứng thực hư chuyện ra sao, lòng Trai bùng lên ngọn lửa ghen tuông. Chờ đến đêm cho hai mẹ con chị Bình ngủ say, Trai đã lấy can xăng đổ xuống nền nhà rồi châm lửa đốt. Khi chị Bình phát hiện, kêu cứu và bỏ chạy thì Trai đánh đập,túm tóc chị Bình dúi xuống. Kể cả lúc chị Bình vùng chạy ra ngoài, hắn ta vẫn cố đuổi theo đổ xăng lên người vợ. Được sự ứng cứu của hàng xóm, hai mẹ con chị Bình thoát chết với vết bỏng 20% diện tích cơ thể chị.

Cơ quan CSĐT (CA tỉnh Phú Yên) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đồng thời ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Đăng Trai về tội Giết người.

Sống chung với mẹ chồng tại Hợp Thành, Triệu Sơn, Thanh Hóa nhưng mối quan hệ giữa chị Hà Thị Hà (SN 1974) và mẹ chồng không được nồng đậm. Ngày 2/3/2009, sau khi ăn cơm xong, giữa chị Hà và mẹ chồng lại có điều không vừa ý nhau và chị Hà có nói với bà "vài câu góp ý". Cho là vợ "nói hỗn" với mẹ, Hà Thọ Quý (SN 1970, chồng chị Hà) rất tức giận. Thấy chồng đang nóng nảy, chị Hà lấy xe máy đi đến nhà mẹ đẻ ở cùng thôn, Quý đuổi theo, dùng lời nói tục tĩu chửi bới và đe dọa vợ. Chị Hà quay về nhà Quý vẫn chửi bới và còn tát vào mặt chị Hà. Chưa bõ tức, Quý nghiêng xe máy, đổ khoảng 2-3 lít xăng ra ca nhựa rồi hắt vào người chị Hà sau đó ném bật lửa ném về phía vợ khiến chị Hà cùng nhiều tài sản trong buồng bị thiêu rụi.

Vì vết bỏng quá nặng, chị Hà đã tử vong tại bệnh viện. Với hành vi giết vợ, ngày 28/8/2009, Quý đã bị TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên phạt 18 năm tù.

Lấy chồng từ khi còn ít tuổi, chị Trịnh Thị Hoa (SN1986, trú tại thôn Câu Hạ B, xã Quang Trung, huyện An Lão, Hải Phòng) không thể ngờ, Đỗ Xuân Mẫn (SN 1979), người mình đã từng yêu tha thiết và chọn làm chồng lại thay đổi tâm tính nhiều đến thế. Kể cả khi đã có một đứa con, Mẫn vẫn rượu chè say xỉn, bài bạc đến khuya, rồi về nhà "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với vợ. Tình trạng tái diễn trong một thời gian dài, chị Hoa nghĩ chỉ có ly hôn mới giải thoát được cuộc đời mình và viết đơn ra tòa. Sau khi mọi thủ tục giải quyết xong, Mẫn nhận phần nuôi con còn chị Hoa đi làm ăn ở Móng Cái (Quảng Ninh).

Ngày 11/5/2009, vì quá nhớ con nên Hoa về nhà. Chiều 12/5, Mẫn nhờ người gọi chị Hoa sang để "nói chuyện về trách nhiệm nuôi con". Khi chị đang thiu thiu ngủ dưới tầng 1 thì Mẫn lại xuất hiện, mặt đỏ phừng phừng, một tay cầm bật lửa, 1 tay cầm 2 túi nilông xăng khoảng hơn 3 lít, lôi xềnh xệch chị lên tầng 2, mặc cho bố mẹ chị Hoa can ngăn nhưng Mẫn vẫn xé hai bịch xăng và châm lửa đốt. Lửa bùng lên, thiêu rụi nhiều đồ đạc. Một người đến ứng cứu tên Nguyễn Văn Tâm cũng bị bỏng nặng. Hậu quả, Mẫn đã tử vong sau khi được đưa đến bệnh viện. Chị Hoa may mắn thoát chết với bết bỏng 11%.

Ngày 27/10, một vụ đốt vợ bằng xăng xảy ra tại thị trấn Nông trường Việt Trung, Bố Trạch, Quảng Bình đã gây nên nỗi bất bình lớn cho dư luận. Vì nhớ bà, chị Nguyễn Thị Uyên xin phép chồng là Hoàng Mạnh Cường về quê thăm bố mẹ. Chị Uyên trở về muộn. Cường đã ra sức tra hỏi rồi "phát khùng" lên và tưới xăng lên người vợ rồi châm lửa đốt. Ngọn lửa xăng làm chị Uyên bị bỏng 20% diện tích cơ thể và đang cấp cứu tại bệnh viện. Điều đáng nói là chị Uyên đang mang thai ở tháng thứ 3 và Cường biết rõ điều này nhưng vẫn hành động như vậy. CA thị trấn Nông trường Việt Trung điều tra, làm rõ.

Trong những vụ việc nêu trên, rõ ràng hành động dùng xăng đốt vợ của những kẻ làm chồng vì những động cơ hèn hạ đáng bị pháp luật trừng trị.

Theo Linh Lâm



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.