Những kẻ cầm đầu đã chuyển chỗ trọ

Ngày 3-12, bà Đào Thanh Vĩnh, chủ dãy nhà trọ số 113/65 khu phố 6 (phường Phú Hòa, thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương), cho biết chiều 2-12, những người ăn xin và chăn dắt ăn xin đã trốn khỏi nhà trọ.

TP.HCM: Vận động toàn dân tố giác người chăn dắt ăn xin.

Theo kết quả Công an phường Phú Hòa kiểm tra nhà trọ này đêm 1-12, trong số 15 người bị mời về làm việc tại trụ sở công an, có nhiều người không đăng ký tạm trú, tạm vắng. Công an lấy lời khai các đối tượng cầm đầu đường dây tới rạng sáng, tạm giữ giấy tờ và các phương tiện vận chuyển hành nghề ăn xin. Còn những người ăn xin thì cho về nhà trọ trong đêm, chỉ tạm giữ giấy CMND để làm việc sau.

Theo những người dân cạnh dãy nhà trọ của bà Vĩnh, những người có liên quan đến việc chăn dắt người ăn xin như Hà, Thuận, Thanh, Đạt đã di chuyển đồ đạc đến nơi khác từ chiều 2-12. Người ăn xin cũng rời chỗ ở nhà bà Vĩnh cùng ngày.

Như chúng tôi đã có bài phản ánh, tại khu nhà trọ thuộc khu phố 6 (phường Phú Hòa, thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương) có một đường dây chăn dắt người già, trẻ em ăn xin. Hiện công an địa phương đang mở rộng điều tra vụ việc.

Ngày 2-12, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận đã có văn bản chỉ đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội cùng các đơn vị liên quan phối hợp với MTTQ các cấp và các đoàn thể vận động toàn xã hội tố giác những đối tượng chăn dắt trẻ em xin ăn.

UBND TP chỉ đạo các đơn vị cần phối hợp với cơ quan truyền thông đại chúng vận động người dân cung cấp thông tin về những điểm có trẻ xin ăn. Đồng thời công khai số điện thoại, đường dây nóng tiếp nhận các thông tin từ người dân. Chính quyền địa phương phải bố trí lực lượng phản ứng nhanh khi tiếp nhận thông tin.

Theo V.Bá - T.Lưu



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.