Những uẩn khúc chưa lời giải quanh vụ bà nội sát hại cháu gái ở Nghệ An

Vì mâu thuẫn gia đình, vì trục lợi 2 gói bảo hiểm hay vì một nguyên nhân nào khác mà bà nội ở Nghệ An lại ra tay sát hại cháu mình?

Vì mâu thuẫn gia đình, vì trục lợi 2 gói bảo hiểm hay vì một nguyên nhân nào khác mà bà nội ở Nghệ An lại ra tay sát hại cháu mình, đứa cháu gái đã ở với ông bà từ khi còn chưa đầy tuổi để bố mẹ đi làm ăn xa? Đó là những uẩn khúc chưa có lời giải trong vụ án rúng động dư luận này!
 

Vụ án bà nội sát hại cháu gái ở huyện Yên Thành, Nghệ An đang gây rúng động dư luận. Tại địa phương nơi xảy ra vụ việc, rất đông người dân vẫn đang bàn tán xôn xao. Tin bà Phạm Thị Hường (SN 1954) thừa nhận sát hại cháu gái mình là Nguyễn Thị T.( SN 2008) khiến ai nấy đều hoang mang, sợ hãi.

Ông nội là người đầu tiên tố cáo bà nội sát hại cháu 11 tuổi ở Nghệ An

Dẫn lời ông Phạm Văn Luyến, chủ tịch xã Hậu Thành trên Tổ Quốc, ông Luyến cho biết, sau khi xảy ra vụ án mạng rúng động nói trên, cơ quan công an cũng đã làm việc với  ông nội của cháu bé để làm rõ những mâu thuẫn như lời bà Hường nói. 

Những uẩn khúc chưa lời giải quanh vụ bà nội sát hại cháu gái ở Nghệ An-1

Ông Phạm Văn Luyến, chủ tịch xã Hậu Thành

Tuy nhiên có điều lạ là khi tìm thấy thi thể cháu bé, ông nội là người đầu tiên tố cáo bà nội chính là nghi phạm. Theo ông Luyến, rất có khả năng ông nội là người biết rõ uẩn khúc dẫn đến cái chết của cháu gái.

Trong khi đó, chia sẻ về sự việc đau lòng với cháu gái, ông nội bé T. nói trên báo Đất Việt: "Biết tin T. tử vong, thương cháu tôi khóc khản cả tiếng. Trước đó bố mẹ cháu đi làm ăn xa nên tôi và bà Hường ở nhà chăm sóc các cháu. Trước đó bà có mua cho cháu T. 2 gói bảo hiểm, một gói có giá trị 5 triệu đồng và 1 gói có giá trị 6 triệu đồng".

Ông Phạm Văn Luyến nói với nguồn trên, có việc bà Hường mua hai gói bảo hiểm cho cháu T., trong đó có 1 gói là của nước ngoài. Song ông Luyến không rõ tiền để mua các gói bảo hiểm là của bà Hường hay của bố mẹ bé T. Chỉ biết rằng tên bên trong hai gói bảo hiểm đều là tên cháu T., bà Hường chỉ là người đứng tên mua.

Tiết lộ mức bảo hiểm 800 triệu

Liên quan đến nguồn tin về 2 gói bảo hiểm trên, nhiều người đồn đoán là vì gói bảo hiểm này nên bà mới sát hại cháu nhưng thông tin này chưa được làm rõ.

Trao đổi trên báo chí, ông Phan Ngọc Hồng, Trưởng phòng Kinh doanh cấp cao Công ty Hanwhalife chi nhánh Yên Thành, xác nhận bà Hường mua gói bảo hiểm cho cháu T. với giá 6 triệu đồng hồi tháng 2. Theo hợp đồng bảo hiểm, bà Hường là người mua nên trường hợp bé gái gặp sự cố dẫn đến thiệt mạng thì người mua bảo hiểm được hưởng khoản tiền bảo hiểm.

Những uẩn khúc chưa lời giải quanh vụ bà nội sát hại cháu gái ở Nghệ An-2Vị trí bà Hường đẩy em T. xuống nước. Ảnh: VOV

Ông Nguyễn Khắc Ninh, Giám đốc văn phòng Tổng đại lý Hanwhalife ở Nghệ An, lý giải việc bà nội mua bảo hiểm cho cháu ruột cùng huyết thống là đúng theo quy định của pháp luật. Ông Ninh nhấn mạnh theo quy định, người được hưởng chế độ bảo hiểm nếu tử vong do tai nạn trong 2 năm kể từ khi ký hợp đồng, thì người mua gói bảo hiểm sẽ được công ty chi trả quyền lợi.

"Với khách hàng như bà Hường mua bảo hiểm cho cháu, trường hợp bé gái không may tử vong do rủi ro, tai nạn thì bà Hường sẽ được chi trả tối đa 800 triệu đồng tiền bảo hiểm'', người này thông tin

Những uẩn khúc chưa lời giải quanh vụ bà nội sát hại cháu gái ở Nghệ An-3Khu vực hồ nơi bé T. tử vong

Tuy nhiên, vị đại diện Hanwhalife cũng nói thêm theo quy định của pháp luật, nếu khách hàng có hành vi trục lợi bảo hiểm thì hoàn toàn không được bảo hiểm chi trả quyền lợi.

Còn ông Hà Văn Phúc, Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý AIA Nghệ An xác nhận thông tin bà Phạm Thị Hường là khách hàng mua gói bảo hiểm của AIA.Tuy nhiên chưa nắm được bà Hường mua gói bao nhiêu. Mọi thông tin sẽ chờ công an vào cuộc điều tra.

Bà Hường là người thường xuyên nợ nần, hết hàng này, quán nọ

Ngoài ra, chia sẻ trên báo Đất Việt, ông Phạm Văn Luyến, Chủ tịch UBND xã Hậu Thành cho biết bà Hường nợ nần khá nhiều.

Ông Luyến cho biết, ông bà Hường được bố mẹ cháu T. gửi tiền về để chăm lo cho các con. Cháu T. học cấp 2 nhưng đã có xe đạp điện đi chứng tỏ bố mẹ cũng rất quan tâm đến con cái. Bà Hường không bị áp lực kinh tế, ông bà chỉ là người thay bố mẹ chăm sóc cho các cháu.

Tuy nhiên không hiểu vì sao bà Hường lại nợ nần hết quán này đến quán nọ. Trong xã có bao nhiêu quán thì quán nào bà Hường cũng nợ trong khi con cái gửi tiền về nuôi cả bố mẹ. Hai vợ chồng bà Hường cũng chăn nuôi để có đồng ra đồng vào.

Những uẩn khúc chưa lời giải quanh vụ bà nội sát hại cháu gái ở Nghệ An-4

Hình ảnh bà Hường đi cùng cháu Tâm sau đó gửi xe đạp và nhờ cháu chở lên đập nước rồi sát hại cháu. Ảnh: Internet

Vị chủ tịch UBND xã cho rằng lời khai ban đầu của bà Hường về việc gắp thịt cho chồng bị con trai chửi và lấy miếng thịt cho cháu T. là không đúng, có thể bà Hường khai như vậy để làm nhẹ tội cho mình.

"Hoàn cảnh kinh tế nhà bà Hường không đến nỗi quá khó khăn, hơn nữa giờ thịt cá cũng không ai thiếu thốn gì đến mức như vậy. Chi tiết này cũng được gia đình phủ nhận, chính cậu ruột (em của bà Hường) phủ nhận chi tiết này.

Còn trong cuộc sống hàng ngày, chuyện mẹ con mâu thuẫn với nhau vài câu không ai tránh khỏi nhưng cũng không phải là mâu thuẫn gì to tát. Bình thường con trai bà Hường (bố cháu T.) đi làm thợ xây có uống vài chén rượu rồi về nhà hai mẹ con có nói nhau vài câu thôi. Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được công an điều tra làm rõ", ông Luyến thông tin.

Nạn nhân là người rất ngoan ngoãn

Khi được hỏi về mối quan hệ giữa 2 bà cháu, rất nhiều người dân đều khẳng định từ trước tới nay hai bà cháu rất yêu thương nhau. T. là người lễ phép, hiền lành chứ không hỗn láo như lời khai của bà Hường.

Chia sẻ trên báo chí, cô giáo Đoàn Thị Phương, giáo viên chủ nhiệm của T. cho biết rằng việc bà Hường khai nhận giết cháu vì cháu hỗn láo với mình là không đúng. 

Những uẩn khúc chưa lời giải quanh vụ bà nội sát hại cháu gái ở Nghệ An-5

Vụ án khiến dư luận rúng động vì tính chất man rợ khi bà nội ra tay sát hại chính cháu gái của mình. Ảnh: Internet

Nhận xét về T., nữ giáo viên khẳng định: "Ở lớp em rất ngoan, cô có nói gì em ấy cũng chỉ biết cười chứ không có cáu bực gì cả. Tôi khẳng định việc bà nội em nói em hỗn láo là không đúng sự thật. Không chỉ có tôi mà các bạn cùng lớp, người dân ở đây cũng nghĩ vậy".

Vậy nguyên nhân gì đã khiến bà Hường nhẫn tâm ra tay sát hại đứa cháu gái của mình? Đứa cháu đã được mình chăm bẵm, nuôi dưỡng từ khi còn 3-4 tháng tuổi?

Có rất nhiều đồn đoán xung quanh vụ án rúng động này, song nguyên nhân sự việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Trước đó vào ngày 3/11, T. (SN 2008) đi sinh nhật cùng nhóm bạn. Khoảng 16h30 cùng ngày, T. chào ra về trước vì nhà ở xa, lo sợ trời tối. Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, người thân vẫn không thấy em T. về nhà nên đã đi đến nhà bạn của em hỏi và tìm kiếm.

Quá trình tìm kiếm người thân phát hiện có chiếc mũ và áo ngoài của em tại chân đập nước thủy lợi Bàu Ganh. Trên bờ có chiếc xe đạp điện của em. Nghi ngờ em T. đuối nước, nên hàng trăm người dân cùng lực lượng công an đã xuống đập Bàu Ganh mò, tìm kiếm em T. nhưng không thấy.

Người thân cũng nghi ngờ em T. bị giết hại nên trình báo cơ quan công an. Đến 5h30' sáng ngày 5/11, thi thể cháu T được phát hiện nổi lên trên đập Bàu Ganh.

Qua trích xuất Camera tại một cửa hàng bên đường ghi lại hình ảnh, chiều ngày 3/11, khi T. đi sinh nhật về thì gặp bà Hường trên đường. Nữ sinh T. sau đó chở bà nội đi.
 



Theo Helino


bà nội giết cháu

vụ bà nội sát hại cháu

bà nội sát hại cháu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.