NSND, NSƯT được cộng điểm ưu tiên khi xét mua nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng cho biết sẽ nghiên cứu theo hướng tính toán, cộng điểm ưu tiên cho các đối tượng là Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú thuộc diện thu nhập thấp và có khó khăn về nhà ở khi mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội.

Bộ Xây dựng cho biết sẽnghiên cứu theo hướng tính toán, cộng điểm ưu tiên cho các đối tượng là Nghệsĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú thuộc diện thu nhập thấp và có khó khăn về nhà ởkhi mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội.  

NSND, NSƯT được cộng điểm ưu tiên khi xét mua nhà ở xã hội
Xem xét ưu tiên mua nhà ở xã hội đối với các NSND, NSƯT

Đây là ý kiến của bộ Xây dựngvề vấn đề nhà ở cho các Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú. Theo bộ Xây dựng,việc quan tâm hỗ trợ về nhà ở cho các đối tượng là Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩưu tú (NSND, NSƯT) là cần thiết, vì đây là những người đã đóng góp nhiềucông sức trong công tác phát triển đời sống văn hóa tinh thần của nhân dântheo đường lối của Đảng và Nhà nước.

Góp ý cho đề án "Khảo sát, đánhgiá hiện trạng và xây dựng cơ chế, giải pháp về nhà ở cho NSND, NSƯT" do Bộ Vănhóa, Thể thao và Du lịch đang soạn thảo, Bộ Xây dựng cho rằng, các đề xuất vềnhà ở cho NSND, NSƯT phải đảm bảo các nguyên tắc: phù hợp với các quy định củapháp luật về nhà ở để đảm bảo tính thống nhất trong thực hiện, từng bước đáp ứngyêu cầu về nhà ở và phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đấtnước.

Theo Lan Hương
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.