Phẫn nộ: Đi gặt lúa thuê giữa trưa nắng 40 độ bị người lạ chặn đường thu tiền ‘phế’?

Số tiền "phế" mà người đi gặt lúa thuê phải nộp sau hơn 2 ngày làm lên đến 2,8 triệu đồng.

Số tiền "phế" mà người đi gặt lúa thuê phải nộp sau hơn 2 ngày làm lên đến 2,8 triệu đồng.

Mới đây, một clip ghi lại cảnh người đàn ông ăn vận lịch sự đang đứng đòi tiền “phế” của những người đi gặt thuê khiến nhiều người xem cảm thấy phẫn nộ. Được biết sự việc xảy ra vào ngày 6/7 tại thôn Phú Ổ, xã Bình Phú, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội.

Theo như hình ảnh ghi lại trong clip, người đàn ông mặc áo sơ mi trắng thắt cà vạt yêu cầu những người mang máy đi gặt thuê phải đóng tiền 20.000 đồng trên một sào Bắc Bộ (khoảng 360 mét vuông). Ban đầu, những người đi gặt không đồng tình nhưng sau đó cũng phải đưa cho người đàn ông này số tiền 2,8 triệu đồng.

Sau khi clip được đăng tải đã gây ra rất nhiều tranh cãi. Cụ thể có hai luồng ý kiến về vụ việc này. Một số người cho rằng giữa hai bên có thỏa thuận từ trước. Người đàn ông mặc áo trắng trong clip sẽ tìm khách có nhu cầu thuê máy gặt giúp chủ máy mà sau đó sẽ được trả tiền theo thỏa thuận.

Một số ý kiến khác lại cho rằng, người đàn ông này cậy mình là dân địa phương nên khi thấy người nơi khác đến gặt thuê đã đi ra thu tiền một cách vô lý.

Liên hệ với tài khoản facebook B.B, người này xác nhận, anh chính là chủ của chiếc máy gặt và là người bị người đàn ông kia đòi tiền.

Theo anh B.B, sự việc xảy ra vào khoảng trưa ngày 6/6 tại thôn Phú Ổ, xã Bình Phú, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Anh cho biết, anh đến địa phương này gặt được hai ngày thì ông N. xuất hiện đòi thu tiền hai ngày gặt phải nộp 2,4 triệu, và tính thêm buổi sáng ngày 6/6 là 400.000 đồng nữa là 2,8 triệu.


Nhiều ý kiến cho rằng người đàn ông này thu tiền của những người gặt thuê là hết sức vô lý.

Trước một số thông tin cho rằng giữa hai bên đã có thỏa thuận trước, nhưng đến lúc thanh toán thì bên có máy gặt lại không muốn trả tiền. Anh B.B trả lời rằng giữa hai bên không có bất kỳ thỏa thuận nào. Tự dưng ông N. gọi anh về gặt lúa tại địa phương, đến khoảng 2 ngày khi gặt lúa xong lại nói thu 1,2 triệu một ngày. Anh cho biết thêm, những người nông dân có ruộng cần thuê người gặt làm việc trực tiếp với anh chứ không thông qua ông N..

Anh chia sẻ, ban đầu ông N. nói thu cho hợp tác xã, nhưng khi anh đề nghị nếu thu cho hợp tác xã thì sẽ vào hợp tác xã làm việc, ông N. không đồng ý. Vì bị ông N. đe dọa nếu không trả tiền sẽ không được mang máy gặt đi nên anh B.B đã quyết định thanh toán.

Clip ghi lại sự việc sau khi được đăng tải đã nhận được hàng chục nghìn lượt thích và chia sẻ.

“Đây có phải là lý do tiền thuê máy gặt của người nông dân bị đôn giá lên không? Thời buổi này làm ăn đúng là khó mà.”

“Sao không báo cáo sự việc này lên chính quyền, xem mà ức không chịu được. Giữa trưa nắng nóng đi gặt chẳng được là bao mà còn thu tiền.”

Trong một diễn biến khác, có thông tin cho biết ông N. đã trả lại số tiền sau khi clip này được tung lên mạng xã hội. Tuy nhiên điều này chưa được anh B.B xác nhận!

Theo Saostar


hành động gây phẫn nộ

gặt lúa thuê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.