Phát hiện một bé gái sơ sinh trong chiếc làn nhựa để trước cổng chùa

Khi mở cổng chùa, các phật tử phát hiện một bé gái sơ sinh được cuốn chăn bông đặt trong chiếc làn nhựa cùng với lá thư nhờ nuôi giúp.

Khi mở cổng chùa, các phật tử phát hiện một bé gái sơ sinh được cuốn chăn bông đặt trong chiếc làn nhựa cùng với lá thư nhờ nuôi giúp.

Ngày 7/11, chia sẻ với phóng viên, sư Thích Đàm Loan, trụ trì Chùa Hộ Quốc, ngõ 130 đường Nguyễn Khoái, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho hay, sự việc được phát hiện vào lúc 21h ngày 3/11 ngay trước cổng chùa.

“Lúc đó có 2 phật tử vừa đi lễ xong ra mở cổng chùa để về thì phát hiện, bé gái được cuốn chiếc chăn, đặt trong chiếc làn nhựa. Bên cạnh bé có đầy đủ bỉm, sữa và ít quần áo. Các phật tử đưa vào thông báo và tôi giữ lại để chăm chút cho con”, sư Loan cho biết.

bé gái bị bỏ rơi
Bé gái bị bỏ rơi đang được sư trụ trì chăm sóc

Theo sư trụ trì, kèm theo đứa bé là một lá thư với nội dung nhờ nhà chùa chăm sóc. Rất có thể người mẹ sinh ra đứa bé còn trẻ tuổi.
“Lá thư đó ai đã cầm rồi, hiện không còn ở đây nhưng với những nội dung trong đó tôi hiểu rằng người mẹ sinh ra bé bị ‘lỡ’ và có thể là sinh viên. Vì người mẹ này có nói là còn trẻ, không có điều kiện chăm sóc nên nhờ nhà chùa nuôi dưỡng, giúp đỡ”.

bé gái bị bỏ rơi
Em bé xinh xắn rất đáng yêu, không hề khóc.

Cũng theo lời sư Thích Đàm Loan, lúc phát hiện, bé gái không hề khóc mà rất ngoan. Ngay sau đó nhà chùa thông tin cho một số phật tử ở gần khu vực kéo đến hỏi thăm và giúp đỡ việc chăm sóc đứa bé.

Khi được hỏi về việc chăm sóc bé gái và tương lai của bé, nếu có gia đình đến xin về nuôi, sư Loan cho biết, hiện tại nhà chùa sẽ giữ lại để nuôi và sẽ không đồng ý cho bất cứ ai.

“Họ đã chọn nhà chùa để gửi gắm, cũng may là nhà chùa để số phận của bé được sống. Chứ nếu họ làm điều xấu (bỏ con- PV) thì tội lắm. Nhà chùa sẽ nuôi bé trưởng thành. Ban đêm tôi thức trắng để chăm sóc, thay bỉm và lo cho giấc ngủ của con, ban ngày sẽ có vài phật tử thay nhau chăm sóc nó”.

bé gái bị bỏ rơi

bé gái bị bỏ rơi
Bé gái đang được bú sữa mẹ do các phật tử gửi đến

Hiện tại bé gái sơ sinh đang được nhà chùa nuôi dưỡng bằng sữa mẹ do một số người phụ nữ trong thời kỳ cho con bú quyên góp. Sữa được các mẹ đóng vào túi, bảo quản lạnh rồi chuyển đến nhà chùa. Ngoài ra, nhà chùa cũng thường xuyên có các buổi phát tâm công đức, số tiền sẽ dành riêng cho việc nuôi bé gái.

bé gái bị bỏ rơi
Nhà chùa cũng nhận được một chút tiền do phật tử phát tâm

bé gái bị bỏ rơi
Cổng chùa nơi bé gái bị bỏ rơi

Chỉ trong vòng 1 tháng, trên địa bàn Hà Nội có 3 trường hợp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ngay khi vừa lọt lòng mẹ. Mới đây liên tục trong các ngày 15/10 và 4/11 tại khoa Nhi bệnh viện Thanh Nhàn tiếp nhận 2 trường hợp sơ sinh bị mẹ bỏ lại sau khi sinh. Sự việc khiến dư luận xôn xao và vô cùng lo lắng cho một bộ phận những bậc làm cha, làm mẹ đã có lối sống lệch lạc về đạo đức.

“Con bé sinh ra đời thì chẳng có tội gì cả, người mẹ hãy tỉnh táo trong quan hệ. Các bậc làm cha, làm mẹ phải biết giác ngộ về kiếp luân hồi, đừng để đứa trẻ sinh ra không có cha mẹ. Hãy cho đứa trẻ được tình yêu thương đầy đủ thì tương lai của chúng mới được thành người tử tế”, sư trụ trì chia sẻ.

 Theo Minh Ngọc / Trí Thức Trẻ

trẻ bị bỏ rơi

bé gái sơ sinh


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.