Phép màu đến với bé gái 5 tuổi bị u não giai đoạn cuối, cầu xin mẹ cứu chữa rồi hứa lớn lên đi mần trả tiền lại

Mắc phải chứng bệnh u não mãn tính, bé gái 5 tuổi phải vào hóa chất liên tục mỗi tháng nếu muốn kéo dài sự sống.

Mắc phải chứng bệnh u não mãn tính, bé gái 5 tuổi phải vào hóa chất liên tục mỗi tháng nếu muốn kéo dài sự sống. Nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ không có tiền chữa trị. Ngay sau khi chúng tôi đăng tải bài viết, "phép màu kỳ diệu" đã đến với cô gái bé nhỏ.

Gần 100 triệu đến với bé gái 5 tuổi u não

Chiều 14-3, sau một ngày đăng tải bài viết: "Mẹ ơi! Con bị u não, mẹ cứu con đi, lớn lên con đi mần công ty trả tiền cho mẹ", trao đổi với chúng tôi chị Thạch Thị Ly (xã An Quảng Hữu, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) cho biết có rất nhiều người gọi điện hỏi thăm, giúp đỡ bé Thảo để em có tiền chữa bệnh.

Phép màu đến với bé gái 5 tuổi bị u não giai đoạn cuối, cầu xin mẹ cứu chữa rồi hứa lớn lên đi mần trả tiền lại - Ảnh 1.

Cuộc sống của bé Thảo giờ đây hoàn toàn phụ thuộc vào những đợt vô hóa chất hàng tháng.

Phép màu đến với bé gái 5 tuổi bị u não giai đoạn cuối, cầu xin mẹ cứu chữa rồi hứa lớn lên đi mần trả tiền lại - Ảnh 2.

Mang trong mình căn bệnh u não ác tính, Thảo vẫn hồn nhiên bên vòng tay mẹ.

"Em mừng quá, không biết nói gì hết, xin cảm ơn tất cả mọi người đã động viên, chia sẻ với gia đình em. Có được số tiền lớn này, bé Thảo sẽ không còn sợ không có tiền vào hóa chất mỗi tháng nữa. Dù căn bệnh của bé là mãn tính, em vẫn nuôi hi vọng kéo dài sự sống cho bé. Sống được một ngày hay một ngày, một tháng hay một tháng, em chỉ mong con bé sống thật lâu mà thôi", chị Ly nghẹn ngào nói.

Theo chị Ly, tính đến thời điểm hiện tại, số tiền trong tài khoản mà chị nhận được là hơn 97 triệu đồng của hơn 200 mạnh thường quân.

Phép màu đến với bé gái 5 tuổi bị u não giai đoạn cuối, cầu xin mẹ cứu chữa rồi hứa lớn lên đi mần trả tiền lại - Ảnh 3.

Sau một ngày câu chuyện của bé Thảo được đăng tải, đã có gần 100 triệu gởi đến giúp đỡ bé.

Phép màu đến với bé gái 5 tuổi bị u não giai đoạn cuối, cầu xin mẹ cứu chữa rồi hứa lớn lên đi mần trả tiền lại - Ảnh 4.

Nụ cười hồn nhiên của thiên thần nhỏ, mặc cho đau đớn, bệnh tật luôn đày đọa em.

Như trước đó chúng tôi đã thông tin về hoàn cảnh của bé Thạch Thị Phương Thảo (5 tuổi) bị u não ác tính phải vào hóa chất mỗi tháng để duy trì sự sống. Bất lực nhìn con, nhìn căn nhà trống không còn lấy một vật dụng đáng giá, hai vợ chồng chị Ly chỉ biết ôm con mà khóc.

Trước câu hỏi ngây thơ của Thảo: "Mẹ ơi, con sắp xa mẹ rồi phải không? Mẹ đừng khóc nữa, con không muốn chết đâu. Con muốn sống với mẹ, với ba, cả anh hai nữa. Mẹ ráng cứu con đi, mai lớn lên con đi mần công ty trả tiền cho mẹ", chị Ly chỉ dám cầu mong một phép màu đến với gia đình mình khi có đủ tiền để vào hóa chất duy trì sự sống cho Thảo.

"Con không muốn xa mẹ, con nhớ ba và anh hai nữa!"

Ngồi trên chiếc giường tre ọp ẹp, ôm lấy Thảo vào lòng, chị Ly bật khóc nói với con: "Thảo của mẹ ngoan, mẹ có tiền chữa trị cho con rồi, Thảo phải ráng lên, sống với bố mẹ, với anh hai thật lâu nhé".

Phép màu đến với bé gái 5 tuổi bị u não giai đoạn cuối, cầu xin mẹ cứu chữa rồi hứa lớn lên đi mần trả tiền lại - Ảnh 5.

Ước mơ lớn nhất của Thảo là được sống thật lâu bên cạnh gia đình em.

Phép màu đến với bé gái 5 tuổi bị u não giai đoạn cuối, cầu xin mẹ cứu chữa rồi hứa lớn lên đi mần trả tiền lại - Ảnh 6.

Nhưng dường như, cô bé cũng cảm nhận được khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại của mình...

Nghe lời tâm sự của mẹ, cô bé 5 tuổi ngây thơ nói: "Mẹ ơi, mẹ đừng khóc nữa, con không muốn xa bố mẹ, xa anh hai đâu. Con nhớ bố và anh hai lắm, con muốn gia đình mình sống chung một nhà, ngày nào con cũng gặp mọi người thôi".

Vốn thuộc một trong những gia đình nghèo nhất xã, từ khi Thảo bị bệnh, chồng và đứa con trai lớn (17 tuổi) của chị Ly phải lên TP. Bến Tre để làm thuê để có tiền gởi về mỗi tháng cho Thảo vào hóa chất.

Phép màu đến với bé gái 5 tuổi bị u não giai đoạn cuối, cầu xin mẹ cứu chữa rồi hứa lớn lên đi mần trả tiền lại - Ảnh 7.

Những ngày cạnh mẹ, Thảo đi chơi cùng các bạn nhỏ trong xóm cho khuây khỏa.

Phép màu đến với bé gái 5 tuổi bị u não giai đoạn cuối, cầu xin mẹ cứu chữa rồi hứa lớn lên đi mần trả tiền lại - Ảnh 8.

Thảo chỉ mong gia đình em có thể sống cạnh nhau, bố và anh hai không còn phải đi làm xa nhà nữa.

Mặc dù nhớ bố, nhớ anh hai nhưng Thảo không dám nói với mẹ vì sợ mẹ buồn. Mỗi ngày, Thảo ngoan ngoãn ở nhà chơi cùng lũ trẻ con hàng xóm, lúc nào khỏe thì em xin mẹ được đến trường để học chữ.

"Thảo nó giỏi lắm, lúc nào cũng nói con sẽ học giỏi, mai mốt con lớn đi mần công ty nuôi bố mẹ, nuôi cả anh hai nữa. Mà giờ một bên tay phải nó bị liệt rồi, lại hay lên co giật nữa. Giờ mỗi ngày thức dậy, Thảo còn sống là chị hạnh phúc lắm rồi", chị Ly chia sẻ.

Phép màu đến với bé gái 5 tuổi bị u não giai đoạn cuối, cầu xin mẹ cứu chữa rồi hứa lớn lên đi mần trả tiền lại - Ảnh 9.

Hi vọng một phép màu nữa sẽ đến với Thảo để em có thể sống thật lâu bên gia đình.

Phép màu đến với bé gái 5 tuổi bị u não giai đoạn cuối, cầu xin mẹ cứu chữa rồi hứa lớn lên đi mần trả tiền lại - Ảnh 10.

Đó cũng là mong muốn lớn nhất của chị Thạch Thị Ly.

Như vậy, sau những tháng ngày dài đằng đẵng trên hành trình mưu sinh, gom góp tiền vào hóa chất cho Thảo, nhờ có sự ủng hộ của mạnh thường quân, gia đình chị Ly đã có đủ tiền để tiếp tục chạy chữa cho Thảo. Hi vọng những điều kỳ diệu sẽ tiếp tục đến với gia đình Thảo để em có thể sống thật lâu cùng bố mẹ, bên người anh yêu quý của mình.  

Theo helino


hoàn cảnh khó khăn

u não


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.