Phó Thủ tướng kêu gọi tất cả người dân, trước hết là các bạn trẻ hãy sử dụng công nghệ để phòng, chống dịch bệnh

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi, tất cả người dân, mà trước hết các bạn trẻ cùng chung tay để chiến thắng dịch bệnh Covid-19 bằng việc thực hiện nghiêm tất cả các giải pháp, khuyến cáo về phòng chống dịch bệnh, trong đó có giải pháp ứng dụng công nghệ.

Ngày 9/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ông nhấn mạnh, để tránh dịch bệnh lây lan, giải pháp hiệu quả được thực hiện ngay từ đầu là phát hiện sớm, truy vết nhanh và xét nghiệm theo các nhóm.

Để xét nghiệm hiệu quả nhất, cần phải truy vết được ca bệnh bằng cách kết hợp nhiều giải pháp như "Đi từng ngõ, gõ từng nhà", sử dụng các ứng dụng công nghệ phục vụ phòng, chống dịch bệnh như NCOVI, Bluezone… 

"Không một giải pháp nào có thể thay thế cho tất cả", Phó Thủ tướng khẳng định.

Phó Thủ tướng kêu gọi tất cả người dân, trước hết là các bạn trẻ hãy sử dụng công nghệ để phòng, chống dịch bệnh-1
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Ảnh: VGP.


Các cơ quan truyền thông cần tăng cường tuyên truyền để người dân, bên cạnh việc thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, hạn chế ra ngoài nếu không cần thiết, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, giữ vệ sinh cá nhân… cần tuân thủ hướng dẫn khai báo y tế điện tử, cài đặt các ứng dụng công nghệ như NCOVI, Bluezone… Đây là trách nhiệm của mỗi người dân với chính mình, với gia đình và với cộng đồng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi, "Tất cả người dân, mà trước hết các bạn trẻ cùng chung tay để chiến thắng dịch bệnh Covid-19 bằng việc thực hiện nghiêm tất cả các giải pháp, khuyến cáo về phòng chống dịch bệnh, trong đó có giải pháp ứng dụng công nghệ".

Ứng dụng Bluezone được Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ triển khai. Các chuyên gia của Cục Tin học hóa cho biết nếu cài đặt Bluezone, trong quá trình sinh hoạt hằng ngày, khi mọi người có tiếp xúc, ứng dụng trên điện thoại của họ sẽ tự "nói chuyện" với nhau. Nếu phát hiện có sự tiếp xúc gần trong khoảng cách 2m, thiết bị sẽ tự ghi nhận vào nhật ký. Việc này sẽ giúp cho việc truy vết, khoanh vùng dập dịch nhanh chóng.

Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông ngày 8/8, nhờ ứng dụng Bluezone, đã có ít nhất 21 trường hợp F1, F2 được phát hiện.

Tính đến 18h chiều 9/8, Việt Nam có tổng cộng 841 ca mắc Covid-19, trong đó 317 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. 384 ca bệnh liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay. 395 người đã được chữa khỏi, 11 ca tử vong. 435 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước.

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/pho-thu-tuong-keu-goi-tat-ca-nguoi-dan-truoc-het-la-cac-ban-tre-hay-su-dung-cong-nghe-de-phong-chong-dich-benh-220209822212867.htm

Covid-19

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.