Rơi nước mắt với câu nói một học sinh lớp 5: “Mẹ ơi, khai giảng là gì?”

Mặc dù đã học lớp 5 nhưng Hưng, cậu bé quê ở Thái Bình vẫn chưa một lần được dự lễ khai giảng năm học mới.

Mặc dù đã học lớp 5 nhưng Hưng, cậu bé quê ở Thái Bình vẫn chưa một lần được dự lễ khai giảng năm học mới. Bởi thời gian Hưng nằm viện còn nhiều hơn ở nhà.

>> Clip trẻ ăn vạ khiến người lớn bừng tỉnh: Chính bố mẹ làm con hư!

Tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương vào ngày 5/9, nhiều em học sinh đang điều trị các bệnh về máu tại đây phải dõi theo qua màn ảnh nhỏ hoặc gọi điện về cho các bạn cùng lớp để cảm nhận không khí năm học mới đã bắt đầu.

Ngồi ngoài hành lang bệnh viện, cháu Nguyễn Anh Sơn (học lớp 6, ở Phú Thọ) tuy đang mang trong mình căn bệnh rối loạn đông máu nhưng vẫn hồ hởi: “Cháu đợi mãi đến ngày khai giảng mà cuối cùng lại chẳng được đi dự, cháu tiếc lắm”.

roi nuoc mat voi cau noi mot hoc sinh lop 5: “me oi, khai giang la gi?” - 1

Nguyễn Anh Sơn buồn vì mình không được đến trường dự khai giảng cùng các bạn.

Bé Anh Sơn cho biết, ngày 4/9 do bệnh phát tác nên cả cơ thể cháu đau đớn không thể chịu được, vì thế đúng ngày khai giảng (5/9) bố phải đưa em xuống viện để tiêm.

“Cháu buồn lắm nhưng không sao cháu tiêm thuốc vào là mai có thể về đến trường đi học với các bạn được rồi”, Sơn tự tin chia sẻ.

roi nuoc mat voi cau noi mot hoc sinh lop 5: “me oi, khai giang la gi?” - 2

Cháu Hưng và cháu Anh Khoa chỉ mong sớm điều trị xong để về đi học.

Hưng cậu bé học lớp 5, quê ở Hòa Bình đang phải điều trị bệnh tan máu bẩm sinh. Dù đã học năm cuối của tiểu học nhưng đến giờ Hưng vẫn không biết khai giảng là gì. Với em, thời gian ở viện còn nhiều hơn ở nhà. Em chỉ biết rằng, mỗi khi hết đợt điều trị bố mẹ lại bồng bế đưa em về quê và đến trường học với các bạn cùng trang lứa.

“Mẹ ơi, khai giảng là gì? Con chỉ biết là đến lớp đi học, được các cô dạy môn toán, môn tiếng việt, đạo đức…chứ con có đi khai giảng bao giờ đâu ạ”, Hưng ngô nghê hỏi mẹ.

roi nuoc mat voi cau noi mot hoc sinh lop 5: “me oi, khai giang la gi?” - 3

Nhiều cháu nhỏ chấp nhận khai giảng một mình trên giường bệnh với một quyển truyện tranh.

Không chỉ có Hưng mà ở phòng bệnh số 911, nơi có khoảng 5 cháu học sinh năm nay vừa vào lớp 1 cũng chung tâm trạng.

“Cháu mắc bệnh từ nhỏ, ngày đi học mầm non cũng buổi đi, buổi không và chưa bao giờ dự lễ khai giảng năm học mới. Khổ thân cháu tôi! Chỉ muốn đi học thôi mà chẳng được”, người nhà cháu Hoàng Đức Sơn chia sẻ.

roi nuoc mat voi cau noi mot hoc sinh lop 5: “me oi, khai giang la gi?” - 4

Nhiều cháu nhỏ không được đi dự buổi khai giảng đầu tiên khi vào lớp 1 vì bệnh tật.

Ở một phòng bệnh khác em Hoàng Anh Tuấn (đang học lớp 12, quê ở Yên Bái) cho biết, em rất buồn vì hầu như năm nào cũng không được dự lễ khai giảng: “Năm nay em lên lớp 12 rồi, năm sau em học xong cấp 3, điều đó cũng đồng nghĩa với việc em sẽ không có cơ hội để dự một buổi khai giảng trong thời học sinh nữa.

Nhân dịp năm học mới em xin gửi lời nhắn nhủ tới các bạn cùng lớp hãy cố gắng học thật tốt, để đạt được ước mơ mà mình mong muốn và hãy đợi Tuấn quay về”, em Tuấn chia sẻ.

roi nuoc mat voi cau noi mot hoc sinh lop 5: “me oi, khai giang la gi?” - 5

Hai anh em Tuấn và Anh động viên nhau vượt qua bệnh tật để sớm quay lại trường học.

roi nuoc mat voi cau noi mot hoc sinh lop 5: “me oi, khai giang la gi?” - 6

Dù mũi vẫn còn đang chảy máu cam, nhưng Ngọc Ánh mong được chạy về với các bạn cùng lớp.

Nằm ngay bên cạnh người anh trai, cháu Hoàng Ngọc Ánh (học sinh lớp 4, mắc bệnh tan máu bẩm sinh) dù mũi vẫn đang chảy máu nhưng em chỉ mong làm sao có thể chạy ngay về để cùng các bạn tựu trường.

“Con nhớ các bạn lắm, con chỉ muốn về để đi học thôi, 2 năm rồi con chưa được đến trường khai giảng năm học mới”, Ngọc Ánh nói.

Theo Lê Phương (Khám phá)

bệnh viện

học sinh

khai giảng năm học mới


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.