Sài Gòn rung chuyển bởi dư chấn động đất

Theo thông tin sơ bộ từ Viện Vật lý địa cầu, khu vực xảy ra động đất nằm ở đoạn đứt gãy gần đảo Phú Quý, cách bờ biển khoảng 150 km. Vùng đứt gãy này thuộc ranh giới của Trung Côn Sơn, Trung Cửu Long.

9h sáng nay, động đất 4,7 độrichter đã xảy ra ở ngoài khơi vùng biển Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, khiếnnhiều nơi bị chấn động. Một số khu vực ở TP HCM có thể cảm nhận được sự runglắc.

Theo thông tin sơ bộ từ Viện Vậtlý địa cầu, khu vực xảy ra động đất nằm ở đoạn đứt gãy gần đảo Phú Quý, cách bờbiển khoảng 150 km. Vùng đứt gãy này thuộc ranh giới của Trung Côn Sơn, TrungCửu Long.

"Rung chuyển nhẹ ở Sài Gòn cóthể là vì trận động đất này. Tuy nhiên, muốn xác định được chính xác khu vực bịảnh hưởng thì phải chờ số liệu của nhiều trạm đo. Từ năm 2005-2008, khi khu vựcnày xảy ra động đất, Sài Gòn cũng bị ảnh hưởng", Giáo sư Nguyễn Đình Xuyênthuộc Viện vật lý địa cầu cho biết.

Sài Gòn rung chuyển bởi dư chấn động đất
Nhiều người trong tòa nhà 7 tầng trên đường Điện Biên Phủ, quận 10 cảm nhận rõ rung chuyển nhẹ vì trận động đất sáng nay. (Ảnh: Vũ Lê )

Sáng nay, nhiều người dân ở SàiGòn đã cảm nhận được rung chuyển nhẹ. "Sự rung lắc qua rất nhanh, tôi đang ngồicảm giác thấy rung rung, tưởng mình bị chóng mặt. Một người khác hô hoán độngđất, tôi mới nhận ra và chạy nhanh ra ngoài. Cảm giác như người bị nghiêng mộtbên", chị Thanh, nhân viên công ty truyền thông ở đường Điện Biên Phủ, quận 10,cho biết.

Sài Gòn rung chuyển bởi dư chấn động đất

Tương tự, nhiều người trong tòanhà 7 tầng Vinatafs trên đường Điện Biên Phủ cũng cảm nhận được đồ vật để trênbàn nảy nhẹ, tay đặt trên bàn thì thấy rung rõ rệt. Một số nơi khác cũng tươngtự. Nhiều người dân Sài Gòn hoang mang không hiểu chuyện gì xảy ra.

Lần diễn ra động đất gần nhất ảnhhưởng đến TP HCM là đêm 28/11/2007, xảy ra trên đới đứt gãy Bình Thuận - VũngTàu có cường độ 4,5-5 độ Richter tại tâm chấn. Cả thành phố chao đảo vì dư chấn,nhà rung chuyển khiến nhiều người chạy tán loạn ra khỏi nhà.

Trước đó, ngày5/8/2005, TP HCM cũng bị rung lắc dữ dội khi một trận động đất xảy ra ngoài khơi(cách Vũng Tàu 20-30 km), cường độ 4-5 độ richter.

TheoKiên Cường
 VNE



Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.