Sang nhà hàng xóm chơi, cháu bé 18 tháng tuổi bị chó cắn nát tai

Bé gái 18 tháng tuổi bị chó nhà hàng xóm cắn vào vùng mặt, dù mẹ đã dùng mọi cách giải cứu nhưng cháu vẫn bị thương rất nặng.

Bé gái 18 tháng tuổi bị chó nhà hàng xóm cắn vào vùng mặt, dù mẹ đã dùng mọi cách giải cứu nhưng cháu vẫn bị thương rất nặng.

>>
Mắc bệnh ung thư máu, mẹ sẵn sàng đối mặt tử thần để có con trên đời

Thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, vừa tiếp nhận và phẫu thuật tạo hình cho một cháu bé 18 tháng tuổi (ở Đông Anh – Hà Nội), bị tổn thương vùng hàm mặt do bị chó tấn công.

Trước đó, cháu N.T.N. cùng mẹ sang nhà hàng xóm chơi thì bị chó tấn công vào vùng hàm mặt. Khi đó, người mẹ đã cố gắng để kéo con ra, nhưng cháu N. vẫn bị tổn thương mặt nặng nề.

Sau khi được sơ cứu tại cơ sở y tế địa phương, cháu N. được gia đình chuyển ngay tới bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.

sang nha hang xom choi, chau be 18 thang tuoi bi cho can nat tai - 1

Hình ảnh cháu bé bị chó cắn vào tai và hình ảnh đã được tái tạo.

Sau khi thăm khám Ths.Bs Đặng Hoàng Thơm – Trưởng khoa phẫu thuật Sọ mặt và tạo hình cho biết, trường hợp bé N. có tổn thương khá hiếm và phức tạp. Bởi vậy, việc tạo hình vành tai ngay lần đầu là rất khó khăn, do cháu N. thiếu tổ chức sụn và da, kèm theo trên nền nguy cơ nhiễm trùng do chó cắn.

Khi đó, nhóm các bác sĩ phẫu thuật quyết định sẽ tạo hình vành tai qua 2 giai đoạn. Hiện cháu N. đã được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật lần 2 và rất may mắn hiện vành tai của cháu đã trở về gần như bình thường.

Các bác sĩ cho biết, trường hợp trẻ bị tai nạn do chó cắn được cấp cứu tại bệnh viện Nhi Trung ương là khá phổ biến. Bác sĩ khuyến cáo, không nên cho trẻ nhỏ tiếp xúc với vật nuôi, chó mèo.

Nếu gia đình có nuôi chó thì cố gắng cách ly với trẻ ở khoảng an toàn, đặc biệt là chó đang nuôi con, đang ăn, bị thương… Khi thả chó ra khỏi nơi nhốt thì phải rọ mõm, tuân thủ chích ngừa chó định kỳ. Khi bé bị chó cắn nên mang đến bệnh viện ngay để cấp cứu kịp thời và chích ngừa.

Theo Lê Phương (Khám phá)

chó dữ

hàng xóm

chó tấn công trẻ


Mưa đá kèm dông lốc bất ngờ xuất hiện ở Yên Bái
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao, tại địa bàn huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn (Yên Bái) xảy ra mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.