Sập nhà 4 tầng, ít nhất 3 người chết

Theo thông tin từ UBND huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương, cho đến rạng sáng nay 20-12, đã tìm thêm được 2 xác nạn nhân trong vụ sập nhà đang xây vào chiều qua tại thị trấn Dĩ An, tình Bình Dương.

Hiện vẫn chưa xác định được danh tính của 2 nạn nhân bị thiệt mạng này. Cơ quan chức năng đã tiến hành đưa 2 thi thể này về bệnh viện đa khoa huyện Dĩ An. Hiện tại lực lượng cứu hộ khoảng 200 người đang cưa tấm bê tông cuối cùng để tìm kiếm nạn nhân. Đêm qua khoảng 300 công an, quân đội và người vẫn tiếp tục tích cực tìm kiếm các nạn nhân.

Khoảng 15g30 ngày 19-12, căn nhà bốn tầng ở khu phố Thống Nhất 1, thị trấn Dĩ An, tỉnh Bình Dương đang xây dựng bỗng nhiên đổ sập hoàn toàn, trong đó có các công nhân đang thi công. Anh Nguyễn Văn Tiến, một người dân ở đây, bàng hoàng kể lại: “Lúc đó tôi và chủ nhà đang đứng ngay một bên công trình thì các tấm bêtông bị uốn cong dần, nghiêng qua một bên, rồi nhanh chóng đổ ập xuống”.

Theo thông tin ban đầu, đây là căn nhà của vợ chồng ông Phạm Văn Ổn và bà Vũ Thị Tẩm. Thời điểm xảy ra sự cố có khoảng 15 người đang ở khu vực thi công, trong đó chủ yếu là công nhân sơn nước, tô tường

Lực lượng cứu hộ Bình Dương đã cử xuống hiện trường hơn 10 xe chuyên dụng để gỡ bỏ các tấm bêtông. Khoảng 500 công an, quân đội và người dân đã tập trung đào bới để cứu các nạn nhân trong đống đổ nát. Tuy nhiên, do các tấm bêtông đổ ập xuống ngay trên phần đất đang xây dựng nên công tác cứu hộ hết sức khó khăn.

Theo một công nhân phụ hồ tại đây, lúc sập nhà một công nhân đứng ở lầu hai đã bị hất văng ra ngoài nên sống sót. Trong đống bêtông vẫn còn nhiều người chưa thoát ra được. Nhiều khả năng những người bị kẹt đều đã chết do tấm bêtông tầng một đổ xuống nằm gần sát mặt đất.

Theo ông Đặng Minh Hưng - chủ tịch UBND huyện Dĩ An: “Trước mắt vẫn ưu tiên hàng đầu cho công tác cứu người nên chưa thể nói được gì hơn. Huyện đã huy động khoảng 200 người xuống hiện trường để triển khai công tác cứu hộ”.

Về việc xây dựng căn nhà bốn tầng này, ông Hưng cho biết: “Đây là căn nhà nằm trong khu dân cư Đại Nam đã được phê duyệt nên không cần phải xin phép mà chỉ thông qua chủ đầu tư khu dân cư là Công ty cổ phần Đại Nam”.

Đến 20g30 cùng ngày, theo thông tin ban đầu đã có một người chết, 11 người bị thương và một số người đang nằm trong đống bêtông. Sau khi xảy ra sự cố, chủ thầu đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Được biết, do nhà xây dựng sắp xong nên gia đình ông Ổn đã dời về đây ở hơn một tuần qua. Ông đầu tư hơn 2 tỉ đồng xây dựng căn nhà trên để dự tính kinh doanh karaoke.

Theo Anh Thoa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.