Sau 1 năm kết hôn, vợ 41 lấy chồng 20 ở Hưng Yên sống những ngày khốn khổ

Sau 1 năm đăng ký kết hôn, giờ đây cặp vợ chồng chênh nhau 21 tuổi ở Hưng Yên gặp nhiều khó khăn, thậm chí cái ăn cũng không có đủ.

Cuối năm 2019, đám cưới của cặp đôi đũa lệch chênh nhau 21 tuổi thu hút sự quan tâm của nhiều người. Theo như giấy đăng ký kết hôn, chú rể là Nguyễn Hữu Hoàn (SN 1999, ở xã Đại Đồng, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên), còn cô dâu tên Hoàng Thị Án (SN 1978, ở xã Phúc Khánh, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ). Thời điểm đăng ký kết hôn (ngày 8/10/2019), chú rể Hoàn mới tròn 20 tuổi, còn cô dâu Án đã bước sang tuổi 41.

Thời điểm lấy nhau, rất nhiều người cho rằng cặp đôi này đến với nhau là có “lý do”, thậm chí có người còn đồn đoán rằng cô dâu đến với chú rể là vì mảnh đất ở quê chồng tại Hưng Yên. Tuy nhiên, trao đổi với báo giới, cả 2 vợ chồng đều xác nhận rằng họ đến với nhau là vì có tình cảm và chấp nhận vượt qua mọi lời gièm pha của dư luận xã hội.

Sau 1 năm kết hôn, vợ 41 lấy chồng 20 ở Hưng Yên sống những ngày khốn khổ-1

Đến nay là tròn 1 năm chị Án và anh Hoàn đăng ký kết hôn.

Cả 2 quen nhau khi làm chung phân xưởng tại một công ty da giày ở Hải Phòng. Thời điểm mới quen, chị Án không có ấn tượng nhiều về người chồng tương lai của mình, đặc biệt anh Hoàn còn bị bệnh tật, sức khỏe không như người bình thường. Thế rồi, qua nhiều lần nói chuyện, cảm thấy hợp nhau rồi trở nên thân thiết hơn, từ đó tình yêu nảy nở từ khi nào không biết.

Khi cả 2 quyết định chuyện hôn nhân, may mắn là hai bên gia đình hiểu chuyện nên không phải đối. Sau khi hai bên gia đình thống nhất, ngày 8/10/2019, chị Án và anh Hoàn đăng lý kết hôn rồi làm một đám cưới giản dị để thông báo với người thân hai bên nội ngoại.

Kể từ ngày đăng ký kết hôn đến nay đã tròn 1 năm trôi qua, hai vợ chồng anh Hoàn trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau nhưng tình cảm họ dành cho nhau vẫn là điều đáng trân trọng nhất.

Sau 1 năm kết hôn, vợ 41 lấy chồng 20 ở Hưng Yên sống những ngày khốn khổ-2

Căn nhà cũ kỹ mà hai vợ cồng và người mẹ ở Hưng Yên.

Hai vợ chồng hiện vẫn sống cùng mẹ chồng là bà Nguyễn Thị Hường (SN 1966) ở căn nhà cũ kỹ, chật chội. Thời gian đầu mới cưới nhau cuộc sống khá bình yên, nhưng sang năm 2020 mọi thứ dần thay đổi khiến nỗi buồn in hằn trên khuôn mặt từng thành viên trong gia đình bà Hường.

Đầu năm 2020 gia đình anh Hoàn chạy vạy khắp nơi để vay mượn tiền cho vợ đi thuê cửa hàng mở tiệm tẩm quất ở trên thị trấn, thế nhưng vừa mua sắm đồ đạc, khai trương được vài ngày thì dịch bệnh COVID-19 bùng phát, sau đó giãn cách xã hội khiến cửa hàng phải đóng cửa. Vậy là tiền thuê nhà, tiền mua sắm thiết bị coi như mất trắng không thu được đồng nào.

Về phần mình, anh Hoàn cũng chưa kiếm được việc làm, sức khỏe yếu hơn, cánh tay phải của anh gần như bị liệt không làm được gì.

Sau 1 năm kết hôn, vợ 41 lấy chồng 20 ở Hưng Yên sống những ngày khốn khổ-3

Dù rất cố gắng nhưng dịch bệnh đã khiến kế hoạch hai vợ chồng thay đổi, lâm vào cảnh khó khăn.

Cả nhà thất nghiệp, hàng ngày để có thể kiếm sống qua ngày hai vợ chồng anh Hoàn cùng mẹ ra đồng mò cua, bắt ốc bán lấy tiền mua nhu yếu phẩm hàng ngày. Anh Hoàn kể, có những hôm không bán được, cả nhà phải luộc ốc ăn trừ bữa.

Thậm chí, có thời điểm gạo hết không có tiền mua, cả gia đình phải nấu cháo ăn cầm hơi, nửa đêm do đói không ngủ được cả nhà lục đục dậy nhưng chỉ biết nhìn nhau buồn rầu.

Giờ đây, điều chị Án mong muốn nhất là sức khỏe của chồng tốt hơn, dịch bệnh qua đi để hai vợ chồng có thể đi kiếm tiền, trang trải cuộc sống vơi bớt khó khăn.

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/sau-1-nam-ket-hon-vo-41-lay-chong-20-o-hung-yen-song-nhung-ngay-khon-kho-d251850.html

cặp đôi lệch tuổi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.