Sau 6 năm, cậu bé biến dạng vì bị cha ruột đổ xăng đốt giờ ra sao?

Dù bị chính cha ruột nhẫn tâm tẩm xăng thiêu như ngọn đuốc sống cách đây 6 năm, nhưng cậu bé Vũ Quốc Linh vẫn rất lạc quan và nỗ lực trong cuộc sống.

Dù bị chính cha ruột nhẫn tâm tẩm xăng thiêu như ngọn đuốc sống cách đây 6 năm, nhưng cậu bé Vũ Quốc Linh vẫn rất lạc quan và nỗ lực trong cuộc sống.

Bi kịch gia đình và nỗi đau con trẻ

Vào ngày 27/4/2011, với bản tính cờ bạc, lô đề và máu ghen tuông, Vũ Văn Quang (SN 1980, cha ruột Linh) vì tức giận với vợ đã nhẫn tâm tẩm xăng và thiêu sống chính đứa con của mình – cậu bé Vũ Quốc Linh (SN 2008). Khi Linh được đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện (BV) Nhi Thanh Hóa, em đã bị bỏng toàn thân, thương tật hơn 86%.

sau 6 nam, cau be bien dang vi bi cha ruot do xang dot gio ra sao? - 1

Cậu bé Vũ Quốc Linh rất hoạt bát, nhanh nhẹn dù tuổi thơ của em đã nhiều lần phải đối mặt với tử thần.

Dù đến nay đã hơn 6 năm xảy ra vụ việc nhưng vẫn còn đó nỗi ám ảnh kinh hoàng không chỉ đối với chị Lê Thị Hà (SN 1984, mẹ ruột Linh), với Linh mà còn là ký ức không thể nào quên đối nhiều người dân tại xã Tế Tân, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa. Ai cũng xót thương, ngậm ngùi cho cậu bé, bị người cha nhẫn tâm hãm hại.

Theo lời kể của chị Hà, trong suốt 20 ngày đầu nhập viện, cả cơ thể của Linh gần như bất động, toàn thân được băng bó kín một màu trắng toát, chỉ hở hai con mắt. Mỗi khi y tá thay băng, nhìn con đau đớn mà lòng quặn thắt.

sau 6 nam, cau be bien dang vi bi cha ruot do xang dot gio ra sao? - 2

Linh của ngày bé rất trắng trẻo và đáng yêu.

Vì da của Linh bị bỏng nặng nên bác sĩ phải dùng gần như toàn bộ da hai bên đùi của chị Hà để ghép da đắp vào những chỗ bị thương cho con để tránh nhiễm trùng. Ngày 18/5/2011, ca phẫu thuật ghép da đầu tiên được tiến hành. Tuy nhiên, phần da ghép của chị Hà lại không tương thích nhiều với cơ thể của Linh vì thế nên bị bong ra khá nhiều. Sau đó, các bác sĩ lại lấy da của Linh ghép cho cậu bé ở những chỗ bong tróc. Đến lần cấy ghép da cuối cùng thì Linh bị nhiễm trùng máu, phải chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương.

Cứ thế, ròng rã suốt 4 tháng, cậu bé mới 3 tuổi phải trải qua hàng loạt cuộc chiến với thần chết để giành lại sự sống. Những ngày tháng đó, chị Hà luôn khóc khi nhìn đứa con của mình phải chịu đựng những cơn đau lẽ ra không nên có ấy.

sau 6 nam, cau be bien dang vi bi cha ruot do xang dot gio ra sao? - 3

Dù gặp khó khăn, nhưng Linh đã cố gắng, nỗ lực và có thể viết chữ rất đẹp.

Và sau 9 lần ghép da, ngày 26/7/2011, Linh cũng đã được xuất viện về nhà bà ngoại ở xã Tế Tân nhưng với gương mặt biến dạng khủng khiếp. Đầu em chỉ là mảng da màu đen bị tróc vẩy, đầu bị lõm. Bàn tay bị cháy đen với những ngón tay chỉ còn là những đốt ngắn dính lại với nhau. Linh không đi và cũng không ngồi được. Mũi của Linh bị cháy đến biến dạng nên làm em khó thở cả ngày lẫn đêm. Trong từng giấc ngủ những nỗi đau vẫn không buông tha em làm em chỉ chợp mắt được một lúc.

sau 6 nam, cau be bien dang vi bi cha ruot do xang dot gio ra sao? - 4

Linh rất chăm chỉ học hành, môn em yêu thích là môn Toán.

Ước mơ trở thành lính cứu hỏa

Vào tháng 10/2011, một đoàn từ thiện của Thụy Sĩ về làm việc tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã giúp em phẫu thuật tách ngón tay. Bàn tay phải của Linh lúc này chỉ còn bốn ngón, một ngón bị cháy khô nên bác sĩ phải tháo khớp rất sâu để tránh các ngón khác không bị hoại tử.

Khi được tháo băng, tay Linh vẫn chưa cử động được mà vẫn còn cứng đơ, tuy đau đớn nhưng Linh lại quyết tâm luyện chữ. Mặc cho ngón tay to và ngắn, không cầm được bút chì, kẹp một lúc đã mỏi Linh cũng không bỏ cuộc, em cứ viết được một vài chữ rồi lại nghỉ, rồi lại viết tiếp.

sau 6 nam, cau be bien dang vi bi cha ruot do xang dot gio ra sao? - 5

Không chỉ tự vệ sinh cá nhân mà Linh còn tự điều khiển xe đạp.

Và một may mắn nữa lại đến với cậu bé bất hạnh đó, với sự hỗ trợ nhiệt tình của Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc (Bình Dương), bé Quốc Linh đã được đưa sang bệnh viện thẩm mỹ JK (Hàn Quốc) điều trị miễn phí.

Sau những đợt phẫu thuật ở bệnh viện JK, cuộc sống của Linh đã thay đổi tích cực. Cậu bé đã bình tĩnh khi soi gương chứ không khóc như trước. Linh giờ không còn ngại tiếp xúc với người lạ, nếu không nhìn thấy những di chứng còn sót lại của vụ bỏng trên cơ thể em mà chỉ nghe giọng nói chắc chắn rằng mọi người sẽ nghĩ cậu bé mà mình đang tiếp xúc là một cậu bé rất thông minh, hoạt bát, nhanh nhẹn và có tuổi thơ rất đẹp.

sau 6 nam, cau be bien dang vi bi cha ruot do xang dot gio ra sao? - 6

Linh cho biết, ước mơ của em đó là có thể trở thành một người lính cứu hỏa.

Cậu bé dường như đã lãng quên mọi chuyện của quá khứ và đã có thể làm được nhiều việc như quét nhà, tự đánh răng, đạp xe đến trường. Ngoài ra thì Linh còn viết chữ rất đẹp và thích học toán.

Khi được hỏi về ước mơ sau này, Linh vui vẻ tâm sự: “Cháu rất thích học Toán, tay cháu bị thế này viết không được nhanh. Sau này cháu ước mơ sẽ trở thành một người lính cứu hỏa để chữa cháy cho người dân”.

sau 6 nam, cau be bien dang vi bi cha ruot do xang dot gio ra sao? - 7

Linh hiện đã có tổ ấm mới và có thêm một người em trai.

“Sau ngày đó đến nay cháu dường như đã quên dần những kí ức đau khổ, chăm ngoan, chịu khó và học rất giỏi. Hiện cháu đã lên 9 tuổi và bước vào học lớp 4. Cả 3 năm học vừa qua, Linh đều xuất sắc đạt danh hiệu học sinh tiên tiến. Mới đó đã 6 năm rồi, giờ nhìn cháu lớn khôn thế này tôi vừa mừng, vừa lo. Chỉ mong sao sau này lớn lên những kí ức ấy sẽ phai mờ để cháu còn bước tiếp quãng đường còn lại. Hiện tôi và cháu đang rất hạnh phúc bên gia đình mới, cháu có thêm một người em nữa rồi, mong rằng sau này cháu sẽ vượt qua mọi chông gai” – chị Hà chia sẻ.

Được biết, vào năm đầu năm 2014, với tình yêu thương chân thành và sự cảm thông với hoàn cảnh của mẹ con chị Hà, anh Lang Văn Hội (quê Thường Xuân, Thanh Hóa) đã đến bên hai mẹ con chị. Chị Hà đã quyết định đi bước nữa và giờ đây họ đang cùng nhau xây dựng một cuộc sống hạnh phúc mới. Linh cũng cảm thấy vui hơn khi đã có thêm một đứa em trai cùng bầu bạn.

Theo Minh Trang (Khám phá)

tẩm xăng đốt

thiêu sống

ngọn đuốc sống

cha ruột nhẫn tâm


Mưa đá kèm dông lốc bất ngờ xuất hiện ở Yên Bái
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao, tại địa bàn huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn (Yên Bái) xảy ra mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.