Sự thật về người chồng bại liệt bị vợ con bỏ rơi lan truyền trên Facebook

Gần 3000 lượt chia sẻ, với hàng chục nghìn người đọc, comment trên cộng đồng mạng khiến cho thông tin về một người đàn ông liệt do viêm tủy sống bị vợ con bỏ rơi "gây sốt" trên mạng.


Gần 3000 lượt chia sẻ, với hàng chục nghìn người đọc, comment trên cộng đồng mạng khiến cho thông tin về một người đàn ông liệt do viêm tủy sống bị vợ con bỏ rơi "gây sốt" trên mạng.
 

Căn phòng chật hẹp của ông Anh. Ảnh Kenh14.vn

Từ lời kêu gọi trên Facebook

Câu chuyện về một người đàn ông tên Đàm Quang Anh bị vợ là bà T.B.L bỏ rơi ở chính nhà mình được truyền đi rất rộng trên mạng cộng đồng. Những comment thiếu thiện cảm của cộng đồng cứ “bám riết” lấy gia đình này. Để xác minh thực hư sự việc PV đã đến tận nơi tìm hiểu.

Hồng Nhung người loan tin trên Facebook (là tình nguyện viên CLB Tình nguyện trẻ) chia sẻ qua thư gửi cho PV Infonet: “Bắt đầu câu chuyện là em nhận được điện thoại từ 1 bạn tên H nhờ mang đồ ăn tiếp tế cho 1 bác tên Anh, khoảng 60 tuổi bị nhốt trên tầng 2 một ngôi nhà phố Hồng Hà (số 26 ngõ 823/19 đường Hồng Hà, P. Chương Dương, Q. Hoàn Kiếm. HN), bác ấy đói đã 4 ngày rồi. Tối hôm đó (13/9) em mang cho bác ấy mấy cái bánh mì và mấy hộp sữa. Nhà 26 là 1 ngôi nhà 3 tầng, tầng 1 bị khóa 2 khóa to, tối om, tầng 2 thì điện nhấp nháy. em đt cho bác ấy thì 1 lúc lâu sau thấy 1 cái dây được thả xuống, đầu dây là 1 cái túi bóng, trong đó để 1 cái hộp thuốc nặng để có thể thả xuống.”

Một người không làm gì cả, chỉ ở nhà ăn diện và đi chơi, bác ấy có 1 cô con gái sinh năm 86 đang làm ở Chi cục thuế gần nhà.

Cũng theo Hồng Nhung, sau 6 năm nằm liệt thì tiền thuê người giúp việc từ 4 triệu đồng lên đến 6 triệu đồng, người anh em cung cấp tiền chăm sóc bác Anh cũng bắt đầu gặp khó khăn... khoản trợ cấp thuê người giúp việc bị cắt, ông anh thứ 2 hàng ngày vẫn mang cơm cho bác Anh cũng mới phát hiện ra bị ung thư, nằm bệnh viện nên việc gửi đồ ăn cho bác Anh khó khăn.
 

Mọi sinh hoạt chỉ diễn ra trong căn phòng chật hẹp này. Ảnh Kenh14.vn

Hồng Nhung kể: “Nhưng mọi người đến cũng rất miễn cưỡng vì vợ con bác Anh rất ghê gớm, gọi cửa họ cũng không thèm mở, toàn phải tranh thủ lúc họ chuẩn bị đi ra ngoài hoặc đi đâu đó về thì lao vào mang đồ ăn cho bác ấy thôi. Phòng bác ấy cũng rất bẩn thỉu, hôi thối nên nhiều người khiếp.

Cách đây 1 tháng, bà vợ mời mấy ông anh đến nói chuyện, mời cả bác tổ trưởng qua để trao trả chìa khóa nhà, cô ta cùng con gái thuê nhà bên ngoài để sống. Bên nhà nội không chịu cầm khóa nên có cảnh cửa nhà khóa trái, bác Anh nằm 1 mình trên tầng 2, thỉnh thoảng điện thoại nhờ con cháu mang bánh mì, ba tê hộp đến tiếp tế bằng con đường thả dây kéo.”

Theo Hồng Nhung, từ hôm đó đến nay Hồng Nhung đã đưa đồ ăn cho người đàn ông này 3 lần. Lần gần đây nhất là tối 17/10. Nhung chia sẻ thông tin này lên mạng và ngay lập tức tạo ra làn sóng dư luận rất mạnh mẽ. Hồng Nhung chia sẻ:

“Tớ cần tìm bạn NTP (người đeo kính) sinh năm 1986, cựu sinh viên trường ĐH Luật, hiện đang là nhân viên chi cục thuế quận (không rõ quận nào, chỉ biết gần nhà).

Cách đây 2 tháng bạn P và mẹ tên là L đã ra ngoài thuê nhà, bỏ lại bố bạn ấy là chú Anh, người đàn ông bại liệt đã 6 năm nay trên căn phòng tầng 2 ngôi nhà khóa cửa (số 26 ngõ 823/19 đường Hồng Hà (phường Chương Dương, Quận Hoàn Kiếm, HN)

Chú Anh bị liệt đã 6 năm nay không di chuyển được nên nhà cửa vô cùng hôi thối, vì nằm một chỗ lâu ngày nên lưng cũng đã bị lở loét nhiều mảng lớn ... (đứng dưới tầng 1 cũng ngửi thấy).

Nhà khóa trái cửa nên gần 1 tháng nay sau khi được một người cầu cứu, nhờ giúp mang đồ ăn cho "người đàn ông bị liệt hiện đang được vợ con nhốt trên tầng 2". Tớ đã đến mang đồ ăn và trò chuyện cùng hàng xóm cũng như bác Cầm tổ trưởng tổ dân phố để biết rõ hơn câu chuyện.
 

Căn gác nơi người đàn ông bại liệt nằm - Ảnh HC

Sau một số lần chuyển đồ ăn theo đường cửa sổ cho chú Anh (chú ấy có cái gậy chọc ra ngoài ban công, thả theo cái túi bóng để dưới tầng 1 bỏ đồ vào, giật dây 3 lần thì kéo đồ lên). Thì giờ mẹ Phương là cô L. đã vứt mất cây gậy dùng để "câu đồ" tiếp tế của chú Anh nên 4 ngày nay chú Anh không có gì bỏ bụng, tớ mua đồ qua cũng đành chịu chết vì cửa khóa, không có ròng rọc thì cũng ko biết chuyển đồ ăn bằng cách nào.

Vì vậy nhờ bạn nào biết bạn DTP sinh năm 86 hiện đang làm ở chi cục thuể có bố tên Quang Anh, mẹ tên là L. .... thì nhắn giúp: P không mang đồ ăn cho bố Anh thì cũng vui lòng về mở cửa, đưa cho chú ấy cái gậy với khoảng 3,4 m dây để nhóm tình nguyện bọn tớ tiếp tế đồ ăn và thuốc cho chú.

Bạn nào biết thì báo giúp tớ nhé hoặc bạn không biết thì giúp tớ share thông tin này để tìm cho ra cô con gái của bác Anh nhé, ko thì chú ấy đói, bệnh mà chết mất không ai biết mất!!!”

Và sự thật... chứa nhiều mâu thuẫn

Khi PV có mặt thì bà T.B.L (vợ người đàn ông bại liệt) đã trở về. Căn nhà nhỏ 3 tầng chừng 10 m2 tầng 1 không bàn ghế. Tầng 1, vẫn còn thoang thoảng mùi nước hoa xịt phòng mới. Trên tầng 2, người chồng nằm trùm chiếc chăn cáu bẩn trong một khoang nhà chừng khoảng hơn 5m2.

Mùi thịt thối bốc ra nồng nặc khiến tôi không thể đứng bên trong căn phòng này thêm. Cảm giác nôn ọe xộc lên mũi. Nhưng tôi vẫn kiên trì nghe hết câu chuyện của người đàn ông này. Có rất nhiều thông tin mâu thuẫn nhau trong câu chuyện của một gia đình.
 

Bà T.B.L - Ảnh Vietnamnet

Thông tin được xác nhận đích xác người đàn ông này bị liệt cách đây 6 năm, do tai biến viêm tủy sống. Thời gian sau khi bại liệt, người đàn ông này vẫn sống cùng gia đình. Sau đó, chính ông Quang Anh đã đề nghị gia đình anh em giúp đỡ. Gia đình các anh em trai cũng gửi tiền thuê người giúp việc dọn dẹp và nấu ăn cho ông. Nhưng 2 tháng nay, do gia đình anh em của ông Anh rơi vào khó khăn nên không có người dọn dẹp. Tình trạng hôi thối tái diễn nhiều lần. Mỗi lần như vậy, hàng xóm gọi điện cho vợ về dọn dẹp.

Thông tin không ở nhà, để chồng bại liệt ở nhà một mình, được bà L. xác nhận là: “Do môi trường không thể chịu nổi (mùi hôi thối từ phòng chồng- PV), tôi và con gái chuyển đi ở nhờ cách đây gần 3 tháng”.

Chúng tôi đang trao đổi thì bà Hoàng Thị Mị, nhà sát vách, chạy sang cho biết: “Người bệnh nằm lâu cũng có cái trái tính trái nết. Nhưng những thông tin đưa trên mạng là hoàn toàn sai. Chị L. vẫn về thường xuyên mang thức ăn và dọn dẹp. Mỗi khi có mùi hôi, tôi gọi chị đều về ngay”.

Một cụ bà bán nước (không nêu tên), có nhà trước đây gần nhà bà L. cũng thừa nhận: “Mỗi lần chị L. đến đều đun nước và mua thuốc lá ở đây cho chồng”.

Hiện tại, ngay trong những người hàng xóm cũng có những thông tin trái chiều, mâu thuẫn nhau về vụ việc này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc thông tin về vụ việc.
 
Theo Hồng Chuyên - Lại Hà (Infonet)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.