Những ngôi sao tự vẫn chỉ để lại nỗi đau và oán trách

Người dân Hàn Quốc không khỏi xót xa khi nhìn hình ảnh mẹ của nam diễn viên Choi Jin Young ngất lịm đi khi nhìn thấy nấm mộ của hai người con nằm cạnh nhau.

Người dân Hàn Quốc không khỏixót xa khi nhìn hình ảnh mẹ của nam diễn viên Choi Jin Young ngất lịm đi khinhìn thấy nấm mộ của hai người con nằm cạnh nhau.

Nỗi đau còn lại quá lớn

Choi Jin Young, em trai của nữdiễn viên xấu số Choi Jin Shil, quyết định chấm dứt cuộc đời theo đúng như cáchchị gái mình đã làm, treo cổ bằng sợi dây điện. Trước khi qua đời, anh vẫn khônghề có một biểu hiện gì khác lạ. Trước ngày định mệnh, anh còn gọi điện cho côngty quản lý và bàn bạc về kế hoạch quay lại làng giải trí. Choi từng nói sẽ phảisống thật tốt, sống thay cả phần của người chị thân yêu và chăm sóc chu đáo chohai đứa cháu côi cút và người mẹ thân yêu.

Tuy nhiên, anh đã không thể thực hiện được lời hứa của mình. Choi Jin Young khiến mẹ mình đau đớn tột cùng khi kết liễu cuộc đời ở tuổi 39. Chính mẹ anh,người từng chứng kiến hình ảnh cô con gái xinh đẹp, giỏi giang treo cổ trong cănhộ của mình, là người phát hiện ra cậu con trai dùng dây điện để tự vẫn.

Những ngôi sao tự vẫn chỉ để lại nỗi đau và oán trách
Mẹ của Choi Jin Young không thể chịu nổi nỗi đau quá lớn.

Có thể nam diễn viên 39 tuổiđã chấm dứt hết mọi phiền não của cuộc đời, bởi chết nghĩa là hết, nhưng anhđã để lại cho mẹ nỗi đau đến cùng cực. Người mẹ vừa chôn cất đứa con gái vàotháng 10/2008, giờ lại tiễn đưa nốt đứa con cuối cùng, thời gian chỉ cáchnhau gần hai năm. Những tháng ngày tiếp theo, mẹ của  Choi Jin Shil và ChoiJin Young sẽ sống như thế nào, bản thân bà cũng không dám nghĩ tới. Khôngnhững thế, bà còn có trách nhiệm nặng nề là phải nuôi dưỡng hai đứa cháungoại thành người. Bà không thể đi theo các con dù trong đám tang con traibà nhiều lần nhắc lại câu “Hãy cho mẹ đi cùng với con. Và rồi hai đứa trẻtội nghiệp, vừa nguôi ngoai chút ít nỗi đau mất mẹ, giờ sẽ phải gánh chịuthêm nỗi đau mất người cậu ruột. Bọn trẻ là những đứa trẻ bất hạnh nhất vìchúng không thể cảm nhận tình thương của mẹ và sự chăm sóc của người cậu.

Nữ diễn viên bạc mệnh Choi JinShil trước đó cũng quyết định ra đi chỉ vì nghĩ mọi người coi cô là kẻ đã khiếnnam diễn viên Ahn Jae Hwan tự vẫn. Choi đã không thể chống đỡ nổi với luồng dưluận cho rằng cô đã liên tiếp gây sức ép, đòi người bạn thân phải trả cô số tiềnanh đang nợ. Và một người đa cảm, từng nhiều lần bị tổn thương như Choi Jin Shilchọn cách ra đi vĩnh viễn có lẽ là điều dễ hiểu.

Cái chết của Ahn Jae Hwan cònkhiến cả gia đình anh tức giận và đổ mọi tội lỗi lên đầu vợ anh, nữ diễn viênJung Sun Hee. Em gái của Ahn Jae Hwan, Ahn Mi Sun, đưa ra đoạn tin nhắn mà JungSun Hee đã gửi cho cô trước khi phát hiện ra thi thể của Ahn Jae Hwan. Ahn MiSun tuyên bố với những phóng viên đứng ngoài trụ sở cảnh sát: “Jung Sun Hee đừngcó nghĩ đến chuyện rời khỏi Hàn Quốc”. Người phụ nữ này giải thích: “Từ cácphương tiện truyền thông, tôi biết chắc Jung Sun Hee đã bị bắt cóc. Chị ta nhớđược gương mặt kẻ bắt cóc  nhưng lại không nói gì với cảnh sát”.

Ahn Mi Sun cũng khẳng định một ngày trước khi phát hiện ra thi thể của Ahn JaeHwan, Jung Sun Hee đã gọi điện cho cô và báo rằng, một chủ nợ đang giữ anh traicô và Jung Sun Hee biết địa điểm đó.

Những ngôi sao tự vẫn chỉ để lại nỗi đau và oán trách
Jung Sun Hee đã gánh chịu đủ lời cay độc sau khi chồng cô qua đời.

Jung Sun Hee đã gánh chịu đủnhững lời cay độc cùng những ánh nhìn không chút thiện cảm từ phía ngườithân của Ahn và một số người hâm mộ. Gần hai năm sau khi Ahn Jae Hwan quađời, Sun Hee vẫn phải gánh những điều tiếng như thế. Thậm chí khi cô tuyênbố muốn được làm việc để nguôi đi nỗi buồn, người trong nhà và một số ngườihâm mộ còn lên tiếng phản đối kịch liệt.

Những ngôi sao tự vẫn có quáích kỷ?

Sau sự ra đi quá đột ngột củaChoi Jin Young, trên các diễn đàn mạng của Hàn Quốc nổ ra một cuộc tranh luậnkhá thú vị: những người như hai chị em Choi Jin Shil và Ahn Jae Hwan có quá íchkỷ không khi quyết định tự vẫn. 

Trên các diễn đàn tồn tại hailuồng suy nghĩ trái ngược nhau về việc những ngôi sao xứ kim chi tìm đến cáichết. Nhóm người thứ nhất cho rằng không thể kết luận một cách quá đơn giản lànhững người này ngu ngốc và ích kỷ. “Những người quyết định tự tử chắc chắn phảicó lý do riêng của mình. Họ không thể suy nghĩ mọi chuyện một cách thấu đáo vàchắc đã luôn bị ảnh hưởng bởi đánh giá của người khác. Và chắc chắn không một aicó thể hiểu được hết những nỗi đau đớn mà những người này đã phải trải qua”, mộtngười có nickname yume viết.

Những ngôi sao tự vẫn chỉ để lại nỗi đau và oán trách
Choi Jin Young có quá ích kỷ khi ra đi và bỏ lại mẹ cùng hai đứa cháu ruột?

Một người khác, có nickTaekLove101, mong mọi người hãy có cái nhìn cảm thông nhất có thể với ChoiJin Young. “Những người tự tử không bao giờ muốn chết, họ chỉ không thể tìmra được một lối thoát nào khác cho bản thân mình. Tôi mong mọi người có cáinhìn khác đi về những người này. Nhiều người nghĩ Choi Jin Young quá ích kỷ,nhưng thực tế anh ấy rất cần được giúp đỡ, giống như người nghiện rượu hayma túy cần được trợ giúp vậy”, TaekLove101 viết.

Nhóm người thứ hai thì khẳng định những ngôi sao như Choi Jin Young đã quáích kỷ khi chỉ biết nghĩ đến bản thân mình. “Hành động như Choi là ích kỷ vìanh đã không nghĩ đến ai khác ngoài bản thân mình. Những đứa cháu của Choisẽ ra sao? Mẹ anh sẽ sống thế nào? Anh ấy có hiểu lòng mẹ mình không khi đãmất đi một đứa con gái. Và giờ đây, ở lứa tuổi đáng lẽ phải được nghỉ ngơi,giờ bà phải còng lưng để nuôi dạy hai đứa cháu mồ côi”, nick CrMh19 viết.Những người thuộc nhóm thứ hai cho rằng Choi Jin Shil, Choi Jin Young hayAhn Jae Hwan đã không đúng khi bắt người sống phải gồng mình lên chịu đựngnhững gánh nặng thay cho họ.

Số người còn lại thì không đưa ra ý kiến rõ ràng về việc những ngôi saoquyết định tự vẫn có phải là người ích kỷ hay không. Họ chỉ cảm thấy tiếccho những người quyết định từ giã cuộc đời quá sớm, bởi “cuộc sống là mộtmón quà tặng diệu kỳ mà tạo hóa đã ban tặng. Thật tiếc vì những người nhưChoi Jin Young đã không biết trân trọng món quà tuyệt vời đó”.

Theo Thùy Diễm
Những ngôi sao tự vẫn chỉ để lại nỗi đau và oán trách



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.