Tàu nước ngoài đâm chìm tàu cá gây thương vong

Trong hai ngày 16 và 188, trên vùng biển tỉnh Bà RịaVũng Tàu đã xảy ra hai vụ va chạm tàu trên biển, làm 3 ngư dân trên một tàu cá chết và mất tích đồng thời còn dẫn tới nguy cơ tràn dầu từ một tàu hàng.

Trong hai ngày 16 và 18/8, trên vùng biểntỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã xảy ra hai vụ va chạm tàu trên biển, làm 3 ngư dântrên một tàu cá chết và mất tích đồng thời còn dẫn tới nguy cơ tràn dầu từmột tàu hàng.

Vụ thứ nhất xảy ra đêm 16/8, tàu cá TG 92365TS (do ông Trần Thanh Nhạn, 36tuổi, trú tại Vàm Láng, huyện Gò Công Đông, Tiền Giang) làm thuyền trưởng,khi đang đánh bắt hải sản tại vị trí 9 độ 51 phút Bắc-107 độ 06 phút Đôngcách mũi Vũng Tàu khoảng 50km về phía Đông Nam đã bị một tàu nước ngoài đâmchìm. Khi xảy ra tai nạn, trên tàu cá có 5 người.

Sau khi nhận được tin báo, Bộ đội Biên phòngtỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã thông báo cho các phương tiện gần khu vực trên tổchức tìm kiếm người bị nạn nhưng do trời tối, công việc tìm kiếm khó khănnên chỉ kịp cứu được hai người bị thương.

Trong 3 người còn lại, 1 người mất tích, 2 người đã tìm được thi thể vàchuyển về Trạm biên phòng Vàm Láng để người thân đến nhận diện. Hiện các cơquan chức năng đang điều tra, truy tìm con tàu gây ra tai nạn trên.

Vụ thứ hai xảy ra vào khoảng 5 giờ 30 phút ngày 18/8 khi tàu Blue Star (quốctịch Việt Nam) tải trọng 23.000 tấn chở than đang từ Quảng Ninh đi Thành phốHồ Chí Minh, đến khu vực phao số 0 (thành phố Vũng Tàu) đã đâm phải tàu nạovét Takashuma (quốc tịch Nhật Bản). Vụ va chạm mạnh đã làm rách mũi tàu BlueStar và tàu Takashuma bị thủng đáy khiến nguy cơ tràn dầu có thể xảy ra.Hiện cơ quan chức năng đang triển khai các biện pháp sẵn sàng ứng cứu và cứuhộ tàu.



Theo Đoàn Mạnh Dương
 TTXVN


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.