Tết đặc biệt đầu tiên của cậu bé xếp dép từng "dậy sóng" mạng xã hội ở Sài Gòn

Cuộc sống thay đổi, hai mẹ con bé Thành Đạt đã có một cái Tết no ấm và sung túc tại Sài Gòn.

Cuộc sống thay đổi, hai mẹ con bé Thành Đạt đã có một cái Tết no ấm và sung túc tại Sài Gòn.

Chúng tôi gặp lại hai mẹ con bé Thành Đạt (5 tuổi) – cậu bé từng “dậy sóng” cộng đồng mạng với hành động  xếp dép  cho các bạn dã ngoại tại nhà thờ Đức Bà, TP.HCM hồi đầu năm ngoái.

Gần 1 năm trôi qua, cuộc sống của chị Phương Linh (27 tuổi, quê Quảng Ngãi) và cậu con trai nhỏ đã có nhiều đổi thay. Bé Đạt trưởng thành và lém lỉnh hơn trước. Chị Linh không còn là người mẹ đơn thân mưu sinh bằng nghề vặt ve chai nơi xứ người. Chị đã có công việc ổn định tại một cửa hàng sữa với mức thu nhập 4 triệu đồng/tháng. Nhờ đó, hai mẹ con Đạt sẽ có một cái Tết đầy no ấm và sung túc.

tet dac biet dau tien cua cau be xep dep tung "day song" mang xa hoi o sai gon - 1

Tết đầu tiên tại Sài Gòn của hai mẹ con bé Đạt

Chị Linh tâm sự: “Những năm trước, tôi đều đưa con về Quảng Ngãi sum họp cùng gia đình từ đầu tháng Chạp. Năm nay, tôi đã có công việc ổn định, nghỉ Tết theo đúng lịch của Nhà nước nên không thể về sớm. Hơn nữa, vé tàu xe dịp giáp Tết đắt lắm. Vì vậy, tôi quyết định hai mẹ con sẽ ở lại Sài Gòn đón năm mới. Đây cũng là năm đầu tiên mẹ con tôi đón Tết xa quê. Dù buồn một chút nhưng tiết kiệm được nhiều khoản chi phí”.

Không về quê ăn Tết, chị Linh đã xin nghỉ phép tranh thủ đưa bé Đạt về thăm nhà. Đồng thời, chị làm lại chứng minh thư để ra Giêng đến ngân hàng lập sổ tiết kiệm, gửi tiền cho con trai đi học sau này. “Tôi tính sang năm mới sẽ gửi tiết kiệm mấy triệu tiền thưởng Tết rồi mỗi tháng dành dụm vài trăm nghìn để Đạt vào lớp 1 có tiền đóng học phí, mua sách vở,…”, chị Linh nói.

tet dac biet dau tien cua cau be xep dep tung "day song" mang xa hoi o sai gon - 2

Trước Tết, chị Linh đã đưa bé Thành Đạt về quê thăm nhà vài ngày

Nghe mẹ nhắc đến “Đi học”, Đạt nhanh nhảu: “Con muốn về quê đi học và chơi cùng anh chị. Hôm trước, các anh đưa con ra đồng ruộng xem bắt chuột vui lắm!”.

Chị Linh liền ôm con trai vào lòng rồi bảo: “Đạt phải ở thành phố với mẹ. Ở lớp mầm non, con vẫn có nhiều người bạn chơi cùng đấy thôi. Khi nào nghỉ hè, hai mẹ con sẽ về thăm ngoại”.

Chia sẻ lý do ngồi trước Bưu Điện thành phố ngày cuối năm, chị Linh cho biết dù “bạn bè” đã về quê ăn Tết nhưng chị vẫn muốn đưa bé Đạt đến. “Hễ cuối tuần, thằng bé lại nhõng nhẽo đòi đi Nhà thờ chơi. Nhưng tôi phải tăng ca nên không thể sắp xếp thời gian đưa con đi được. Nay được nghỉ buổi sáng, hai mẹ con đã bắt xe buýt từ Thủ Đức lên đây! Nhìn mọi người đi sắm Tết, tôi cũng thấy rộn ràng ”, chị Linh thổ lộ.

tet dac biet dau tien cua cau be xep dep tung "day song" mang xa hoi o sai gon - 3

Bé Đạt “trưởng thành” và lém lỉnh hơn trước rất nhiều. Đặc biệt, Đạt không còn là cậu bé gầy gò, đen nhẻm như hồi xếp dép cho các bạn

“Tết, mẹ hứa đưa con lên quận 1 chơi bằng chiếc xe đạp điện…mới”

Như một thói quen cũ, bé Đạt chạy nhảy, tự chơi quanh khu vực Bưu điện giống như một chú chim lâu ngày "sổ lồng". Thi thoảng, bé lại về ngồi cạnh mẹ rồi khoe: “Nãy con thấy bạn kia có áo dài đẹp. Bạn được ba mẹ cho đi chụp hình Tết”.

Chúng tôi liền hỏi: “Mẹ đã sắm quần áo mới cho Đạt chưa?”. Cu cậu cười tủm: “Con có nhiều quần áo lắm. Nhà con có xe đạp mới đó. Sáng nào, mẹ cũng chở con đi học mà không phải đạp, nó tự chạy ấy! Mẹ hứa Tết này sẽ chở con lên sở thú, đường hoa,…chơi, không phải đi xe buýt”.

tet dac biet dau tien cua cau be xep dep tung "day song" mang xa hoi o sai gon - 4

Trở về nơi cũ, Đạt chạy nhảy và tự chơi quanh khu vực Bưu điện giống như một chú chim lâu ngày sổ lồng.

Theo lời kể của chị Linh, chị mới sắm chiếc xe đạp điện để tiện cho việc đi làm và đưa Đạt đến trường. Nhờ đó, hai mẹ con có nhiều thời gian ở bên nhau hơn trước. Đặc biệt, buổi tối chị có thể về sớm dọn nhà, nấu bữa cơm tối cho con trai.

“Trước kia, tôi hay đi bộ hoặc xe buýt đến chỗ làm. Vì vậy, hai mẹ con đều ăn uống ở ngoài cho tiện. Từ ngày có xe, tôi có thể đi chợ mua đồ ăn rồi về tự nấu”, chị Linh nói.

Hiện tại, chị Linh vẫn chưa sắm sửa nhiều đồ cho căn phòng trọ nhỏ. Sát ngày, chị mới đi mua vì gia đình không có tủ lạnh, đồ dễ bị hư. Chị chia sẻ: “Hai mẹ con ở trọ nên chỉ phải mua hoa quả cúng bàn thờ Thổ Địa thôi, Đạt thích ăn bánh tét với giò chả, tôi sẽ mua để con được ăn thỏa thích. Ngoài ra, tôi sẽ mua thêm chậu hoa mai, ít bánh kẹo, hạt dưa,…cho có không khí Tết”.

tet dac biet dau tien cua cau be xep dep tung "day song" mang xa hoi o sai gon - 5

Gương mặt rạng ngời với nét thông minh của cậu bé đã từng "dậy sóng" cộng đồng mạng

Nhắc đến những hi vọng trong năm mới, chị Linh bỗng lặng người: “Trước kia, tôi chưa bao giờ dám nghĩ đến ngày 2 mẹ con có một cuộc sống đầy đủ. Nếu ngày đó Đạt không “dậy sóng” cộng đồng mạng, có lẽ tôi vẫn phải mưu sinh bằng nghề nhặt ve chai. Qua đây, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến những người đã giúp đỡ hai mẹ con.

Giờ tôi chỉ mong ước con khỏe mạnh và ngoan ngoãn. Còn lại, cuộc sống của mẹ con tôi như vậy là quá đủ rồi”.

Theo Khám phá


mạng xã hội

cậu bé xếp dép


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.