Thầy giáo cầm đầu băng cướp tàn độc

Sát thủ của các đôi tình nhân

Cho đến khi Công anQuảng Ngãi điều tra phá án, đưa thủ phạm ra ánh sáng, nhiều người dân vẫn khôngthể tin nổi rằng, kẻ cầm đầu băng cướp lại chính là một thầy giáo.

Sátthủ của các đôi tình nhân

Chỉ trongmột thời gian ngắn, từ cuối năm 2010 đến đầu năm 2011, tại khu vực núi Thiên Ấn(huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) đã xảy ra hàng loạt vụ chém người, cướp của mà bịhại là các cặp tình nhân.

Vào một tốiđầu năm 2011, khi anh N.V.T và chị T.T.L (cùng quê Sơn Tịnh) đang ngồi tâm sựtại núi Thiên Ấn thì bất ngờ bị hai tên cướp xuất hiện kề dao vào cổ. Sau đó,bọn chúng chém anh T 2 nhát, đồng thời lột sạch tài sản của cả hai và bỏ đi. Rấtmay nạn nhân được đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết.

Gần đây nhấtlà vào tối 10.3, tại khu vực gần đỉnh núi, khi đang ngồi tâm sự thì anh V và chịS đã bị bọn cướp khống chế lấy tài sản, rồi lên xe máy rồ ga bỏ chạy. Phát hiện,lực lượng công an mai phục đuổi theo và tóm gọn được 1 tên, tên còn lại liềumạng nhảy xuống xe, lăn vào bụi rậm trốn thoát.

Mộtđêm phá án

Qua đấutranh bước đầu, tên cướp khai tên là Phan Long Biên (sinh năm 1988, ở thôn SuốiLoa, xã Ba Động, Ba Tơ, Quảng Ngãi), không nghề nghiệp. Từ lời khai của Biên,công an xác định đây là băng cướp gồm nhiều đối tượng ở huyện Ba Tơ và dốc toànlực phá án.

Thầy giáo cầm đầu băng cướp tàn độc
Võ Minh Thoại (phải)và đồng bọn.

Ngay trongđêm, một tổ công tác đã cấp tốc lên đường về huyện Ba Tơ. Tại đây, đối tượngđược công an xác định bắt trước tiên là Võ Minh Thoại (sinh năm 1987, cùng địachỉ với Biên) giáo viên đang dạy cấp 1 tại xã Ba Trang, nhưng không ngủ tại khutập thể của trường.

Đến 6 giờsáng 11.3, Thoại đã bị bắt khi đang ở với người yêu cũng là giáo viên tại xã BaKhâm. Vào thời điểm trên, Phạm Hoài Phi (sinh năm 1994), kẻ cùng gây án với Biêntại núi Thiên Ấn trước đó, và Huỳnh Văn Đạt (sinh năm 1988, ở thôn Bắc Lân, xãBa Động) cũng bị bắt tại nhà.

Cũng ngaytrong buổi sáng cùng ngày, một đồng bọn khác là Lê Văn Toại (sinh năm 1990, ngụthôn Bắc Lân, xã Ba Động), sinh viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng (TP. QuảngNgãi), cũng bị bắt giữ khi đang đến trường học.

Ngàycầm phấn, tối cầm dao đi cướp

Võ MinhThoại tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm và về huyện Ba Tơ làm giáo viên tiểuhọc. Ý đồ nảy sinh làm cướp bắt đầu từ một lần chở người yêu lên núi Thiên Ấntâm sự, Thoại phát hiện từ chân đến đỉnh núi vắng vẻ, không nhà cửa, không đènđiện nhưng rất nhiều đôi trai gái lên đây ngồi trò chuyện. Vì vậy nếu cướp sẽrất dễ dàng.

Khi trở vềxã Ba Động (huyện Ba Tơ), Thoại rủ và chỉ dẫn Biên đi cướp. Qua mấy lần trót lọtvà thấy “ngon ăn” nên sau khi nghe kể, nhiều đối tượng khác cũng tham gia.

Theo đó, bắtđầu khoảng 14 giờ, bọn chúng rủ nhau xuất phát bằng xe máy chạy từ xã Ba Độngxuống TP. Quảng Ngãi, rồi tổ chức ăn nhậu tại khu vực bờ kè sông Trà Khúc, đợiđến 21 giờ, lấy khẩu trang che mặt, dùng băng keo dán biển số xe và lên núiThiên Ấn hành sự. Có đêm chúng thực hiện 1 vụ cướp, nhưng nhiều đêm, bọn chúngthực hiện 2-3 vụ.

Tuy khá trẻ,nhưng bọn cướp vô cùng tàn độc, chúng sẵn sàng dùng hung khí “xử” nạn nhân nếuchống cự. Sau khi “ăn hàng” xong, bọn chúng lại chở nhau về Ba Tơ. Để tránh sựtheo dõi của công an, băng cướp thường thay đổi “cặp”. Riêng Thoại chỉ đi “cặp”với Biên.

Công anQuảng Ngãi đang hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý các đối tượng trên theo pháp luật.


Theo Xuân - Sự
Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.