Thầy hiệu trưởng tiết lộ tin ấm lòng về bé 7 tuổi cõng em 20 tháng đến lớp học 1

Sáng 13/10, trao đổi với Infonet, thầy giáo Ngô Văn Huỳnh - Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Pá Lau cho biết sau khi hoàn cảnh chị em bé Ninh được đăng tải có rất người liên hệ muốn giúp đỡ.

Thầy hiệu trưởng tiết lộ tin ấm lòng về bé 7 tuổi cõng em 20 tháng đến lớp học 1-1

Bé gái lớp 1 cõng em 20 tháng đi học cùng. (ảnh MXH)

“Hiện nhà trường đang làm việc với chính quyền địa phương và dự tính Uỷ ban Mặt trận tổ quốc xã sẽ là đầu mối tiếp nhận, quản lý để hỗ trợ các cháu trong thời gian dài”, thầy Huỳnh - Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Pá Lau (xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu, Yên Bái) cho biết.

Cũng theo thầy Huỳnh, hiện nhà trường đã bố trí cho 2 chị em bé Ninh được ăn ngủ tại trường. Hàng ngày, cháu Ninh lên lớp học còn em nhỏ gửi các cô giáo ở trường mầm non Pá Lau cách đó 200 mét trông.

“Ninh là một học sinh rất ngoan, chăm học và khéo léo trong việc chăm sóc em nhỏ", thầy Huỳnh thông tin thêm.

Hiện Trường Phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Pá Lau có khoảng 250 học sinh ăn ở bán trú tại trường do nhà cách trường quá xa và không thể đi lại trong ngày và khoảng 100 học sinh không ở bán trú.

Còn theo thông tin từ ông Hờ A Vàng – Chủ tịch UBND xã Pá Lau (Trạm Tấu, Yên Bái) cho biết, trường hợp của cháu bé Thào Thị Ninh, người địa phương có hoàn ảnh thực sự thương tâm.

Theo đó, bố cháu Ninh là Thào A Páo (SN 1982) bị đi tù từ đầu năm 2020 về tội buôn bán ma túy. "Mẹ cháu Ninh cũng nghiện ngập, hay trộm cắp vặt của người dân bị bắt một vài lần nên ngại đành ở thôn khác làm và ở chứ không phải bỏ đi đâu xa hẳn", ông Vàng thông tin.

Theo Chủ tịch UBND xã Pá Lau, trước đây mẹ cháu Ninh vẫn ở cùng các cháu, khoảng 1 đến 2 tháng trở lại đây mới ra thôn khác làm để 2 chị em Ninh ở nhà. Do đó, Ninh mới phải địu em lên lớp đi học. Hiện Thào Thị Ninh và em trai là Thào A Đông (20 tháng tuổi) đang ở cùng với ông, bà nội. Tuy nhiên, ông bà cũng nghiện hút nên không chăm sóc cháu.

Trước đó, trên mạng xã hội facebook chia sẻ hoàn cảnh của bé Thào Thị Ninh (SN 2013), đang học lớp 1A Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Pá Lau, xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu (Yên Bái), bố đi tù, mẹ bỏ đi, bé Ninh phải địu cả em trai 20 tháng tuổi lên lớp học được nhiều người quan tâm.

Theo chia sẻ của tài khoản facebook Thanh Thảo: "Bố em đi tù, mẹ bỏ đi, 2 em ở với ông bà nhưng ông bà cũng nghiện nên không chăm sóc. Thế là bé gái 7 tuổi phải "kẹp nách" chăm em. Nhà em cách trường 1km nên không đủ điều kiện ở bán trú. Ở nhà 2 chị em thì không có chỗ ngủ mà toàn phải ngủ dưới đất. Chị 7 tuổi suốt ngày rong rong thằng em hơn 20 tháng, chị đi học thì em cũng đi theo, ăn cùng xuất cơm của chị, ngủ cùng chị".

Ngay sau khi đăng tải, sự việc đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, đa số đều tỏ ra thương cảm với hoàn cảnh của hai chị em bé Ninh.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/gioi-tre/hoc-duong/tin-moi-nhat-ve-be-7-tuoi-cong-em-20-thang-den-lop-hoc-cung-chia-se-suat-an-ban-tru-266731.html

hoàn cảnh khó khăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.