Thiếu nữ với nghề "bóc bánh trả tiền"

Các em đều là những nữ thôn quê chân chất, dễ thương lỡ trượt chân vào đoạn trường của gái bán hoa. Lời tâm sự của các em tại Trung tâm Giáo dục LĐXH (Ba Vì, Hà Nội), là lời cảnh tỉnh cho những bạn gái trẻ ôm mộng thị thành.

Các em đều lànhững nữ thôn quê chân chất, dễ thương lỡ trượt chân vào đoạn trường của gái bánhoa. Lời tâm sự của các em tại Trung tâm Giáo dục LĐXH (Ba Vì, Hà Nội), là lờicảnh tỉnh cho những bạn gái trẻ ôm mộng thị thành.

Vết trượtcủa sơn nữ xứ Tuyên

Linh, SN 1992, đếntừ Tuyên Quang, mặt bầu bĩnh, luôn tạo cảm tình cho người đối diện. Sau vài câuchuyện, Linh sẵn sàng kể những tháng ngày hành nghề bóc bánh trả tiền với vẻ dạndĩ từng trải. Tôi khó tin em mới 18 tuổi.

Thiếu nữ với nghề "bóc bánh trả tiền"
Linh tâm sự với PV

Bố mất năm Linh 7tuổi. Nhà nghèo, 3 mẹ con chạy ăn từng bữa. Chị gái bỏ học sớm, Linh cũng chỉhọc đến lớp 7 rồi nghỉ vì mẹ không có tiền nuôi ăn học. Thương mẹ quay cuồngchạy đói, Linh chỉ ao ước kiếm thật nhiều tiền về đỡ đần mẹ. Một chị trong xómđang làm việc ở Hà Nội rủ rê Linh xuống thủ đô kiếm việc. Nghe thế, cô gái vừasang tuổi 16 đã đồng ý tắp lự.

Lần đầu bước ra khỏilũy tre làng về Hà Nội phồn hoa, bao bỡ ngỡ, Linh được chị hàng xóm giới thiệulàm việc tại 1 quán karaoke. Em rót bia mời khách, thù lao 50 nghìn đồng/giờ.“Em đâu biết mình đang trượt bước vào con đường của gái mại dâm”, Linh cay đắngnhớ lại.

Ngày nọ, đang rótbia, ông khách ngồi cạnh bỗng ôm chầm giở trò sàm sỡ, cười hô hố trước đám đông.Linh tức giận hét toáng, đạp ông ta ra. Ông khách mặt đỏ nhừ lao đánh em túi bụivà gọi em là cave, con đĩ...

Linh lúc đó vẫn chưahiểu hết ý nghĩa của những từ trên. Lúc chị cùng xóm giáo huấn, Linh vỡ ra đó làgái mại dâm.

“Mới vào nghề, chịcho em làm quen bằng việc rót bia, khi có kinh nghiệm em phải biết chiều khách,qua đêm nếu họ có nhu cầu. Em trẻ, xinh, biết chiều khách là em sướng lắm đó…”,chị bạn dỗ ngọt. 16 tuổi, Linh thấy cuộc đời mình trở nên u ám.

Tình yêuruồng bỏ

Buông xuôi, Linhnhắm mắt lao vào đường hành nghề bóc bánh trả tiền như thiêu thân, biết chiềukhách và dần học chiêu giữ khách. “Kinh nghiệm có, em chuyển sang làm dịch vụ đểđược tự do không bị ai quản lý. Khách cần, chỉ điện thoại của ông chủ, xe ôm sẽđến tận nơi chở bọn em đến phục vụ”, Linh kể.

" Em mất hết niềmtin vào đàn ông rồi chị ạ. Em sẽ không bao giờ lấy chồng nữa. Nếu được, sau nàyem sẽ xin một đứa con để nuôi." - Linh nói

Linh làm 2 ca: Chiềutừ 1 rưỡi đến 5 giờ; tối từ 7 giờ đến 12 giờ, thời gian còn lại để ngủ và lênsàn.

Mỗi lần xe ôm rồ gachở 3-4 cô gái trẻ mặc hở hang lượn vào phố Thái Hà (nơi Linh hoạt động), hàngxóm lại chỉ trỏ “lũ cave này đến giờ làm ăn rồi đấy”. “Hồi đầu nghe thấy ngượnglắm, nhưng lâu thành trơ. Có đủ hạng đàn ông, tuổi choai choai đến ngoài 50”,Linh nhớ lại.

Đến đây, Linh hướngmắt xa xăm nói như độc thoại: “Em biết người con gái như em không có quyền đượcyêu ai nữa. Vậy mà em đã yêu, yêu thật lòng… Em đã kìm nén lòng mình, không chophép mình nhớ, nhưng…”.

H. là khách quen củaLinh. 32 tuổi ,đã có vợ, 2 con, luôn cư xử lịch thiệp, nhã nhặn với cô. Tuần 2lần, anh đến với Linh, lúc nào cũng ân cần tha thiết. Và sơn nữ xứ Tuyên yêu anhbằng sự tôn thờ, ngược lại H. cũng nói yêu Linh.

Ngỡ mình may mắn,hạnh phúc nhất, trong vòng tay anh, Linh thủ thỉ hỏi anh có ý kiến kết hôn. Độtnhiên H. đẩy Linh ra, nói thẳng:“Em chỉ là bóc bánh trả tiền, mua vui nhất thời.Anh không thể bỏ vợ con”. Tim Linh như tan ra từng mảnh…

Tên nhân vậttrong bài đã đổi

Theo Tuổi Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.