Thông tin về một cá thể thiên nga đen tại hồ Thiền Quang bị mất tích nhiều ngày qua

12 con thiên nga được chuyển từ hồ Hoàn Kiếm sang hồ Thiền Quang nhưng hiện tại chỉ còn 5 con thiên nga trắng và 6 con thiên nga đen xuất hiện trên hồ.

12 con thiên nga được chuyển từ hồ Hoàn Kiếm sang hồ Thiền Quang (Hà Nội) nhưng hiện tại chỉ còn 5 con thiên nga trắng và 6 con thiên nga đen xuất hiện trên hồ.

Đầu tháng 2/2018, 12 cá thể thiên nga được chuyển từ Hồ Gươm về hồ Thiền Quang thu hút sự quan tâm của rất nhiều người dân Thủ đô. Theo quan sát của PV, hiện tại, đàn thiên nga 12 cá thể giờ chỉ còn lại 11 cá thể. Trong đó, có 5 cá thể thiên nga trắng và 6 cá thể thiên nga đen đang được quây lưới trong khu vực hồ.

Trước thông tin một cá thể thiên nga đen trong số 12 cá thể hiện đang được nuôi thả tại khu vực hồ Thiền Quang (Hai Bà Trưng, Hà Nội) bất ngờ biến mất, trao đổi với PV, ông Lê Vũ Quảng Sương (Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội) xác nhận có xảy ra sự việc trên, nhưng cá thể mất tích tại hồ là do bị thương và đã được công nhân TNHH MTV Thoát nước Hà Nội chuyển về nơi nuôi dưỡng để điều trị.

Một cá thể Thiên Nga được thả tại hồ Thiền Quang bị mất tích nhiều ngày qua - Ảnh 1.

7 cá thể Thiên Nga đen tại hồ Thiền Quang hiện tại chỉ còn 6 cá thể

Một cá thể Thiên Nga được thả tại hồ Thiền Quang bị mất tích nhiều ngày qua - Ảnh 2.
Một cá thể Thiên Nga được thả tại hồ Thiền Quang bị mất tích nhiều ngày qua - Ảnh 3.

Từ tháng 2/2018, 12 cá thể thiên nga được chuyển từ hồ Hoàn Kiếm về hồ Thiền Quang đã được rất nhiều người dân quan tâm

Một cá thể Thiên Nga được thả tại hồ Thiền Quang bị mất tích nhiều ngày qua - Ảnh 4.
Một cá thể Thiên Nga được thả tại hồ Thiền Quang bị mất tích nhiều ngày qua - Ảnh 5.
Một cá thể Thiên Nga được thả tại hồ Thiền Quang bị mất tích nhiều ngày qua - Ảnh 6.

Cách ít ngày người dân phát hiện thiếu 1 cá thể Thiên Nga đen

Theo ông Sương, cách đây vài ngày, công nhân của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội khi đang làm việc trên hồ Thiền Quang phát hiện một cá thể thiên nga đen bị thương đang trôi dạt trên mặt nước. Kiểm tra sơ bộ thì chúng tôi được biết con thiên nga bị thương do trúng phải lưỡi câu ba tiêu của người dân câu cá trộm trên hồ.

"Hiện nay chúng tôi đã đưa con thiên nga đen bị thương về nơi nuôi dưỡng để chăm sóc, tình hình sức khoẻ của con thiên nga hiện nay vẫn ổn và đang dần hồi phục", ông Sương cho biết.

Theo VietNamNet


Hồ Gươm

hồ Thiền Quang

thiên nga


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.