Tin đồn mưa nhiễm phóng xạ từ đâu ra?

Hiện tượng hàng loạt điện thoại di động nhận được tin nhắn suốt tối 153 về nguy cơ mưa nhiễm phóng xạ bay từ Nhật Bản sang Việt Nam khiến nhiều người tự hỏi đây là tin đồn thất thiệt hay là chiêu của nhà mạng.

Hiện tượng hàngloạt điện thoại di động nhận được tin nhắn suốt tối 15-3 về nguy cơ mưa nhiễmphóng xạ bay từ Nhật Bản sang Việt Nam khiến nhiều người tự hỏi đây là tin đồnthất thiệt hay là chiêu của nhà mạng.

Các tin nhắn gửi đivới nội dung được biên tập khác nhau nhưng đều cảnh báo nguy cơ mưa nhiễm phóngxạ bay từ Nhật Bản và khuyến cáo cách phòng chống nhiễm xạ.

Có một tin nhắn cònnói đấy là tin của giám đốc tập đoàn N. của Nhật gửi hẳn hoi. Chúng tôi liên lạcvới một tập đoàn của Nhật có tên tương tự như tập đoàn N và đặt trụ sở ở Hà Nộithì được nối máy với một chị tên là Lê Thị Hoa và câu trả lời là “Ai nói thôngtin này vậy?

Để tôi hỏi lại giámđốc bên tôi xem thế nào. Nhưng nhất định không thể có chuyện giám đốc bên tôilại nói như thế đâu”.

Chúng tôi cố gắngliên lạc với nhân viên phụ trách báo chí của các nhà mạng lớn như Viettel,Mobifone, Vinaphone… để tìm hiểu thực hư và nguồn gốc tin nhắn trên, nhưng tấtcả đều không nghe máy.

Một nhân viên củaViettel đề nghị giấu tên nói: “Chắc là tin rác hoặc tin nhắn các chủ thuê bao tựlấy nội dung từ trên mạng internet để gửi cho nhau. Chứ bên Viettel nếu có thôngtin về sự việc này thì đã chuyển qua bộ phận chăm sóc khách hàng để kịp thời xửlý và giải đáp”.

Tìm hiểu trên khônggian ảo thì được biết thông tin trên được nhiều trang web Việt Nam phản ánh từchiều 15-3. Có trang web còn ghi “cư dân mạng đùa nhau phải tranh thủ đi kiếm…nón chì, quần áo chì để mặc chống mưa axit”.

Theo TiềnPhong



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.