Tin mới vụ nữ sinh chết khi đi vệ sinh dưới cột điện

Khi người bạn đi vệ sinh, chị H. đứng chờ ở bên ngoài, vịn tay vào xe bán hàng rong đang dựng cạnh cột điện thì bị điện giật tử vong.

Liên quan đến vụ việc nữ sinh bị điện giật tử vong tại Thừa Thiên – Huế rạng sáng 27/6, chiều nay (28/6), Công ty Điện lực Thừa Thiên – Huế đã có công văn gửi đến các cơ quan báo chí về sự việc nói trên.

>>
Đi vệ sinh dưới trụ điện, nữ sinh bị giật chết

Theo nội dung công văn, khoảng 1h30 ngày 27/6 chị Đ.T.H. cùng một bạn nữ đi chơi về, khi đến đoạn đường Phan Đình Phùng, TP. Huế thì cả hai dừng lại đi vệ sinh tại sát bờ sông An Cựu cạnh cột điện hạ thế.

Khi người bạn đi vệ sinh, chị H. đứng chờ ở bên ngoài, vịn tay vào xe bán hàng rong đang dựng cạnh cột điện thì bị điện giật tử vong.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, phía Công ty Điện lực tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có mặt tại hiện trường để tiến hành kiểm tra độ an toàn tại cột điện hạ thế nói trên. Theo đó, cột điện hạ thế này thuộc Trạm biến áp An Cựu 1 nhánh đi cung An Định, trước số nhà số 185 đường Phan Đình Phùng không có hiện tượng cháy nổ hay đứt dây hạ thế.

tin moi vu nu sinh chet khi di ve sinh duoi cot dien - 1

Công văn của Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế gửi các cơ quan báo chí về vụ tai nạn điện khiến một nữ sinh tử vong. Ảnh: Lê Chung

Công ty Điện lực Thừa Thiên – Huế cũng khẳng định, lưới điện hạ thế thuộc Trạm biến áp An Cựu 1 phần tài sản của công ty quản lý đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật, an toàn.

Trao đổi với PV về nguồn điện rò rỉ gây ra cái cái chết thương tâm của chị H., ông Nguyễn Đại Phúc – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên – Huế cho hay, qua quan sát tại hiện trường có một dây sau công tơ bị bong phần vỏ cách điện tiếp xúc trực tiếp với phần mái tôn của chiếc xe chở hàng rong gây rò rỉ điện. Khi nạn nhân H. vịn tay vào xe hàng rong thì bị điện giật dẫn đến tử vong.

Dây điện này là do khách hàng tự câu nối, không phải tài sản của ngành điện và ngành điện không quản lý. Vào thời điểm xảy ra sự cố, vì còn chờ kết luận của cơ quan điều tra nên phía điện lực chưa công khai chi tiết nêu trên vào công văn gửi các cơ quan báo chí.

tin moi vu nu sinh chet khi di ve sinh duoi cot dien - 2

Trụ điện nơi xảy ra vụ tai nạn hy hữu khiến hai nữ sinh bị điện giật thương vong. Ảnh: Lê Chung

Ông Phúc cũng thông tin thêm, đến cuối giờ chiều ngày 28/6 lãnh đạo Công ty Điện lực Thừa Thiên – Huế sẽ có buổi làm việc với cơ quan điều tra để làm rõ nguyên nhân rò rỉ điện dẫn đến cái chết của chị H.

Trước đó như Báo Gia đình & Xã hội có đưa tin, vào khoảng 2h sáng ngày 27/6, một nhóm thanh niên khoảng 10 người gồm cả nam lẫn nữ sau khi dự tiệc sinh nhật về đến vỉa hè sát bờ sông An Cựu nằm trên đường Phan Đình Phùng, TP. Huế (Thừa Thiên – Huế) thì xảy ra tai nạn điện giật khiến hai nữ sinh trong nhóm thương vong.

Theo đó tại thời điểm nói trên hai thành viên nữ trong nhóm gồm chị Đ.T.H. (23 tuổi, trú tại Khu định cư Kim Long, phường Hương Long, TP.Huế) và chị T.T.T.N đi đến chỗ khuất, có một chiếc xe bán hàng rong dưới chân cột điện để đi vệ sinh. Chị H. đứng canh cho bạn thì bị điện giật ngã vào xe hàng rong còn chị N. bị giật ngã nằm ra đất.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn hi hữu, người dân cùng nhóm bạn đã đưa hai nạn nhân đến Bệnh viện Trường Đại học Y dược Huế cấp cứu. Tuy nhiên chị H. đã tử vong ngay sau đó, còn chị N. may mắn chỉ bị thương nhẹ.

Theo Gia đình & xã hội

tử vong

điện giật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.