TP HCM: Đón năm mới theo cách của người Việt

Lễ hội đón năm mới Dương lịch luôn là một phần không thể thiếu trong mùa lễ hội cuối năm của hầu hết các nước trên thế giới.

Cảm xúc bồi hồi khi mọi người cùng tụ tập và dõi theo từng giây cuối cùng của năm cũ, niềm hạnh phúc khi được cùng những người thân yêu trải qua giờ khắc hân hoan của năm mới và sự phấn khích dâng tràn khi cả đám đông cùng hò reo “Happy New Year”… là những nét tinh túy nhất của bất cứ lễ hội năm mới nào trên thế giới.

Ở Việt Nam, thói quen đón năm mới Dương lịch không phải xa lạ, nhưng trước nay vẫn chỉ là những nhóm bạn quây quần bên nhau chứ chưa thực sự trở thành một hoạt động mang tính cộng đồng thu hút được số đông.

Năm nay, lần đầu tiên một lễ hội chào đón năm mới đúng nghĩa và quy mô nhất Việt Nam sẽ được Heineken tổ chức ngay giữa lòng thành phố. Tất cả những ai tham dự sẽ được trải nghiệm trọn vẹn những cảm xúc tuyệt vời và đầy hân hoan trong giờ khắc chuyển giao giữa hai năm.

Vốn đã rực rỡ từ những ngày trước Giáng Sinh, đại lộ Nguyễn Huệ tại TPHCM lại đang được ráo riết chuẩn bị cho thêm một đêm hội tưng bừng. Đêm 24.12, những cảm xúc tuyệt vời khi thả bộ dưới khu vườn ánh sáng khổng lồ, khi những ánh sao nhảy múa theo giai điệu mới chỉ là món chính đầu tiên trong bữa tiệc thịnh soạn cho mùa hội 2009.

Lần đầu tiên người dân thành phố sẽ được trải nghiệm cảm xúc như hàng mấy mươi triệu người trên thế giới nhưng với một cách rất riêng của người Việt. Đêm ấy con đường Nguyễn Huệ lộng lẫy sẽ trở thành một quảng trường ngập trong âm nhạc và ánh sáng, sẽ đón hàng ngàn người hồi hộp cùng đếm những giây cuối cùng của năm cũ, chào tạm biệt 365 ngày đã qua và hướng tới một năm mới 2010 tràn đầy niềm vui được đánh dấu bằng tiết mục bắn pháo hoa hoành tráng.

Đây hứa hẹn sẽ là một sự kiện đáng nhớ trong năm 2009 và sẽ mở đầu cho một xu hướng mới, một nét văn hóa thú vị trong thói quen đón năm mới của người Việt Nam.

Việt Phong



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.