TP HCM: “Quái xế” vẫn hoành hành

2h sáng, hai chiếc Chaly "lùn" được đôn cỡ 8-9 ly do hai thanh niên điều khiển so kè với tốc độ trên 80km/h mở màn cuộc đua. Nối đuôi hai chiếc Chaly khoảng 6 xe nhãn hiệu Wave, Dream, Nouvo… cũng "nẹt pô bể" phun khói ập theo.

Quậy thâu đêm Halloween

Đêm Halloween rơi đúng vào ngày thứ 7. 2h sáng hàng trăm các "quái xế" từ các ngả đường đổ dồn về các điểm nóng: Đại Lộ Đông Tây (Bình Tân), Kinh Dương Vương (quận 6, Bình Tân), Hùng Vương (quận 5), Nguyễn Văn Linh (quận 7). Đoạn đường Thành Thái (quận 10), Đinh Tiên Hoàng, Điện Biên Phủ (Bình Thạnh) đoàn "quái xế" chỉ lướt qua nhưng bởi tại đây 3 chốt của hai đội CSGT tuần tra dẫn đường, Chợ Lớn đang lập biên bản một số "quái xế" vi phạm.

22h, hơn 10 phương tiện đã bị tạm giữ tại chốt của Đội CSGT An Lạc trên đại lộ Đông Tây. Trung tá Lại Văn Ba - Đội trưởng Đội CSGT An Lạc cho biết: "55 cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT An Lạc chia thành nhiều ca để chốt chặn giải tán các đối tượng tụ tập đua xe trái phép trên đại lộ Đông Tây. Khi có mặt lực lượng chốt chặn, tình trạng tụ tập đua xe giảm đi đáng kể". Chúng tôi ghi nhận, nhiều "quái xế" khi gặp chốt chặn đã tự động "ngoan ngoãn" xuống xe dẫn bộ.

Ông Nguyễn Văn Năm (nhà gần cầu chữ U cũ) xác nhận: "Tầm 3-4h hàng trăm chiếc kéo về đậu dọc theo hai bên đường rồi ra từng tốp 5-6 phương tiện rồ ga, lạng lách và sử dụng máy ảnh KTS để phân định thắng thua "chung chi" ngay sau khi cuộc đua kết thúc! Khi lực lượng CSGT có mặt chúng nhanh chóng biến mất”.

Rời khu vực này, chúng tôi rẽ vào đường Hậu Giang (quận 6) và bất ngờ khi chứng kiến gần 500 phương tiện gầm rú trên đoạn đường này lao về đường Kinh Dương Vương…

Dân tránh "bão" đêm

2h sáng, hai chiếc Chaly "lùn" được đôn cỡ 8-9 ly do hai thanh niên điều khiển so kè với tốc độ trên 80km/h mở màn cuộc đua. Nối đuôi hai chiếc Chaly khoảng 6 xe nhãn hiệu Wave, Dream, Nouvo… cũng "nẹt pô bể" phun khói ập theo.

Thấy chúng tôi lắc đầu, vợ chồng anh Lê Công Tư đậu xe cạnh chúng tôi bức xúc: “Đứng cả 30 phút rồi mà chưa dám dẫn xe xuống đường! Nhìn mấy đứa "gái đú" (ngồi sau xe "quái xế" - PV) mà muốn đập cho mỗi đứa một cây! Khuya mà vẫn còn lêu lổng, cha mẹ chúng có biết không?".

Đang náo loạn cả một góc đường bỗng đám "quái xế" từ trên vỉa hè túa ra "bo" theo bùng binh Phú Lâm "rồng rắn" bỏ chạy khi lực lượng Công an phường, dân phòng đến giải tán... Bám theo đoàn "quái xế" đến bùng binh Cây Gõ, chúng tôi bị chựng lại vì tiếng rồ ga "chẻ đôi" đoàn xe thành hai hướng để tránh chốt chặn của lực lượng CSGT tại vòng xoay. Gần 300 "quái xế" theo hướng Hùng Vương tấp vào 2 bên đường (trước Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM) bắt đầu chia tốp gầm rú.

Tiếng còi hụ của xe Cảnh sát tuần tra vang lên, cả đoàn nháo nhào, thoát thân. Tưởng đã êm nhưng chỉ 5 phút, hơn 200 "quái xế" lại tụ tập trước chợ An Đông (quận 5) dàn hàng trên vỉa hè và đứng xem các "hung thần" biểu diễn. Anh Phú chở chị Thanh (ngụ quận 5) trên chiếc PS giật bắn mình tấp vội vào lề khi 8 "quái xế" bốc đầu xe lao ào ào trên đường.

Phải giải tán ngay các tụ điểm tập trung cổ vũ đua xe

Từ bùng binh Cây Gõ (quận 6), các "quái xế" chuyển hướng đến những đường đua "đẹp" nhanh nhất như: đại lộ Đông Tây, Kinh Dương Vương, Nguyễn Văn Linh, Ba Tháng Hai, Hậu Giang… nên tại đây một chốt chặn chủ lực gồm: Đội CSGT Phú Lâm, Đội CSGT An Lạc và lực lượng Đội 2 - CS 113 với trên 25 môtô và gần 60 cán bộ, chiến sĩ truy quét liên tục.

Trung tá Hồ Văn Hồng - Đội trưởng Đội CSGT Phú Lâm cho biết: "Hàng trăm chiếc lưu thông nên lực lượng CSGT không thể xử lý cùng một lúc mà chỉ xử phạt, bắt các phương tiện có dấu hiệu vi phạm. Tuy nhiên, tình trạng tụ tập, đua xe thành đoàn này chỉ diễn ra khi các tuyến đường có người tụ tập, đứng cổ vũ thì các "quái xế" mới hoạt động mạnh, còn nếu không có người cổ vũ thì các đối tượng này chỉ lướt qua rồi bỏ đi! Phối hợp với Công an địa phương, chúng tôi đánh mạnh vào các điểm này để giải tán sự tập trung của các "quái xế"!".

Đúng như lời của Trung tá Hồng, tại góc đường Hậu Giang - Minh Phụng (quận 6) hơn 100 "quái xế" đậu dọc xe hai bên đường đã phải "lui quân" vì lực lượng hơn 20 Công an, dân quân phường chốt chặn tại đây kiểm tra giấy tờ khi đậu xe trái phép trên lề đường. Khi lực lượng tiến hành kiểm tra, ngay lập tức đoàn "quái xế" này phải rút đi địa điểm khác. Như vậy, tại các điểm nóng về đua xe, phía địa phương giải quyết được tình trạng tụ tập, cổ vũ thì vấn nạn đua xe sẽ giảm đáng kể.

Một mặt khác, trong những đoàn "quái xế" hàng trăm chiếc trong đêm chỉ nổi lên khoảng 20 đối tượng "cộm cán" làm "đầu tàu" cho các cuộc quậy phá, còn phương tiện khác chỉ là các thanh thiếu niên (từ 15-23 tuổi) "bốc đồng" bám đuôi. Từ đây cho thấy trách nhiệm của gia đình trong việc quản lý con cái cần phải được quan tâm nhiều hơn. Đặc biệt là cơ sở các xã, phường phải có lực lượng tại chỗ, giải tán các tụ điểm tập trung cổ vũ cho bọn đua xe, cùng lực lượng CSGT truy bắt cho được bọn chủ mưu các cuộc đua gây rối.

Theo M.Đức



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.