Trạm thu phí “đắt nhất Việt Nam” dừng hoạt động

Trước sự phản ứng của người dân và các chủ phương tiện, từ 14h ngày 1/10, Công ty CP BOT đường tránh Thanh Hóa đã cho tháo tất cả 4 thanh barie tại trạm thu phí Tào Xuyên (TP.Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá), chính thức ngưng thu phí tại trạm này.

  Trước sự phản ứng của người dân và các chủ phương tiện, từ 14h ngày 1/10, Công ty CP BOT đường tránh Thanh Hóa đã cho tháo tất cả 4 thanh barie tại trạm thu phí Tào Xuyên (TP.Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá), chính thức ngưng thu phí tại trạm này. 

Trước đó, công đồng doanh nghiệp vận tải Thanh Hoá đã bức xúc trước việc Trạm thu phí Tào Xuyên phớt lờ lệnh của Bộ trưởng GTVT về việc dừng thu phí tại trạm Tào Xuyên từ 1/10 nên đã yêu cầu doanh nghiệp cho dừng việc thu phí.

Đại diện cho cồng đồng doanh nghiệp vận tải Thanh Hoá cho biết: Ngay sau khi các doanh nghiệp có mặt và yêu cầu dừng thu theo “lệnh” của Bộ trưởng GTVT  thì đến 2h chiều ngày 1/10, Trạm Tào xuyên buộc phải dừng thu phí.


Từ 14h ngày 1/10, Cty CP BOT đường tránh Thanh Hóa đã phải chính thức
ngưng thu phí tại trạm thu phí Tào Xuyên.

Trước đó, sau khi có thông tin sáng 1/10, Công ty CP BOT đường tránh Thanh Hóa vẫn tiếp tục bán vé và tiến hành thu phí, Bộ GTVT đã gửi công điện khẩn tới UBND tỉnh Thanh Hoá và Công ty Cổ phần BOT đường tránh Thanh Hoá (đơn vị chủ đầu tư) yêu cầu dừng thu phí.

Không chỉ các doanh nghiệp kinh doanh vận tải mà đông đảo người dân Thanh Hóa rất đồng tình với việc tạm dừng thu phí tại Tào Xuyên để chuyển đến địa điểm mới.

Trao đổi với PV sáng 2/10, ông Trịnh Tuấn Sinh, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Thanh Hoá cho biết: Sáng 1/10, theo chỉ đạo của Bộ trưởng GTVT người dân đã kiên quyết không mua vé khi đi qua trạm Tào Xuyên, gây nên ùn tắc tại đoạn đường này.

Trước tình trạng đó, Sở GTVT đã phải phối hợp với lực lượng công an trật tự tỉnh Thanh Hoá để giải toả ùn tắc, cho các xe đi qua.

Từ lâu, trạm thu phí Tào Xuyên nổi tiếng với mức phí cao nhất Việt Nam và thu cả những phương tiện không qua đường tránh Thanh Hoá.

Trước phản ứng của dư luận, Bộ GTVT và Tổng Cục Đường bộ VN nhiều lần yêu cầu có thời hạn để chủ đầu tư (Công ty cổ phần BOT đường tránh Thanh Hoá) và địa phương chọn địa điểm khác, tránh gây thiệt hại cho những người không qua tuyến đường tránh vẫn phải trả phí.

Cách đây hơn 3 tháng, trong một cuộc hợp với nhiều lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá và Công ty CP BOT đường tránh Thanh Hoá, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã nói: “Việc đặt trạm thu phí Tào Xuyên ngay ở địa điểm người dân không đi đường tránh vẫn phải nộp phí đang gây bức xúc cho người dân. Tôi yêu cầu nếu đến ngày 30/9 mà chưa chuyển trạm sang vị trí mới, thì từ ngày 1/10 phải dừng thu phí”.

Mặc dù, lãnh đạo đại diện đơn vị quản lý Trạm thu phí Tào Xuyên đã mặc cả xin được kéo dài thời gian đến ngày 1/12 nhưng Bộ trưởng Thăng kiên quyết yêu cầu phải dừng từ ngày 1/10. Hành động dứt khoát của Bộ trưởng GTVT rõ ràng được nhiều người dân đồng tình ủng hộ.

Cuối cùng sau nhiều năm chờ đợi, cuối cùng trạm thu phí Tào Xuyên đã được di dời chuyển đến địa điểm mới.

Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.