“Tràn lan trò chơi gợi dục”: Tốc độ sao in chóng mặt!

>>

Tiếp tục lần theo một số đườngdây sản xuất và phát hành đĩa game, chúng tôi nhận ra một điều bất ngờ: chỉ cầnhiểu biết một chút kỹ thuật, trang bị một ít máy móc là nghiễm nhiên trở thành“nhà cung cấp game”. Cực kỳ đơn giản!

>>

“Đĩa CD, DVD trắng bán đầy. Muabao nhiêu cũng có. Bìa đĩa thì in lậu. Lợi nhuận? Siêu lợi nhuận!” - N.Đ., từngkinh qua công nghệ kinh doanh đĩa game, cho biết.

Mua bao nhiêu cũng có

Theo lời chỉ dẫn của một số gamethủ, chúng tôi đến tiệm M. - một trong những tiệm kinh doanh các loại đĩa gamegiá rẻ trên đường Pasteur (Q.1, TP.HCM). Nhân viên của tiệm cho biết giá cungcấp sỉ là 12.000 đồng/đĩa game play station 2 và đồng ý giao hàng tận nơi.

“Tràn lan trò chơi gợi dục”: Tốc độ sao in chóng mặt!
Một cậu bé say sưa chơi “game chỉ” ở một trung tâm thương mại, nơi có đông người qua lại - Ảnh: Hà Thanh

Không những bán các loại gamecó sẵn trong danh mục, cửa hàng còn nhận làm đĩa những game mà khách hàngyêu cầu, đồng thời cung cấp tất cả dịch vụ về trò chơi điện tử. “Chỉ cần đặttrên năm đĩa và cho chúng tôi biết tên tiếng Anh của game, muốn đặt mua đĩagame gì cũng có”, - một nhân viên khẳng định.

Lên Google tìm những địa chỉ cungcấp sỉ các loại trò chơi, chúng tôi dễ dàng tìm được nguồn cung cấp đĩa game từCD, DVD, đĩa chơi máy play station, play station cầm tay từ TP.HCM, Bình Dươngđến Nha Trang, Hà Nội...

Giá cả cũng được các “tay lái”cung cấp rất cạnh tranh, dĩ nhiên mua càng nhiều giá càng rẻ, nhận chuyển hàngđến bất kỳ địa phương nào và nếu lấy hàng số lượng lớn sẽ miễn luôn phí vậnchuyển. “10.000 đồng cho một DVD game, 15.000 đồng cho một DVD game tổng hợp,10.000 đồng cho một DVD hệ điều hành theo yêu cầu, 20.000 đồng cho một DVD phầnmềm theo yêu cầu.

Đối với những đĩa “hàng hiếm” sẽcó báo giá riêng! Mua số lượng trên năm DVD sẽ có khuyến mãi” - một đầu nậu cungcấp game ở TP.HCM báo giá kèm danh sách trò chơi dài dằng dặc.

“Chép đĩa game? Dễ ợt. Người nàocũng có thể làm được” - T.T.,  một bạn trẻ dân công nghệ thông tin, cho biết. Ănthua là tìm được nguồn đĩa CD trắng giá càng rẻ lợi nhuận càng cao. Hiện nay giáđĩa CD trắng khoảng 1.300-1.800 đồng/đĩa, đĩa DVD khoảng 1.600-2.400 đồng/đĩa.Đĩa CD in ra bán 7.000-8.000 đồng/đĩa và DVD 20.000-25.000 đồng/đĩa.

Tốc độ sản xuất hàng lậu:chóng mặt!

Nguồn game để đánh ra đĩa “nhiềunhư... sao và dễ ẹt” - hai bạn trẻ tên T.T. và N.Đ. cùng khẳng định. Trước đâymột số người thành thạo Internet tổng hợp và chép các trò chơi trên các mạng rồibán lại cho đầu nậu với giá vài trăm ngàn đồng một đĩa. Từ đấy các đầu nậu chỉviệc sao chép hàng trăm, hàng ngàn bản và bán.

Gần đây đầu nậu kiêm luôn côngviệc này bằng cách nuôi một, hai “gà” chuyên lùng các trò chơi để bán. Những tay“gà” chỉ việc sục sạo trên mạng, những game đã được bẻ khóa thì tải về, tổng hợpvà chờ phân phối.

“Với những trò chơi chưa bẻ khóathì tìm cách bẻ, nếu không bẻ khóa được thì... chờ. Cả thế giới này dân nghiệngame và giỏi vi tính nhiều lắm. Mình bẻ không được cũng có đứa bẻ được thôi. Cáicần là chờ và biết cách tìm” - D.T., một bạn trẻ từng sống bằng nghề chép và bánphần mềm, đĩa game, cho biết.

Công nghệ sao chép đĩa game cũngđược nâng cấp theo quy mô phân phối của “nhà cò”. “Cò con” thì dùng máy tính.Lắp nhiều ổ quang vào một server (máy chủ) để ghi cùng lúc lên nhiều đĩa trắng.Thời gian ghi đĩa tùy thuộc nội dung game và chất lượng đĩa, thông thường 10-20phút/đĩa.

“Mỗi ngày in sao chừng 500 CDhoặc 300 DVD. Chuyên nghiệp hơn thì dùng đầu đĩa chuyên nghiệp, ba đầu cho ra3.000-5.000 đĩa mỗi ngày. Chuyên nghiệp hơn nữa thì có dây chuyền làm DVD mặttrắng, mỗi ngày cho ra 30.000 đĩa - D.T. cho biết - Bìa đĩa càng dễ hơn nữa, lênmạng tải hình game, thêm vài dòng tên game... rồi đi in, mẫy chỗ in lậu thiếugì. Bao nhiêu cũng có!”.

Vì siêu lợi nhuận nên game ào ạtra đời, nhất là game độc hại.

Theo “Tràn lan trò chơi gợi dục”: Tốc độ sao in chóng mặt!



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.