Trần tình của mẹ đẻ bé trai bị bỏ rơi ở Từ Dũ: "Em không bỏ rơi con, vẫn nghĩ con được người tốt nuôi"

“Lạc mất con, em đã đi khắp nơi tìm nhưng không thấy, chứ em không bỏ rơi con em”, người mẹ của bé trai bị bỏ rơi ở Từ Dũ trần tình.

“Lạc mất con, em đã đi khắp nơi tìm nhưng không thấy, chứ em không bỏ rơi con em”, người mẹ của bé trai bị bỏ rơi ở Từ Dũ trần tình.

Sau 3h đồng chỗ chạy dọc QL50, đi khắp các con hẻm (thuộc xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM), chúng tôi đã tìm được nơi ở của chị P.T.N (30 tuổi, quê Cà Mau) – người phụ nữ tự nhận là mẹ ruột của bé trai bị bỏ rơi ở BV Từ Dũ.

Nhìn những tấm hình của bé Bin (2 tuổi), một cô bán cà phê nhanh nhảu: “Sáng nào, hai chị em thằng nhóc cũng chạy qua tiệm mua nước giúp mẹ. Nó rất lễ phép và thông minh. Dạo này, tôi không thấy nó qua nữa, cứ ngỡ nó về dưới quê chơi hè”.

“Tìm con không thấy em đành chấp nhận mất con, không thông báo với ai"

Nhớ lại ngày lạc mất con trai, chị T. tâm sự: “Tối đó, em chở thằng bé vào BV Từ Dũ thăm một người bạn. Do bất cẩn, em đã để lạc mất con. Lúc đó, em đã chạy khắp bệnh viện và ra ngoài đường tìm gọi con nhưng không thấy.

Về nhà, em không biết phải thông báo chuyện này với ai, cũng không rõ phải báo công an như thế nào nên em đành chấp nhận nỗi đau mất con, vẫn nghĩ con có người tốt nhận nuôi”.

Khi chúng tôi kể câu chuyện nhiều cha mẹ sau khi lạc con đã lên mạng xã hội hoặc nhờ truyền thông cứu giúp, sao chị lại lựa chọn im lặng, chị giải thích, chị không dùng FaceBook và không bao giờ lên mạng đọc báo. Do đó, chị không hề hay biết phải tìm con theo những cách này.

tran tinh cua me de be trai bi bo roi o tu du: "em khong bo roi con, van nghi con duoc nguoi tot nuoi" - 1

Mẹ con chị N. mới chuyển về đây sinh sống

Sau ngày lạc mất bé Bin, chị T. đã mất ăn mất ngủ lo lắng cho bé. Chị sợ bé bị người xấu bắt cóc sang Trung Quốc hoặc lấy nội tạng. Tuy nhiên, chị vẫn hy vọng bé gặp được người tốt giúp đỡ.

Nhắc đến việc bé Bin muốn về với mẹ N., chị nói: “Em cũng nhớ con. Em mang nặng đẻ đau, nuôi con từ nhỏ đến giờ chả lẽ lại không thương, nhớ. Hôm qua biết được tin con có người tốt giúp đỡ, em mừng lắm, mong đến ngày đón nó về nhà”.

Tại buổi làm việc với chính quyền xã Bình Hưng cùng phường Phạm Ngũ Lão, chị T. đã đưa một số giấy tờ liên quan chứng minh bé Bin là con ruột cùng bức hình lúc bé đi học.

Chị nói: “Em mong sớm gặp lại con”. Thấy vậy, chúng tôi đã hỏi vì sao đến giờ chị chưa qua làng Hòa Bình – BV Từ Dũ thăm bé Bin. Chị liền giải thích: “Em mới chuyển về khu này sống nên không rõ đường xá nên không dám chạy xe đến BV Từ Dũ. Em đợi ngày mốt anh họ lên thành phố sẽ nhờ đưa đến thăm thằng bé”.

tran tinh cua me de be trai bi bo roi o tu du: "em khong bo roi con, van nghi con duoc nguoi tot nuoi" - 2

Chị N. trải lòng về chuyện để lạc con trai cách đây 1 tháng

“Dù phải ra đường bán vé số, em cũng sẽ cố gắng nuôi các con…”

Qua lời kể của chị T., bé Bin tên thật là Phạm Gia Huy (SN 2014). Bé là con trai của chị và người “chồng hờ” thứ 2.

Theo đó, ly hôn với người chồng đầu tiên được thời gian, chị đã cảm mến bố bé Bin và dọn về chung sống như vợ chồng. Những tưởng hôn nhân sẽ hạnh phúc, ngờ đâu cuộc sống vợ chồng cũng có nhiều mâu thuẫn không thể giải quyết. 

“Không chịu nổi cuộc sống vợ chồng với bố bé Bin, em đành bỏ lại thằng bé rồi tính về nhà đẻ vài bữa với hi vọng chồng thay đổi. Nhưng cuộc sống vẫn bế tắc, em đành ôm con từ dưới quê lên Sài Gòn sinh sống”, chị T. nhớ lại.

tran tinh cua me de be trai bi bo roi o tu du: "em khong bo roi con, van nghi con duoc nguoi tot nuoi" - 3

Bé Bin nhớ và muốn về với mẹ N.

Thời gian đầu, chị T. học làm nghề gội đầu, làm móng. Sau đó, chị dành chút vốn liếng mở cửa tiệm riêng với mong muốn có cuộc sống ổn định hơn. Mới đây, chị T. đã đón cô con gái với người chồng đầu lên Sài Gòn để ba mẹ con được đoàn tụ.

“Một mình em nuôi 2 đứa con vất vả vô cùng. Hàng tháng, em phải lo phí sinh hoạt, tiền trọ và tiền nuôi tụi nhỏ. Thực sự, em luôn mong muốn con được sống đầy đủ như bao đứa trẻ khác, nhưng hoàn cảnh khó khăn đành chấp nhận”, chị T. trải lòng.

Theo Nhóm PV (Khám phá)

đi lạc

bị bỏ rơi

BV Từ Dũ


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.