"Tranh thủ" cướp giật khi chờ đi xuất khẩu lao động

Trong lúc đang học tiếng Hàn chờ đi xuất khẩu lao động, cậu thanh niên 20 tuổi "tranh thủ" thực hiện hàng chục vụ cướp giật bằng xe máy, khiến nhiều người bị ngã, chấn thương nặng.

Trong lúc đang học tiếng Hàn chờ đi xuấtkhẩu lao động, cậu thanh niên 20 tuổi "tranh thủ" thực hiện hàng chục vụcướp giật bằng xe máy, khiến nhiều người bị ngã, chấn thương nặng.

Sau nhiều lần theo dõi và mật phục, lực lượng trinh sát Công an thành phố HàTĩnh đã tóm gọn tên cướp đã gây ra hàng chục vụ cướp giật trên địa bàn.

Từ khoảng đầu tháng 1/2011 đến nay, trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh và cáchuyện phụ cận liên tục xảy ra các vụ cướp giật táo tợn.

Nạn nhận chủ yếu là phụ nữ mất cảnh giác, thường mang túi trên người hoặctreo túi xách phía trước xe máy, hoặc vừa điều khiển xe máy vừa nghe điệnthoại di động là bị đối tượng vọt xe lên và giật tài sản. Nhiều trường hợpvừa bị mất tài sản vừa bị chấn thương do bị ngã xe. Đối tượng thường gây ánvào khoảng từ 8 - 11h và từ 15h đến tối.

Đơn cử, ngày 31/1, chị Nguyễn Thị Thủy trú ở phường Thạch Quý, thành phố HàTĩnh đi xe máy đến gần UBND Hà Tĩnh bị đối tượng lao xe máy vào và giậtphăng túi xách có 5 triệu đồng, một điện thoại di động và làm chị Thủy ngãbị chấn thương nặng.

Ngày 4/2, khoảng 18h30, đối tượng đã đã giật một túi xách  gồm 2 điện thoạidi động và 7 triệu đồng của 2 nữ thanh niên trên đường Nguyễn Công Trứ.

Trước tình hình trên, Công an thành phố Hà Tĩnh đã lập chuyên án để đấutranh. Qua nhiều ngày mật phục và theo dõi, khoảng 19h ngày 26/2 các trinhsát phát hiện một thanh niên lạng lách xe máy vào cướp giật túi xách của chịNguyễn Thị Vinh trú tại xã Thạch Hạ, thành phố Hà Tĩnh. Lập tức lực lượngchức năng truy đuổi. 

Thấy "động", người thanh niên tăng tốc và chạy vòng vèo trong các ngõ nhỏcủa thành phố Hà Tĩnh để trốn. Tuy nhiên, sau hai giờ truy đuổi, đối tượngđã thúc thủ. 

Danh tính của người thanh niên bị bắt là Trần Văn Khánh (20 tuổi) trú tại xãCương Gián, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Khánh đang trọ tại Hà Tĩnh để họctiếng Hàn Quốc để đi xuất khẩu lao động. Khám xét phòng trọ của Khánh, lựclượng chức năng đã thu giữ ba điện thoại di động, một túi xách, một xe máygây án và một số giấy tờ liên quan đến vụ án.

Tại cơ quan công an, Khánh khai nhận đã gây ra hàng chục vụ cướp giật trênđịa bàn thành phố Hà Tĩnh và các huyện lân cận. Tài sản cướp được Khánh đưađi bán để tiêu xài cá nhân.

Công an thành phố Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội “Cướp giậttài sản”.


Theo Trần Hưng
Đất Việt



Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.