“Trốn” trong tù vẫn không thoát tội giết người

Sau khi đâm chết con nợ, Hải đã nhanh chóng lẩn trốn sự truy bắt của công an. Trong thời gian lẩn trốn, Hải đã cùng đồng bọn thực hiện nhiều vụ trộm tài sản và bị phạt tù.

Sau khi đâm chết con nợ,Hải đã nhanh chóng lẩn trốn sự truy bắt của công an. Trong thời gian lẩn trốn,Hải đã cùng đồng bọn thực hiện nhiều vụ trộm tài sản và bị phạt tù.

“Trốn” trong tù vẫn không thoát tội giết người
Bị cáo Hải bị dẫn giải về nhà giam

Theo cáo trạng củaVKS ND TP.HCM, vào năm 2005, Lê Văn Cường mượn vợ chồng La Mộng Hải (31 tuổi, ởHóc Môn, TP.HCM) với số tiền 5 triệu để mua xe máy. Sau một thời gian, Cường trảcho vợ chồng Hải 2 triệu, còn nợ 3 triệu. Nhưng đến hạn trả, Cường lại khấtnhiều lần chưa trả lại cho vợ chồng Hải.

Khoảng 12h30 ngày24/8/2006, vợ của Hải tới quán cà phê tại ngã tư Cây Me (huyện Hóc Môn, TP.HCM)để gặp Cường đòi nợ tiếp. Trong lúc nói chuyện, có lời qua tiếng lại giữa vợHải  và Cường. Cường tưởng vợ của Hải định giật sợi dây chuyền vàng trên cổ mìnhnên đã ra chân đá vợ Hải.  

Ngay sau đó, vợ củaHải gọi điện về cho chồng, và cũng nghe thấy tiếng chửi của Cường qua điệnthoại, Hải mang theo 2 con dao chạy chỗ quán cà phê để hỏi tội Cường. Hai bên đãxảy ra cự cãi và đánh nhau.

Thấy “đối thủ” códao, Cường liền chạy vào nhà dân gần đó lấy dao phay  tuyên chiến với Hải. Hảibị Cường chém một nhát vào đầu. Bị dính thương, Hải cầm 2 con dao đâm liên tiếpvào cổ và ngực của Cường khiến nạn nhân gục ngay chỗ và chết sau đó do vếtthương quá nặng.
 
Sau khi gây án, Hải đã bỏ trốn tại địa phương và kết hợp cùng đồng bọn gây ranhiều vụ trộm cắp trên địa bàn. Ngày 15/4/2010, công an phát hiện Hải đang trongnhà tù vì tội “trộm cắp tài sản”.

HĐXX tuyên án, quyếtđịnh tuyên phạt bị cáo La Mộng Hải (31 tuổi, ở Hóc Môn, TP.HCM) 20 năm tù tộidanh “giết người”. Ngoài ra, Hải còn phải nhận thêm 3 năm tù nữa về tội trộm cắptài sản đang thụ lý.

Theo H.Mai
Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.