Trung Quốc trao trả 4 công dân Việt Nam có dấu hiệu sốt về nước điều trị

Trung Quốc trao trả 4 công dân Việt Nam có dấu hiệu sốt về nước điều trị

Trung Quốc trao trả 4 công dân Việt Nam có dấu hiệu sốt về nước điều trị

Trung Quốc trao trả 4 công dân Việt Nam có dấu hiệu sốt về nước điều trị-1
Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai.

Lãnh đạo Sở Y tế Lào Cai cho biết, hiện sức khỏe 4 công dân này đã ổn định, một số người đòi xuất viện về nhà.

Chiều 28/1, bà Trần Thị Minh, PGĐ Sở Y tế tỉnh Lào Cai cho biết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh này vừa tiếp nhận 4 công dân có dấu hiệu bị sốt vào điều trị.

Theo bà Minh, cả 4 công dân này đều đang làm ăn, buôn bán bên Trung Quốc, khi thấy họ có dấu hiệu bị sốt, sáng 27/1 nhà chức trách phía Trung Quốc đã tiến hành trao trả về cho Việt Nam để theo dõi.

Danh tính các công dân nêu trên là Phạm Bình K ( trú phường phố Mới, thành phố Lào Cai); Phàn Thị T. (trú xã Thái Niên, huyện Bảo Thắng); Vũ Thị T. (trú xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát) và Dương Mạnh T. (quê ở tỉnh Vĩnh Phúc).

"Chúng tôi đang theo dõi, cách ly các bệnh nhân theo đúng quy định. Mẫu bệnh phẩm của họ đã được gửi về dưới Trung ương xét nghiệm chưa có kết quả", bà Minh nói.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Lào Cai cho biết thêm, hiện tình trạng sức của bệnh nhân đã ổn định không còn sốt, một số đòi được xuất viện về nhà nhưng bị từ chối, ngành Y tế tỉnh vẫn quản lý giám sát chặt chẽ. Thời điểm nhập viện, cả 4 người đều sốt trên 38 độ.

Trước đó, sáng ngày 26/1, tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai, đại diện các ngành Hải Quan, Y tế tỉnh Lào Cai, Biên phòng và Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu đã có cuộc họp khẩn bàn về các biện pháp ngăn ngừa, kiểm soát tốt khách nhập cảnh từ Trung Quốc vào Lào Cai nhằm phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng virus Corona mới.

Thông tin nhanh tại cuộc họp cho biết, tuy Lào Cai chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm bệnh hô hấp cấp do chủng virus Corona mới gây ra, nhưng tỉnh Lào Cai không chủ quan mà đã có sự vào cuộc quyết liệt để phòng dịch.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế, 3 đơn vị Trung tâm Kiểm Soát bệnh tật, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã xây dựng kế hoạch phối hợp trong công tác phòng chống dịch, trong đó phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, ngành Y tế đã đặt in 10.000 tờ khai để áp dụng khai báo y tế, chuẩn bị các dụng cụ cần thiết để phục vụ công tác phòng dịch tại cửa khẩu.

Trong những ngày qua, các đơn vị đã tiến hành nhiều biện pháp phòng dịch với hành khách qua cửa khẩu như hướng dẫn sát khuẩn tay nhanh bằng dung dịch ngay từ đầu cầu trước khi vào cửa khẩu quốc tế Lào Cai, tại các bàn kê tờ khai nơi khách tập trung đều có đặt chai dung dịch sát khuẩn và thực hiện phun khử khuẩn tại khu vực cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu Kim Thành và các lối mở.

Ngoài ra còn áp dụng khai báo y tế cho tất cả các hành khách nhập cảnh từ Trung Quốc, cụ thể là áp dụng tờ khai y tế với 1261 trường hợp người nhập cảnh từ Trung quốc, trong đó có 3 trường hợp sốt phát hiện qua máy soi thân nhiệt, được đưa vào khu vực cách ly tạm thời, phối hợp với biên phòng trả khách về Trung Quốc theo thỏa thuận.

Các lực lượng liên ngành làm việc tại cửa khẩu cũng đã thực hiện tốt các công tác phòng chống dịch như phát khẩu trang, hướng dẫn du khách sát khuẩn.


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/thoi-su/trung-quoc-trao-tra-4-cong-dan-viet-nam-co-dau-hieu-sot-ve-nuoc-dieu-tri-82020281201123883.htm

Trung Quốc

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.