Từ lớp 3 học sinh bắt buộc phải học ngoại ngữ

Báo cáo của Bộ GD&ĐT khẳng định, mục tiêu của đề án là từ nay đến năm 2020 đa số thanh niên Việt Nam tốt nghiệp Trung cấp (TC), Cao đẳng (CĐ) và Đại học (ĐH) có đủ năng lực ngoại ngữ sử dụng độc lập, tự tin trong giao tiếp, học tập và làm việc trong môi trường hội nhập, biến ngoại ngữ thành thế mạnh của người dân Việt Nam phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước

Theo đề án dạy và học ngoạingữ đến năm 2020 Bộ GD&ĐT đề nghị, xây dựng và triển khai chương trình mới đàotạo ngoại ngữ bắt buộc ở cấp học phổ thông từ lớp 3 trở lên.

Báo cáo của Bộ GD&ĐT khẳng định,mục tiêu của đề án là từ nay đến năm 2020 đa số thanh niên Việt Nam tốt nghiệpTrung cấp (TC), Cao đẳng (CĐ) và Đại học (ĐH) có đủ năng lực ngoại ngữ sử dụngđộc lập, tự tin trong giao tiếp, học tập và làm việc trong môi trường hội nhập,biến ngoại ngữ thành thế mạnh của người dân Việt Nam phục vụ sự nghiệp côngnghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Mục tiêu cụ thể, dự kiến từ năm 2010-2011 triển khai dạy ngoại ngữ theo chươngtrình mới cho khoảng 20% lượng học sinh lớp 3 và mở rộng dần quy mô để đạtkhoảng 70% vào năm học 2015-2016 và 100% vào năm 2018-2019.

Từ lớp 3 học sinh bắt buộc phải học ngoại ngữ
Triển khai chương trình mới đào tạo ngoại ngữ bắt buộc ở cấp học phổ thông từ lớp 3 trở lên

Triển khai chương trình đào tạo,tăng cường môn ngoại ngữ đối với giáo dục dạy nghề, TC, ĐH cho khoảng 10% lượnghọc sinh, sinh viên vào năm học 2010-2011, 60% vào năm học 2015-2016 và 100% vàonăm 2018-2019.

Bộ GD&ĐT cũng đề nghị xây dựng và triển khai chương trình mới đào tạo ngoại ngữbắt buộc ở cấp học phổ thông từ lớp 3 trở lên, để học sinh đạt trình độ bậc A1sau khi hoàn thành chương trình tiểu học; tốt nghiệp trung học cơ sở đạt trìnhđộ bậc A2 và tốt nghiệp trung học phổ thông đạt trình độ bậc B1.

Biên soạn sách giáo khoa, tài liệu học tập, giảng dạy phù hợp với quy định vềnăng lực, trình độ của mỗi cấp, lớp học. Khuyến khích các cơ sở giáo dục chủđộng xây dựng thực hiện các chương trình song ngữ, bồi dưỡng nâng cao trong cáccơ sở của mình.

Đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá trong đào tạo tiếng Anh, xây dựng dữ liệungân hàng câu hỏi phục vụ cho việc kiểm tra, đánh giá trình độ tiếng Anh củangười học.

Tại đề án Bộ GD&ĐT cũng đưa ra một số giải pháp đột phá đối với giáo dục ĐH vàTCCN.

Theo đó trong thời gian tới phải rà soát, đánh giá thực trạng và triển khai cáckế hoạch tuyển dụng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên tiếng Anh đạt chuẩnnghiệp vụ cho các trường dạy nghề, TCCN, CĐ và ĐH.

Tăng cường trang thiết bị dạy học, xây dựng phòng học tiếng nước ngoài, phòng đaphương tiện các phầm mềm dạy và học tiếng Anh cho các cơ sở giáo dục.

Theo Mạnh Hùng
 Bee



Danh tính kẻ cướp xe ô tô, đánh tử vong người dân ở Hà Nội
Sau khi sử dụng ma túy, Ma Vũ Duy gây ra 2 vụ trộm cắp xe ô tô của người dân ở tỉnh Thái Nguyên và Hà Nội. Chưa dừng lại đó, do ảnh hưởng của ma túy, Duy cởi quần áo đi bộ trên đường. Khi bị người dân truy đuổi, đối tượng chạy vào nhà dân và dùng xẻng tấn công khiến một người tử vong.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.