Vedan chỉ hỗ trợ nông dân TP.HCM 7 tỉ đồng

Hôm qua, đại diện Công ty Vedan cho biết tại cuộc họp HĐQT mới đây đã thống nhất gửi văn bản từ chối đề nghị của UBND TP.HCM yêu cầu Vedan phải bồi thường thiệt hại cho 839 hộ nông dân với số tiền 45,7 tỉ đồng; đồng thời giữ nguyên mức hỗ trợ trước đây đưa ra là 7 tỉ đồng.

Hôm qua, đại diện Công tyVedan cho biết tại cuộc họp HĐQT mới đây đã thống nhất gửi văn bản từ chốiđề nghị của UBND TP.HCM yêu cầu Vedan phải bồi thường thiệt hại cho 839 hộnông dân với số tiền 45,7 tỉ đồng; đồng thời giữ nguyên mức hỗ trợ trước đâyđưa ra là 7 tỉ đồng.

Vedan cho rằng, cuộc họp vàongày 11.12.2009 tại Hà Nội do Bộ TN-MT tổ chức, xác định mức độ thiệt hạichỉ có 83 ha, nhưng đến nay diện tích ảnh hưởng lên đến 2.123 ha là không cócơ sở. Với thiệt hại 83 ha thì số tiền hỗ trợ theo tính toán chỉ 1,7 tỉ đồngnhưng Vedan đã nâng lên thành 7 tỉ đồng. Trong diễn biến khác, Hội Nông dântỉnh Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đang chờ Tỉnh ủy và UBND có ý kiến vềsố tiền hỗ trợ mà Vedan đưa ra trước đó (Đồng Nai: 15 tỉ đồng và Bà Rịa-VũngTàu: 10 tỉ đồng).

Theo Hoàng Tuấn
Thanh Niên



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.