VTV bị phạt 15 triệu đồng vì đưa sai tuổi Công Phượng

Đài Truyền hình Việt Nam vừa bị xử phạt hành chính 15 triệu đồng do thông tin về độ tuổi cầu thủ Nguyễn Công Phượng trong chương trình Chuyển động 24h phát sóng trên VTV1 có một số nội dung sai.

Đài Truyền hình Việt Nam vừa bị xử phạt hành chính 15 triệu đồng do thông tin về độ tuổi cầu thủ Nguyễn Công Phượng trong chương trình Chuyển động 24h phát sóng trên VTV1 có một số nội dung sai.

Theo Quyết định số 1987/QĐ –XPVPHC của Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành ngày 30/12/2014, Đài Truyền hình Việt Nam bị xử phạt hành chính 15 triệu đồng vụ đưa thông tin sai về độ tuổi cầu thủ Công Phượng. Cụ thể: “Năm sinh 1995 của Công Phượng bắt đầu xuất hiện từ năm 2006” (8/11/2014); “Đến thời điểm này, tất cả các giấy tờ khác như chúng tôi đã chứng minh, là vô hiệu” (phát sóng ngày 16/11/2014).

thanh tra, phạt, Công Phượng

Hành vi vi phạm hành chính này được quy định tại điểm a, khoản 3, Điều 8 Nghị định số 159/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Đài Truyền hình Việt Nam cũng phải thực hiện cải chính thông tin sai sự thật nêu trên theo quy định của pháp luật.

Trước đó, giữa tháng 11/2014, VTV phát sóng điều tra về nghi án cầu thủ bóng đá Công Phượng gian luận tuổi trên chương trình Chuyển động 24h trong 3 số trong các ngày 13, 15,16/11/2014 khiến dư luận xôn xao.

Sau đó Bộ TT&TT đã mời đại diện VTV lên làm việc, sau đó Bộ TT&TT đã có công văn gửi Bộ Tư pháp để xác minh tính pháp lý về những thông tin thuộc về thông tin cá nhân của công dân như: Giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, học bạ… Đồng thời, Bộ TT&TT cũng đề nghị Bộ Tư pháp xác thực về tờ giấy khai sinh của Công Phương .

Cho đến ngày 5/12/2014, Sở Tư pháp Nghệ An đã chính thức khẳng định: “Công Phượng sinh ngày 21/1/1995”. Thông tin này được ông Hoàng Quốc Hào, Giám đốc Sở tư pháp Nghệ An cung cấp cho báo chí, ông Hào cho biết sẽ báo cáo kết quả xác minh cho Bộ Tư pháp, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An để công bố công khai trên truyền thông.

Theo lời ông Hào, ngày 21/11, Phòng Tư pháp huyện Đô Lương (Nghệ An) gửi văn bản kết quả về tuổi thật của công dân Nguyễn Công Phượng. Do còn một số điểm chưa rõ nên Sở Tư pháp chỉ đạo cho ông Dương Hữu Dung, Phó Giám đốc Sở thành lập đoàn công tác về địa phương xác minh lại.

Đến ngày 4/12, Đoàn công tác mới về xã Mỹ Sơn để kiểm tra, đã có kết quả báo cáo lên cấp trên về tuổi thật của Công Phượng, đúng với tuổi mà Phòng Tư pháp huyện Đô Lương đã cung cấp trước đó.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.