Vụ 2 cháu bé bị xâm hại tình dục: "Xin ý kiến" để khởi tố?

Vụ án xảy ra gần 3 tháng, cơ quan công an mới "xin ý kiến" các cơ quan chức năng khác để khởi tố vụ án. Sự "chậm chạp" nà khiến người dân phẫn nộ.

Đã khởi tố vụ án

Về vụ 2 bé gái L.K.N (SN 2005) và L.G.L (SN 2006) có dấu hiệu bị xâm hại tình dục tại nhà giữ trẻ tư nhân của bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh ở khóm 1, phường 7, TX Trà Vinh, ngày 13-12, tin từ Công an TX. Trà Vinh cho biết, cơ quan này đã chính thức khởi tố vụ án để điều tra làm rõ vụ việc. Nguồn tin này xác nhận, để đưa ra quyết định khởi tố vụ án nói trên, các cơ quan chức năng thuộc khối nội chính của TX Trà Vinh đã có cuộc họp vào đầu tháng 12 vừa qua.

Ông Lâm Sáng Tươi - Chánh văn phòng Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, vụ việc vẫn đang được Công an TX. Trà Vinh thụ lý điều tra. Ông Tươi cũng xác nhận, vụ việc xử lý chậm do liên quan đến trẻ em, có nhiều khó khăn trong việc thu thập chứng cứ, cơ quan công an còn phải xin ý kiến của khối nội chính tỉnh. Còn ông Nguyễn Văn Đoàn - Phó Viện trưởng Viện KSND TX. Trà Vinh khẳng định: "Ngay sau khi có đơn tố giác từ phía gia đình nạn nhân, Viện đã cử kiểm sát viên phối hợp cùng cơ quan CSĐT làm rõ, thu thập, xác minh từng chi tiết cụ thể. Có giám định pháp y chứng tỏ các cháu bé bị xâm hại vùng kín".

Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, đặc biệt là sau khi báo chí phản ánh, cơ quan CSĐT Công an TX. Trà Vinh đã 3 lần mời gia đình các nạn nhân và nghi can số một của vụ án là Nguyễn Thanh T (SN 1982, ngụ phường 7, TX. Trà Vinh, hiện là vận động viên của Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh Trà Vinh) lên để làm việc. Điều đáng nói là trong tất cả các buổi làm việc, lấy lời khai, 2 cháu bé đều chỉ vào nghi can T.

Người dân bức xúc

Trong một diễn biến khác có liên quan , ngày 14-12, bà N.T.P.C (mẹ của cháu L.G.L) và bà D.T.M.A (mẹ của cháu L.K.L) cho biết, đã cùng làm đơn gửi đến cơ quan chức năng địa phương, đề nghị truy cứu trách nhiệm của bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (chủ cơ sở giữ trẻ tư nhân). Trong đơn, 2 người mẹ này khẳng định hàng tháng bà Hạnh có nhận tiền của gia đình trông coi 2 cháu bé, nhưng đã vô trách nhiệm để xảy ra vụ việc nghiêm trọng nói trên.

Trước sự vào cuộc chậm trễ của cơ quan chức năng, nhiều người dân địa phương đã tỏ thái độ phẫn nộ, bức xúc. "Đáng lẽ lúc xảy ra vụ việc, cơ quan công an phải vào cuộc, điều tra ngay tại hiện trường, chứ không phải để chậm trễ và kéo dài như hiện nay. Trẻ em 3-4 tuổi hoàn toàn không biết bịa đặt và không có bà mẹ nào lại đem cả tương lai của con mình ra đánh đổi" - ông Đỗ Điền Phong, Ủy viên Hội Luật gia đình, nguyên Phó Chánh án TAND TX. Trà Vinh (phụ trách mảng hình sự ), bức xúc nói.

Ông Phong cho rằng, cơ quan công an mà phải chờ họp khối nội chính để xin ý kiến là không cần thiết. Nếu công an điều tra vụ việc này theo hướng dâm ô là hoàn toàn sai kiến thức pháp luật. Ông cũng cho rằng, cơ quan nên bắt tạm giữ (vì cơ quan công an có quyền đó) nghi can số 1 để đấu tranh khai thác. Riêng việc chủ nhà trẻ nói không biết vụ việc là điều mâu thuẫn, phải đình chỉ vô thời hạn cơ sở này và phải truy cứu trách nhiệm đối với chủ nhà trẻ.

Theo Văn Bình



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.