Vụ 4 người đi bộ bị đâm tử vong ở Thái Nguyên: Lời khai của tài xế ô tô

Theo công an thị xã Phổ Yên, lời khai của tài xế và nhân chứng tại hiện trường đều cho thấy tài xế Đồng đã điều khiển xe ô tô chạy nhanh trước thời điểm gây tai nạn.

Theo công an thị xã Phổ Yên, lời khai của tài xế và nhân chứng tại hiện trường đều cho thấy tài xế Đồng đã điều khiển xe ô tô chạy nhanh trước thời điểm gây tai nạn.

Liên quan tới việc 4 người đi bộ sang đường bị xe ô tô đâm tử vong vào tối 23/12, Thượng tá Nguyễn Văn Thắng – Phó trưởng Công an thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) cho biết, sáng 24/12 tài xế gây ra tai nạn là Đỗ Văn Đồng (SN 1987, trú tại xã Hồng Tiến, huyện Phổ Yên) đã đến cơ quan công an đầu thú, khai báo vi phạm.

“Lời khai của tài xế và nhân chứng tại hiện trường cho thấy tài xế Đồng đã điều khiển xe ôtô chạy nhanh trước thời điểm gây tai nạn.

Tài xế Đồng khai xe lúc đó chạy khoảng 60km/h, bật đèn pha sáng và không nhìn thấy nhóm người sang đường nên đã hất văng 4 người lên nắp capo và xe tiếp tục chạy làm rơi 4 nạn nhân xuống đường. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn sáng 24/12 cho thấy tài xế Đồng không có nồng độ cồn”, Thượng tá Thắng thông tin.

vu 4 nguoi di bo bi dam tu vong o thai nguyen: loi khai cua tai xe o to - 1

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm.

Nhớ về giây phút kinh hoàng, bà Nguyễn Thị Hồng – người bán hàng ăn đối diện hiện trường đến giờ vẫn chưa hết bàng hoàng. Bà Hồng kể lại rằng, tối ngày xảy ra vụ tai nạn, bà đang trong cửa hàng thì nghe tiếng động cực mạnh.

Ban đầu bà Hồng nghĩ là tai nạn ô tô đâm xe máy, khi mở cửa chạy ra, bà Hồng cùng nhiều người khác bàng hoàng phát hiện nhiều nạn nhân đang nằm bất động giữa đường.

vu 4 nguoi di bo bi dam tu vong o thai nguyen: loi khai cua tai xe o to - 2

Bà Hồng kể lại giây phút nhìn thấy 4 người gặp nạn.

"Lúc đó tôi thấy 2 người phụ nữ và 2 cháu nhỏ đang nằm bất động giữa đường, cạnh chiếc ô tô bị móp méo phần đầu. Chứng kiến cảnh tượng đó ai nấy đều sợ hãi. Chúng tôi đã gọi cấp cứu, đưa các nạn nhân đi bệnh viện. Sau đó nghe tin cả 4 người gặp nạn đều tử vong chúng tôi xót xa lắm, 4 người đều là người nhà", bà Hồng chia sẻ.

Cũng theo lời người phụ nữ này, sau khi gây tai nạn, tài xế vẫn ở lại hiện trường, xuống xe gọi điện thoại cho ai đó nhưng không đưa nạn nhân đi cấp cứu.

vu 4 nguoi di bo bi dam tu vong o thai nguyen: loi khai cua tai xe o to - 3

Chiếc xe gây tai nạn bị hư hỏng nặng phần đầu.

Được biết, sau khi xảy ra vụ tai nạn thương tâm trên đoàn công tác Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đã có buổi làm việc với Ban ATGT tỉnh Thái Nguyên và Thị xã Phổ Yên yêu cầu báo cáo về vụ việc. Đồng thời, đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao số tiền hỗ trợ 5 triệu đồng/người cho gia đình các nạn nhân.

Trước đó, như đã thông tin khoảng 21h tối 23/12 chiếc xe ô tô, BKS 20C – 112.36 chạy trên quốc lộ 3, hướng Hà Nội - Thái Nguyên, khi tới Km43+200, thuộc địa phận phường Ba Hàng (thị xã Phổ Yên) thì bất ngờ đâm phải 4 người đang đi bộ sang đường.

Khi phát hiện vụ việc, người dân sống tại khu vực đã đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện, nhưng do vết thương quá nặng nên cả 4 người đều tử vong.

vu 4 nguoi di bo bi dam tu vong o thai nguyen: loi khai cua tai xe o to - 4

Anh Phạm Thanh Tùng đau đớn khi cùng lúc mất đi người vợ sắp cưới và 2 người con trai.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt để tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Riêng lái xe gây tai nạn đã rời khỏi hiện trường. Đến sáng hôm sau mới đến cơ quan điều tra, Công an thị xã Phổ Yên đầu thú, khai báo vi phạm.

Danh tính các nạn nhân tử vong gồm: Hoàng Thị Ngọc (SN 1987); Phạm Trần Việt Anh (SN 2009); Phạm Minh Anh (SN 2017) đều trú tại tổ 34, phường Quang Trung, TP. Thái Nguyên và Hoàng Thị Thoa (SN 1996), trú tại xã Hưng Vũ, huyện Bắc Sơn (Lạng Sơn).

Trong đó, chị Ngọc và chị Thoa là hai chị em ruột. Cháu Việt Anh và Minh Anh là hai anh em ruột. Chị Ngọc sắp tổ chức lễ cưới với bố đẻ của cháu Việt Anh và Minh Anh, tuy nhiên lễ cưới chưa kịp diễn ra thì gặp nạn.

Theo Thiên An (Khám phá)

tử vong

tai nạn giao thông

tài xế ô tô


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.