Vụ "Bẻ cong đường né nhà chủ tịch": Người dân chịu thiệt

Ngày 15-12, chúng tôi đã liên lạc với ông Phạm Văn Đấu - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long để có cuộc làm việc nhằm có thêm những thông tin đa chiều xung quanh vụ bẻ cong đường nhưng ông từ chối tiếp xúc và khẳng định: "Vụ này đã được giải quyết xong, không còn ai khiếu nại nữa...".

Tuy nhiên, khẳng định của ông Đấu đã mâu thuẫn vì bà Lê Thị Kim Thoa - người bị mất gần hết đất sau khi con đường bị bẻ cong đã liên tục khiếu nại...

Con kiến kiện củ khoai

Trao đổi với PV, bà Khoa bức xúc: "Dân thường đi khiếu nại chuyện quy hoạch cong quẹo chẳng khác nào bẻ nạng chống trời! Chúng tôi biết, cho dù có đấu tranh đến đâu thì tim đường cũng không thể bẻ thẳng lại được. Nhưng vì họ làm kiểu này là quá bất công với gia đình tôi nên tôi khiếu nại...".

Theo trình bày của bà Khoa, từ năm 1998 đến nay bà sử dụng mảnh đất vườn rộng gần 1.600m2 làm nơi kinh doanh ăn uống. Do nhà nước xác định đây là đất kinh doanh nên hàng năm bà Khoa đều phải đóng thuế đất nông nghiệp. Sau khi đường đi bị bẻ cong, mất gần hết đất nên bà Khoa yêu cầu được bồi thường thỏa đáng để chuyển đến nơi khác làm ăn.

Bà cho rằng, chính việc bẻ cong con đường của các cơ quan chức năng đã đẩy bà vào đường cùng, trong khi gia đình ông Đấu cùng nhau hưởng lợi là hết sức bất công đối với gia đình bà. Cũng theo bà Khoa, còn một điều hết sức phi lý là sau khi bẻ tim đường, lúc đo đạc để xác định tim tuyến mới, không biết bằng cách nào mà cơ quan chức năng lại tiếp tục lấn sang đất bà thêm gần 0,5m chiều ngang (gần 100m chiều dài) so với bản vẽ.

Bà Khoa bức xúc: "Trong biên bản xác định tim tuyến ngày 7-11-2008, họ (gồm Ban quản lý Dự án CTGT, Sở Xây dựng, đơn vị đo đạc - PV) thậm chí không mời đại diện UBND phường và gia đình tôi. Trong thành phần tham dự, phần UBND phường và gia đình tôi họ ghi "vắng", sau đó tự xác định nội bộ với nhau rồi thống nhất ký tên" bên dưới biên bản bất chấp việc xác định này có chính xác hay chưa! Lại một lần nữa, có điều gì đó khuất tất trong việc này!".

Thiệt hại hơn 10 tỷ đồng?

Theo ông Nguyễn Việt Thanh - Chủ tịch UBND TP. Vĩnh Long, sau khi nhận được đơn khiếu nại lần 2 của bà Khoa, ngày 11-9-2009 UBND TP.Vĩnh Long với họp cùng các ngành chức năng tỉnh và thành phố tổ chức đối thoại với bà Khoa. Ngày 5-10, UBND TP.Vĩnh Long có tờ trình số 50/TTr-UBND gửi UBND tỉnh Vĩnh Long xin chủ trương giải quyết về giá đất, đền bù nhà hàng. Thế nhưng, ngày 27-10, UBND tỉnh Vĩnh Long có công văn 3006/UBND-NCTD không đồng ý tất cả những yêu cầu của bà Khoa.

Theo đó, ngày 10-12 mới đây, UBND TP.Vĩnh Long đã công bố quyết định số 2397/QĐ-UBND bác toàn bộ yêu cầu của bà Khoa. Đối với yêu cầu đền bù toàn bộ diện tích đất thu hồi theo giá 7 triệu đồng/m2, bà Khoa cho rằng việc giải tỏa này là gia đình bà thiệt hại trên 10 tỷ đồng (vốn đầu tư, chênh lệch giá đất thị trường).

Việc bẻ cong đường này đã làm cho nhiều người dân trong khu vực bức xúc. Song song đó là mục đích mở rộng con đường Bạch Đàn này chưa thấy lợi ích kinh tế...

Theo Hữu Danh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.