Vụ bé trai 2 tuổi bị bố dượng bạo hành: Xót xa số phận hẩm hiu của 2 mẹ con

Sinh ra lại không có cha nên Hồ Phúc Hiếu (2 tuổi, ở phường Mai Hùng, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) lại càng thiệt thòi hơn khi mẹ bỏ đi lấy chồng.

Sinh ra lại không có cha nên Hồ Phúc Hiếu (2 tuổi, ở phường Mai Hùng, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) lại càng thiệt thòi hơn khi mẹ bỏ đi lấy chồng. Hiếu phải sống với ông bà ngoại. Số phận lại càng nghiệt ngã hơn khi lên thăm mẹ, Hiếu bị cha dượng bạo hành.

Số phận nghiệt ngã

Sau khi bị bạo hành, bé Hồ Phúc Hiếu vẫn đang được điều trị tích cực tại phòng khám Đa khoa Quang Khởi. Hồ Phúc Hiếu vẫn chưa hết bàng hoàng sau trận bạo hành tàn khốc của người cha dượng. Trong giấc ngủ thỉnh thoảng Hiếu lại giật mình tỉnh giấc, khóc thét lên, đôi bàn tay nhỏ nhắn lại ôm chặt lấy mẹ.

Nhìn khuôn mặt con trai sưng phù, bầm tím, đôi mắt sưng đỏ khiến lòng chị Hồ Thị Sẻ (36 tuổi, ngụ phường Mai Hùng, thị xã Hoàng Mai) thắt lại. Lấy tay lau nước mắt, chị Sẻ cho biết, ngay từ lúc sinh ra chị đã không được may mắn như những người khác vì mang dị tật bẩm sinh của bệnh lưỡi ngắn, khiến giọng nói trở lên ngọng ngịu. Lớn lên, chị sống tự ti, kép kín vì khuyết tật của mình.

vu be trai 2 tuoi bi bo duong bao hanh: xot xa so phan ham hiu cua 2 me con - 1

Sau nhiều ngày được người thân chăm sóc, bé Hiếu vẫn chưa hết cơn hoảng loạn. Ảnh: H.LONG

Khi 30 tuổi, bạn bè cùng lứa đã yên bề gia thất, chị trở thành gái “quá lứa lỡ thì”. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha mẹ già yếu nên chị quyết định vào miền Nam làm giúp việc tại một quán cơm bình dân kiếm tiền trang trải cuộc sống. Năm 2015, chị trở về quê cùng cái bụng bầu to vượt mặt và Hồ Phúc Hiếu chào đời trong hoàn cảnh không có cha, mang họ mẹ. Lên 2 tuổi, chị Sẻ bỏ lại con để đi lấy chồng. Hiếu trở thành trẻ mồ côi, sống nương nhờ vào ông bà ngoại.

Sáng ngày 27/3, biết cháu nhớ mẹ, bà Nguyễn Thị Suối (65 tuổi, mẹ chị Sẻ) dùng xe đạp chở Hiếu lên nhà mẹ và bố dượng chơi. Trước tình cảm xoắn xuýt của 2 mẹ con, bà Suối quyết định để Hiếu ở lại với mẹ vài hôm, rồi ra về. Bận việc, chị Sẻ nhờ chồng là Trần Bá Thịnh (29 tuổi) ở nhà trông con để tranh thủ ra đồng làm cỏ lúa. Ở nhà, Thịnh đã uống rượu rồi lôi con riêng của vợ ra đánh đập một cách tàn bạo, khiến đầu, mặt mũi cháu Hiếu sưng phù, thâm tím, mắt húp lại. Chỉ đến khi đứa trẻ khóc không thành lời, nằm gục dưới nền nhà thì Thịnh mới buông tha, thảm nhiên lên giường nằm ngủ.

Đến khoảng 14h cùng ngày, chị Sẻ đi làm đồng về thì hốt hoảng khi nhìn thấy con trai nằm gục dưới đất, mình mẩy đầy thương tích nên mới bế con dậy đưa vào giường nằm. Khi đó, chị Sẻ gặng hỏi chồng thì Thịnh bình thảm trả lời: “Nó chơi với mấy đứa trẻ trong xóm, không may ngã vào đống đá”.

Năn nỉ chồng dậy chở con đi khám không được, chị Sẻ đành gọi cho mẹ ruột lên rồi cùng đưa Hiếu đi cấp cứu tại bệnh viện. Qua thăm khám, nghi ngờ những vết thương của con mình bị đánh đập chứ không phải té ngã, gia đình chị Sẻ đã trình báo lên cơ quan chức năng.

Người chồng vũ phu

Sau nhiều ngày điều trị tích cực, bác sỹ kết luận cháu Hiếu bị chấn thương phần mềm, sưng phù, thâm tím, mắt xung huyết. Hiện sức khỏe của Hiếu dần ổn định. Hiếu đã uống được sữa, ăn được cháo, nhưng đụng vào bất cứ đâu trên cơ thể, đứa trẻ cũng nhăn nhó, kêu đau.

Nói đến người chồng tàn độc của mình, chị Sẻ cho biết, Thịnh ít hơn chị 7 tuổi, hai người đến với nhau là do mai mối của người thân. Bản thân biết Thịnh không được thông minh, nhanh nhẹn như những người đàn ông khác nhưng chị Sẻ vẫn chấp nhận đi tiếp bước nữa. Trong thâm tâm, chị Sẻ nghĩ chỉ những người như Thịnh mới chấp nhận gắn bó với một người khiếm khuyết và có con riêng như mình.

Ngồi ngoài hành lang phòng khám, bà Suối như người mất hồn, không kìm được những giọt nước mắt xót xa. Nhìn cháu ngoại đang nằm trên giường bệnh kêu rên vì đau đớn, bà Suối càng căm hận Thịnh hơn. “Nghĩ con vốn chịu thiệt thòi, sống đến nửa cuộc đời rồi mới tìm thấy hạnh phúc. Gia đình họ cũng hiền lành nên vợ chồng tôi chấp nhận chăm sóc cháu để con gái đi kiếm chỗ dựa tinh thần. Nào ngờ cưới nhau mới 4 tháng, con gái tôi đã phải ôm bụng bầu bỏ về nhà vì không chịu đựng được tính vũ phu của chồng. Yên ổn được một tháng thì con rể lại tìm đến xin lỗi, hứa hẹn, con gái tôi lại chấp nhận tha thứ. Thế nhưng, về chưa được bao lâu thì con rể lại đánh đập, hành hạ Hiếu khiến cháu phải nhập viện. Giờ tôi cũng không còn gì để nói nữa, chỉ mong cơ quan chức năng xử lý theo đúng quy định của pháp luật", bà Suối đau xót.

Cũng theo chia sẻ của bà Suối, dù thiếu vắng tình cảm cả cha lẫn mẹ nhưng Hiếu đã tỏ ra là một đứa trẻ ngoan. Hiếu chưa bao giờ đòi hỏi, nhõng nhẽo như những đứa trẻ khác. Nhà nghèo, ông bà ăn gì, Hiếu ăn nấy. Thấy những đứa trẻ hàng xóm uống sữa, dù thèm nhưng Hiếu không dám xin bà mua. Chỉ thỉnh thoảng được ông bà mua cho hộp sữa, Hiếu vui lắm, uống một cách ngon lành. Không có tiền mua đồ chơi, Hiếu tìm nhặt những thứ hư hỏng, bị người ta vứt bỏ ngoài đường, mang về rửa sạch, tự ngồi chơi một mình.

Một lãnh đạo Công an thị xã Hoàng Mai cho biết, Thịnh có tiền sử bị bệnh tâm thần. Hiện cơ quan Công an đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ bạo hành trên. Được biết, sau một ngày tạm giữ Thịnh đã được lực lượng chức năng cho về nhà. Hiện tại, cơ quan chức năng đang giám định thương tật của cháu Hiếu để có cơ sở tiến hành xử lý đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Theo Hoàng Cát – Hoàng Long (giadinh.net.vn)

bạo hành trẻ em

người tình

cha dượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.