Vụ chồng xích cổ vợ ở Thái Bình: Người vợ xin để gia đình tự xử lý nội bộ

Dù bị chồng xích cổ vào xe ô tô đồ chơi để không ra khỏi nhà, nhưng chị T. không một lời oán trách mà còn xin chính quyền để gia đình tự xử lý nội bộ.

Dù bị chồng xích cổ vào xe ô tô đồ chơi để không ra khỏi nhà, nhưng chị T. không một lời oán trách mà còn xin chính quyền để gia đình tự xử lý nội bộ.

Liên quan đến vụ việc chị P.T.T. (35 tuổi, trú tại xã Trà Giang, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) bị chồng dùng dây xích, xích cổ và khóa vào xe ô tô đồ chơi của con gái vào ngày 5/6 vừa qua, bà Lương Thị Kim Oanh (Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ) cho biết: “Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cùng các cấp hội đã vào cuộc, phối với công an và chính quyền địa phương hỗ trợ, bảo vệ nạn nhân, giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, phía nạn nhân đã xin được giải quyết nội bộ”.

Cũng theo bà Oanh, ngay sau khi nắm được thông tin vụ việc, lãnh đạo Huyện hội đã liên hệ với UBND xã Trà Giang, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã để phối hợp giải quyết, bảo vệ tính mạng, an toàn cho mẹ con chị T., đồng thời, gọi điện báo cáo sự việc với lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thái Bình.

vu chong xich co vo o thai binh: nguoi vo xin de gia dinh tu xu ly noi bo - 1

Hình ảnh chị T. bị xích cổ được đăng tải trên facebook.

“Huyện hội đã phối hợp với công an huyện Kiến Xương xử lý sự việc, hiện chồng chị T. đã bị tạm giữ để điều tra làm rõ. Hôm xảy ra vụ việc, anh này chưa đánh vợ, chỉ mới xích cổ vợ để cô ấy không ra khỏi nhà. Việc này trao đổi với công an huyện thì họ bảo chưa đến mức khởi tố hình sự bởi anh chồng chưa từng bị phạt hành chính về hành vi bạo lực gia đình bao giờ.

Nạn nhân không muốn làm to sự việc bởi bản thân chồng cũng đã nhận lỗi lầm và xin vợ tha thứ. Quan trọng hơn, họ vẫn còn 2 đứa con nữa, các cháu đang tuổi ăn tuổi lớn”, bà Oanh cho hay.

vu chong xich co vo o thai binh: nguoi vo xin de gia dinh tu xu ly noi bo - 2

Chị T. mong chính quyền có thể để gia đình tự xử lý nội bộ.

Như đã đưa tin, ngày 5/6 (tức ngày xảy ra vụ việc) chị P.T.T. – người vợ bị chồng là Lê Thanh Tùng (SN 1973) dùng dây xích, xích cổ vào xe ô tô đồ chơi trẻ em đã làm đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm cho chồng và gửi lên ban Công an xã Trà Giang.

Được biết, vợ chồng chị T. đã kết hôn đến nay đã được gần 20 năm, có 2 con, một trai (đang chuẩn bị ôn thi vào lớp 10) và một gái (mới 4 tuổi). Chia sẻ về vụ việc, chị T. cho biết vợ chồng chị bắt đầu xuất hiện mâu thuẫn cách đây khoảng 2 tháng. Vì nghe người khác đồn thổi rằng chị T. có quan hệ ngoài luồng với người khác nên anh Tùng đã chửi mắng và đánh vợ, khiến chị T. sợ hãi phải dẫn theo con về nhà bố mẹ đẻ để sinh sống (cách nhà vợ chồng chị khoảng 2km). Đến đầu tháng 6/2017, anh Tùng đến nhà xin lỗi bố mẹ vợ, đồng thời xin đón vợ con về nhà.

vu chong xich co vo o thai binh: nguoi vo xin de gia dinh tu xu ly noi bo - 3

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc hiện đã đóng cửa.

“Đến sáng ngày 5/6, chồng tôi chuẩn bị xong hết đồ đạc đi làm thì anh ấy gọi tôi dậy đi làm cùng. Nhưng do tôi đang bị tụt huyết áp, sức khoẻ còn yếu nên không thể đi làm được. Sau đó anh ấy quay ra chửi, bảo tôi ở nhà đi chơi với người khác. Anh ấy lấy dây xích trói cổ tôi vào chiếc xe ô tô đồ chơi của con gái để tôi không đi ra khỏi nhà chứ không hề đánh tôi.

Anh ấy rất yêu thương vợ con, không có chuyện ngoại tình, lăng nhăng với người phụ nữ khác. Anh ấy cũng đã xin lỗi tôi, tôi chấp nhận lời xin lỗi và không mong anh ấy bị pháp luật xử phạt ” – chị T. khẳng định.

vu chong xich co vo o thai binh: nguoi vo xin de gia dinh tu xu ly noi bo - 4

Con trai chị T. bị gãy hai tay trong một lần xô xát với bố.

Chị T. cũng chia sẻ, ngay ngày 5/6, chị đã viết đơn xin miễn giảm hình sự cho anh T. vì chị không muốn chồng mình phải bị pháp luật xử phạt. Sau sự việc này, chị mong muốn cả hai vợ chồng cùng có một thời gian để suy nghĩ là có nên tiếp tục về sống chung với nhau nữa hay không.

Theo Minh Trang (Khám Phá)

ghen tuông

Bạo hành gia đình

xích cổ vợ

ngoại tình


Mưa đá kèm dông lốc bất ngờ xuất hiện ở Yên Bái
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao, tại địa bàn huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn (Yên Bái) xảy ra mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.