Vụ thảm sát 4 người: Thu giữ 7 con dao trong căn nhà nghi phạm

Hiện cả 7 con dao này đang được CA tỉnh Nghệ An đưa đi giám định và chưa có kết luận nghi phạm về việc dùng hung khí nào để hạ sát 4 người trong gia đình anh Thọ xảy ra vừa qua.

Lực lượng cảnh sát điều tra CA tỉnh Nghệ An tiếp tục lục soát, tìm kiếm các dấu vết còn lại để củng cố thêm chứng cứ gây án của hung thủ. Và tại căn nhà vợ chồng Mằn sinh sống, cán bộ điều tra thu giữ 7 con dao.

>> Toàn cảnh thảm án sát hại 4 người ở Nghệ An
Vụ thảm sát 4 người: Thu giữ 7 con dao trong căn nhà nghi phạm
Cán bộ điều tra ghi chép chi tiết 7 con dao thu thập được tại căn nhà của Mằn, tuy nhiên phải chờ giám định đâu là hung khí sát hại.

Ngày 20/7, đích thân Trung tá Nguyễn Đức Hải - Phó giám đốc (PGĐ) CA tỉnh Nghệ An cùng các chiến sỹ ĐBP551, lực lượng đội CSĐT CA tỉnh Nghệ An cùng PV Dân trí tiếp tục vào khu vực xảy ra vụ thảm án để củng cố thêm chứng cứ, tìm các vật chứng liên quan đến vụ án mạng khiến 4 người trong gia đình anh Lo Văn Thọ chết vào ngày 2/7 vừa qua.

Theo đó, sau khi đến khu vực xảy ra thảm án, lực lượng chuyên thu giữ tại đây một số vật chứng liên quan. Mất hơn 30 phút lội suối, đoàn cũng đã tới căn nhà của nghi phạm Mằn ở C5 - cách khu vực thảm án khoảng 3km đường chim bay.

Tại đây, lực lượng điều tra CA tỉnh Nghệ An đã thu giữ 7 con dao. Hiện cả 7 con dao này đang được CA tỉnh Nghệ An đưa đi giám định và chưa có kết luận nghi phạm về việc dùng hung khí nào để hạ sát 4 người trong gia đình anh Thọ xảy ra vừa qua.

Sáng nay (21/7), đích thân Trung tá Nguyễn Đức Hải - PGĐ CA tỉnh Nghệ An cùng đoàn công tác tiếp tục trở lại hiện trường, trở lại căn nhà của nghi phạm Vi Văn Mằn để thu thập thêm chứng cứ, xác định nơi con dao mà nghi phạm cất giấu sau khi đã hạ sát 4 người vừa qua.

Như đã đưa tin, vào khoảng 14h chiều ngày 19/7, cơ quan cảnh sát điều tra, CA tỉnh Nghệ An đã lệnh bắt khẩn cấp đối với Vi Văn Mằn, trú bản Phồng - nghi phạm trong vụ thảm sát 4 người trong gia đình anh Lo Văn Thọ để điều tra làm rõ.

Theo cơ quan điều tra cũng như những thông tin mà PV có được, vụ án mạng đau lòng nói trên được cho là có liên quan đến chuyện mâu thuẫn tình ái (tuy nhiên, CA xã Tam Hợp xác nhận không có chuyện đó). Và mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm vào chiều 2/7, khi Mằn sang vườn của Thọ để hái quả chanh ăn.

Vụ thảm sát 4 người: Thu giữ 7 con dao trong căn nhà nghi phạm
Căn nhà của Vi Văn Mằn - nơi cảnh sát điều tra khám xét và thu giữ 7 con dao nhưng chưa xác định được hung khí gây án.

Tại đây, hai bên lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát. Quá bức bối, Mằn đã sang một lán cạnh đó lấy dao rồi chém chết Thọ. Chưa dừng lại, khi thấy vợ Thọ bế con chạy ra suối trốn thoát, Mằn đuổi theo thì gặp bà Viêng Thị Chương đang tắm liền ra tay hạ sát bà Chương gục tại chỗ. Như một con thú say mồi, Mằn đuổi theo hai mẹ con Yến và tiếp tục chém chết hai người ngay bờ suối.

Sau khi chém chết cả 4 người trong một gia đình, Mằn đã cởi áo đốt, rồi vứt đi chỗ khác và về căn nhà của mình tại C5 nghỉ ngơi làm như không có chuyện gì xảy ra.

Sau đó không lâu, có hai người đàn ông trong bản là anh Vi Văn Hoài và Vi Văn Tuyên đi bắt cá phát hiện đã về báo với mọi người. Khi mọi người trong bản chạy đến hiện trường vụ án mạng, Mằn cũng đến quan sát xem. Những ngày sau đó, Mằn vẫn thản nhiên ăn ở, sinh hoạt cùng vợ con trong căn nhà của mình.

Chỉ đến khi cảnh sát điều tra bắt giữ Mằn, mọi người trong bản mới hay. Mằn được người dân trong bản đánh giá là hiền lành, ít nói cũng chẳng rượu chè.

Theo Nguyễn Duy/Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.