Xe cấp cứu kẹt cứng trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ và câu chuyện tình người rơi nước mắt

Câu chuyện về tình người trong hoạn nạn quanh vụ tai nạn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ chiều qua, khiến ai đọc cũng cảm thấy ấm lòng.

Câu chuyện về tình người trong hoạn nạn quanh vụ tai nạn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ chiều qua, khiến ai đọc cũng cảm thấy ấm lòng.

>> Toàn cảnh: Va chạm kinh hoàng trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ tắc dài chưa từng thấy, xe cứu thương chở bệnh nhân từ Ninh Bình nhích từng chút bất lực, người nhà gào thét đập cửa, cầu cứu từng xe.

Clip toàn cảnh vụ va chạm kinh hoàng giữa xe khách và xe cứu hỏa trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ:


Tình người trên cao tốc

Vụ tai nạn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ giữa xe cứu hoả của Phòng Cảnh sát PCCC và xe giường nằm 45 chỗ vào chiều tối 18/3 đã khiến giao thông trên tuyến đường này ùn tắc chưa từng thấy đến tận đêm.

Cùng dòng phương tiện này có một xe cấp cứu, chuyển bệnh nhân nặng từ Ninh Bình ra BV Bạch Mai (Hà Nội). Dù liên tục bật còi hụ nhưng xe không thể di chuyển, trong khi bệnh nhân sắp hết oxy nên người nhà bệnh nhân đã phải xuống đập cửa từng xe, xin nhường lối đi.

tai nạn,tai nạn giao thông,cao tốc Pháp Vân,xe cứu thương,xe cấp cứu
Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ kẹt cứng lúc 21h tối 18/3. Ảnh: Giáp Hoàng


Anh Giáp Hoàng (Bắc Giang) là người chứng kiến toàn bộ sự việc. Anh kể, khoảng 21h15 ngày 18/3, khi mọi người trên xe của anh đang gật gù mệt mỏi sau 1 ngày ròng rã đi bộ, hành hương, bất chợt có 1 thanh niên ăn mặc lịch sự hớt hải đập cửa cầu khẩn: “Anh chị làm ơn giúp em 1 lối đi, giúp gia đình em với! Người nhà em cấp cứu trên xe hết oxy đến nơi rồi”.

Rồi cậu thanh niên ấy tiếp tục lao đi, len lỏi giữa dòng phương tiện, đập cửa các xe khác với đôi mắt ầng ậc nước. Tiếng còi vẫn gào thét trong vô vọng.

tai nạn,tai nạn giao thông,cao tốc Pháp Vân,xe cứu thương,xe cấp cứu
Trên xe cấp cứu 115 chở bệnh nhân nặng, bình oxy sắp cạn, bác sĩ trên xe liên tục bóp bóng. Ảnh: Giáp Hoàng

Nhiều người trên xe cùng xuống hỏi han, cô y tá trên xe cho biết, bệnh nhân đang rất nguy kịch thì gặp đường tắc cứng, trong khi còn cách BV Bạch Mai 22km.

Theo anh Hoàng, thời điểm đó nếu có 100 chiến sĩ CGST dẹp đường cũng phải mất vài giờ mới tới được BV.

rot nuoc mat cau chuyen tinh nguoi trong hoan nan tren cao toc phap van – cau gie - 1

Anh Giáp Hoàng chia sẻ câu chuyện nhỏ lên mạng xã hội

Sau khi trao đổi qua lại với người nhà và bác tài, nhiều người đặt vấn đề gọi 1 xe cấp cứu khác theo chiều ngược lại rồi chuyển bệnh nhân qua.

Hơn 10 phút sau, xe cấp cứu đến nơi. Việc chuyển bệnh nhân chỉ diễn ra vỏn vẹn 2 phút, người lo lấy cáng, vài ba thanh niên nhanh nhẹn chạy ra lấy áo chặn xe cùng chiều... Chỉ 5 phút sau, chiếc xe cứu thương vút đi theo làn ngược chiều.

"Không nói về giao thông, nếu như hôm nay không phải là những người đi đường trợ giúp, người nhà thì cuống chỉ lo đi nhờ cậy dẹp đường, cấp cứu và y tá theo xe lại thiếu ý tưởng, lái xe chăm chăm rú còi, y tá lo bóp bình oxi thì khả năng bác kia gặp nguy hiểm đến tính mạng là rất cao... Qua đây mới biết tình người trong con người Việt ta rất lớn, vẫn còn nhiều người sẵn sàng sẻ chia và giúp đỡ khi cần thiết”, anh Hoàng chia sẻ.

Bệnh nhân may mắn ổn định

Anh Vũ Đức Hải, lái xe Trung tâm Cấp cứu 115 Ninh Bình cho biết, xe của anh nhận được điện thoại chở bệnh nhân nặng lên BV Bạch Mai từ chiều 18/3. Đây là nam bệnh nhân bị suy thận cấp cứu, sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, cắm ống nội khí quản, được bóp bóng thở oxy.

Ngoài anh và bệnh nhân, trên xe có 1 người nhà và BS Bùi Thị Thu Nhường.

tai nạn,tai nạn giao thông,cao tốc Pháp Vân,xe cứu thương,xe cấp cứu

tai nạn,tai nạn giao thông,cao tốc Pháp Vân,xe cứu thương,xe cấp cứu

Nhiều người dân cùng xúm lại khênh bệnh nhân qua dải phân cách. Ảnh: Giáp Hoàng 


Anh Hải cho biết, bình thường di chuyển từ Ninh Bình đến BV Bạch Mai chỉ mất khoảng 1 tiếng, nhưng chuyến đi chiều 18/3 mất tới 4 giờ đồng hồ, mỗi lần nhích được 1-2m do ùn tắc nghiêm trọng sau 2 vụ tai nạn. Bệnh nhân nặng, phải bóp bóng liên tục, ai cũng sốt ruột nhưng bất lực.

Khi xe còn cách BV Bạch Mai 25km, nhận thấy nếu thoát được tắc phải mất ít nhất 2 giờ nữa nên anh Hải đã liên hệ với 115 Ninh Bình, được biết có 1 xe khách chở bệnh nhân ra Việt Đức đang trên đường về. 2 xe xác định vị trí để gặp nhau.

“Khi xe từ Việt Đức đến nơi, tôi thật sự xúc động khi thấy nhiều người dân cùng xuống hỗ trợ khênh cáng, người ra hiệu cho các xe khác đi chậm lại rồi cùng khiêng bệnh nhân qua dải phân cách cao hơn 1m sang làn đường đối diện”, anh Hải kể. 

Rất may sau đó xe cấp cứu đến Bạch Mai kịp thời. BS Thu Nhường cho biết, khi đến viện, bệnh nhân tỉnh hơn, huyết áp ổn định.

Sau khi chia sẻ câu chuyện trên mạng xã hội đã có rất nhiều người đã dành cho anh Giáp Hoàng những lời tán dương vì sự nhanh trí cũng như hành động tuyệt vời của anh và những người sẵn sàng đứng ra giúp đỡ cậu thanh niên cùng người bệnh thoát khỏi điểm tắc nghẽn, đến bệnh viện một cách nhanh chóng nhất.

Chị Trang Bùi bình luận: "Đọc mà xúc động quá, cảm ơn người sáng suốt đưa ra ý tưởng đó, cảm ơn tất cả những tấm lòng biết sẻ chia, giúp đỡ. Nghẹn thở khi đọc. Mong bác bệnh nhân bình an".

"Đọc mà thấy xúc động, việc làm của các em và mọi người xung quanh thật đáng trân trọng" - tài khoản Huong Bui viết.

Tài khoản Hoa Bách Hợp nhận định: "Cứu một mạng người như xây 7 tòa tháp, đoàn xe của Giáp Hoàng đã góp một phần công sức vào việc xây 7 tòa tháp rồi".

>> Trung úy điều khiển chiếc xe cứu hỏa gặp nạn: 'Em quá choáng và ngất ngay sau đó'

Theo VietNamNet/Khampha


cao tốc Pháp Vân

xe cứu hỏa

va chạm kinh hoàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.