Xe khách lật trên cao tốc khiến 12 người thương vong đã chạy với tốc độ trên 80km/h?

Vụ tai nạn khiến 2 hành khách tử vong tại chỗ, tài xế, phụ xe cùng 8 hành khách khác phải nhập viện Bạch Mai cấp cứu.

Theo thiết bị giám sát hành trình của xe khách bị lật khiến 2 người tử vong, 10 người bị thương trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (Hà Nội) vào sáng 6/9, trước thời điểm xảy ra tai nạn khoảng 1 phút, xe này chạy tốc độ khoảng 80-84km/h.

Như tin đã đưa, vào khoảng gần 7h sáng 6/9, trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã xảy ra vụ lật xe khách tại km205 đoạn qua địa phận huyện Thường Tín, Hà Nội. Vụ tai nạn khiến 2 hành khách tử vong tại chỗ, tài xế, phụ xe cùng 8 hành khách khác phải nhập viện Bạch Mai cấp cứu.

Xe khách lật trên cao tốc khiến 12 người thương vong đã chạy với tốc độ trên 80km/h? - Ảnh 1.

Hiện trường chiếc xe khách bị lật và một khách bị thương đứng gục bên lan can.

Sau khi xảy ra sự việc, cơ quan công an đã đưa chiếc xe về trụ sở tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Thời điểm xảy ra vụ vụ tai nạn được xác định trời mưa lớn.

Thông tin về tốc độ chiếc xe khách trước thời điểm xảy ra tai nạn, đại diện Sở GTVT tỉnh Ninh Bình cho biết, lúc 6h41 sáng nay (6/9), thiết bị giám sát hành trình của xe khách bị lật dừng hoạt động. Trước đó khoảng 2 phút, lúc 6h39 xe này đã đi với tốc độ 70-75km/h; đến 6h40, xe này chạy tốc độ 80-84km/h. Như vậy có thể xác định thời điểm chiếc xe gặp nạn là vào lúc 6h41 sáng nay.

Xe khách lật trên cao tốc khiến 12 người thương vong đã chạy với tốc độ trên 80km/h? - Ảnh 2.

Các bác sĩ đang tích cực điều trị cho nạn nhân.

Trao đổi với chúng tôi về tốc độ giới hạn cho phép trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, thượng tá Trần Minh Thu – Đội trưởng Đội 7, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, giới hạn cho phép xe ô tô chạy trên tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ được quy định áp dụng với tất cả các loại xe như sau: Đoạn từ Km182+300 (khu vực đối diện với Bệnh viện Nội tiết Trung ương 2, Thanh Trì – Hà Nội) đến Km211 được chạy tốc độ tối đa là 100km/h, tối thiểu là 60km/h; còn đoạn từ Km211 đến Km259 tốc độ tối đa là 120km/h, tốc độ tối thiểu là 60km/h. Căn cứ vào thông tin giới hạn tốc độ mà Thượng tá Thu cung cấp, xe khách nói trên trước thời điểm gặp nạn đã đi trong giới hạn tốc độ cho phép.

Xe khách lật trên cao tốc khiến 12 người thương vong đã chạy với tốc độ trên 80km/h? - Ảnh 3.

Nhiều người bị thương vùng đầu, chân tay.

Nói về nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng nói trên, thượng tá Thu cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định do trời mưa cản trở tầm nhìn dẫn đến lái xe không làm chủ được phương tiện, nên đã để xe đâm vào dải phân cách giữa rồi lật nghiêng, trượt trên mặt đường sang bên phải khoảng 11m.

7/10 hành khách cấp cứu ở bệnh viện Bạch Mai đã được xuất viện

Liên quan đến vụ việc trên, Phòng Cấp cứu ngoại, Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận 10 nạn nhân trong vụ lật xe khách tại tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Theo báo cáo của kíp trực cấp cứu, trong số 10 nạn nhân có 6 nam, 3 nữ và 1 trẻ em. Các nạn nhân đều quê ở Kim Sơn, Ninh Bình, 1 nạn nhân quê ở Thái Bình.

Xe khách lật trên cao tốc khiến 12 người thương vong đã chạy với tốc độ trên 80km/h? - Ảnh 4.

Hiện tại bệnh viện Bạch Mai đang điều trị cho 3 nạn nhân, 7 người đã được xuất viện.

Các nạn nhân bị chấn thương chủ yếu là vùng đầu và tay chân; vùng bụng ngực tạm thời sơ bộ là ổn. Trong số các nạn nhân có hai mẹ con. Cháu bé được mẹ ôm nên chỉ có vết thương ở vùng bàn chân, đã được xử lý. Mẹ cháu có vết thương ở vùng đầu đã được khâu.

Theo TS. Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp cho biết, do cùng một lúc có rất nhiều nạn nhân nên Bệnh viện đã huy động tối đa bác sĩ, điều dưỡng để kịp thời xử lý. Các vết thương ngoài đã được xử lý kịp thời.

Chiều cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Trần Mạnh Hùng, Phó trưởng khoa Ngoại tổng hợp (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, sáng nay Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận 10 bệnh nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Đến chiều cùng ngày đã có 7 bệnh nhân được xuất viện, còn 3 bệnh nhân vẫn phải nằm điều trị nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Hiện tại các bác sĩ đang tích cực điều trị cho các nạn nhân bị thương trong bệnh viện.

Danh tính 2 nạn nhân tử vong:

- Vũ Văn Tuân (33 tuổi, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình)

- Đinh Công Hoan (63 tuổi, quê Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình).

Danh tính các nạn nhân bị thương gồm:

- Vũ Thị Nga (27 tuổi, quê Kim Sơn, Ninh Nình)

- Phan Thế Mạnh (24 tuổi, Kim Sơn, Ninh Bình)

- Vũ Thị Mát (24 tuổi, Kim Sơn, Ninh Bình)

- Phạm Thị Hà (33 tuổi, quê Kim Sơn, Ninh Bình)

- Phạm Văn Đồng (26 tuổi, quê Kim Sơn, Ninh Bình)

- Đinh Quang Trung (19 tuổi, quê Kim Sơn, Ninh Bình)

- Phạm Văn Đoàn (43 tuổi, quê Kim Sơn, Ninh Bình Bình)

- Nguyễn Văn Tùng (26 tuổi, quê huyện Tiền Hải, Thái Bình)

- Trần Thanh Bình (60 tuổi, quê Kim Sơn, Ninh Bình)

- Bé Phạm Thanh Mai (2,5 tuổi, quê Kim Sơn, Ninh Bình)

Theo Định Nguyễn / Trí Thức Trẻ

lật xe khách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.